Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa hè ảm đạm của Real Madrid: Sau đỉnh cao là vực sâu?

Thứ Năm 02/08/2018 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kỳ chuyển nhượng hè 2018 chỉ còn lại chưa đầy một tháng nhưng nhà đương kim vô địch Châu Âu vẫn hết sức bình chân như vại, đặc biệt trong công cuộc kích nổ bom tấn thay thế siêu sao Cristiano Ronaldo đã ra đi sau 9 năm gắn bó.

Thất bại trước Manchester United trên đất Mỹ chính thức mở màn một kỷ nguyên mới ở Real Madrid. Trận đấu đầu tiên ngồi trên ghế nóng của tân HLV Julen Lopetegui và trận đấu đầu tiên không còn sự hiện diện của Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử sân Bernabeu.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là một trận đấu giao hữu không mang nhiều ý nghĩa, vậy nên cũng chẳng thể rút ra kết luận gì thực sự xác đáng cho cả kẻ thắng lẫn người thua. Hai đội đều thiếu vắng cả tá trụ cột, cụ thể nhóm cầu thủ tiến sâu ở World Cup 2018 cùng các ĐTQG, thay thế bằng hàng loạt tài năng trẻ cùng lực lượng chủ yếu mài đũng quần trên băng ghế dự bị trong mùa giải.

Chuyển nhượng Real Madrid hè 2018 ảm đạm Sau đỉnh cao là vực sâu hình ảnh

Chuyển nhượng Real Madrid hè 2018 vẫn tương đối bị động sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo

Khán giả thích thú khi được chứng kiến tân binh thần đồng người Brazil Vinicius Junior sát cánh bên những ngôi sao Gareth Bale và Karim Benzema trên hàng tấn công Real Madrid, nhưng đây rõ ràng không thể là phương án tối ưu của Lopetegui cho chiến dịch ra mắt sắp tới đây, ít nhất cho đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này đóng cửa vào cuối tháng Tám.

Nhưng rồi, đích thân chính miệng nhà cầm quân đang bị cả Tây Ban Nha ghét này gần đây đã phát biểu: “Nếu đây là đội hình đồng hành với tôi trong mùa giải này, tôi cũng sẽ rất hạnh phúc rồi.” – Viễn cảnh Bernabeu không đón thêm bất cứ tân binh nào chứ đừng nói đến quả bom tấn có thể thay thế CR7, đáng lo ngại là đang lờ mờ hiển hiện.

Mùa hè ảm đạm của Real Madrid Sau đỉnh cao là vực sâu hình ảnh 2

Chuyển nhượng Real Madrid hè 2018 chỉ có một mình thần đồng Vinicius được bổ sung cho hàng tấn công

Chia sẻ của Lopetegui khi nhận xét về Bale và Benzema qua những lần tiếp xúc đầu tiên trên sân tập. Hoặc ông đang cố gắng tạo động lực thúc đẩy hai cầu thủ trải nghiệm quãng thời gian khó khăn ở Bernabeu trong những mùa giải gần đây, hoặc ông đang vụng về trấn an dư luận và kiềm hãm kỳ vọng vào những bản hợp đồng bom tấn.

Ý đồ thực sự có là gì, chắc chắn các Madridista không thể hài lòng, vui vẻ gì dù chỉ là chút ít nếu tất cả đây đã là đội hình được chốt cho mùa giải mới, quan trọng là họ đúng đắn và xứng đáng có cho mình cái quyền đó.

Ngay từ trước cả thời điểm xác nhận Ronaldo sẽ ra đi và cập bến Juventus, đồn đoán gần xa đã úp mở cho những thương vụ thế kỷ mang tên Neymar, Kylian Mbappe, Eden Hazard hay Harry Kane, hay ít nhất cũng phải “chữa cháy” được bằng những Robert Lewandowski hay Edinson Cavani. Tới giờ này, chẳng ai trong số này có dấu hiệu lạc quan sẽ gia nhập Real Madrid trong mùa hè này.

4 lý do tin rằng Los Blancos sẽ sụp đổ ở mùa giải tới
Là đội bóng vĩ đại nhất ở thế kỷ trước, cũng như đang trong thời kỳ đỉnh cao với liên tiếp những danh hiệu, tuy nhiên có nhiều lý do Real Madrid sụp đổ ở mùa...

Nếu không còn gì thay đổi, hiển nhiên nhà đương kim vô địch Châu Âu sẽ suy yếu so với chính mình và tệ hơn nữa, hai đối thủ xếp trên họ ở La Liga mùa giải năm ngoái lại càng mạnh lên. Barcelona chiêu mộ thành công Clement Lenglet, Arthur Melo và Malcom, trong khi Atletico Madrid đón thêm những Rodri, Thomas Lemar và Gelson Martins.

Real Madrid thì sao? Họ có Vinicius nhưng ở tuổi chưa nổi đôi mươi, thần đồng người Brazil có lẽ còn được dung dưỡng, quy hoạch cho tương lai chứ chưa thể trở thành trụ cột ngay lúc này. Alvaro Odriozola cũng là một bản hợp đồng chất lượng để cạnh tranh hành lang cánh phải với Dani Carvajal và Nacho nhưng tất nhiên rồi, anh không thể so sánh với Ronaldo ngay từ vị trí thi đấu.

Thậm chí ngay cả những Bale hay Benzema cùng trên hàng công và có đẳng cấp đàng hoàng còn rất khó là đằng khác cơ mà. Mặc dù có tiếng tăm vung tiền không phải nghĩ, Real Madrid trên thực tế chi tiêu ít hơn hẳn Barca và Atletico trong những năm qua.

Bale Benzema

Chuyển nhượng Real Madrid hè 2018 ảm đạm đến nỗi chỉ có thể còn tin tưởng được bộ đôi Bale và Benzema

Công bằng mà nói, CLB hoàng gia Tây Ban Nha đã và đang rất thành công với hướng đi mới khó tin đó của mình nhưng rồi với sự ra đi của Ronaldo cũng như cả Zidane, giới chủ Los Blancos chắc chắc không thể chỉ trung thành với công tác đào tạo và săn đón các tài năng trẻ mãi được nếu muốn tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao thành công.

Madridistas vẫn sẽ sẵn sàng khoan dung với thêm một kết thúc ở vị trí thứ ba La Liga nếu đội bóng con cưng tiếp tục vô địch Champions League. Nhưng rồi bất chấp ách thống trị vô đối trong ba năm gần đây, chẳng có gì đảm bảo cho vinh quang được nối dài trên trường châu lục hết. Mấu chốt trong mùa giải tới đây, họ cũng đâu còn một Ronaldo đã ghi đến 43 bàn/38 trận xuyên suốt hành trình đăng quang ba chiếc cúp bạc liên tiếp.

Nếu không có ít nhất một tân binh tên tuổi và đẳng cấp hàng đầu thế giới cập bến Bernabeu trong vòng một tháng tới đây, Real Madrid đơn giản khỏi mơ cạnh tranh các danh hiệu lớn từ trong nước ra ngoài trời Âu, kéo theo thiện chí của các CĐV khó tính và tai quái bậc nhất làng bóng đá rồi sẽ nhanh chóng tiêu tan. Hành động hay là chết, bây giờ hoặc không bao giờ, Florentino Perez!

Chuyển nhượng Real Madrid hè 2018:

Real Madrid 2018-19: Khởi nguyên cho Zidane và Pavon thực sự
Sự ra đi của Cristiano Ronaldo, rồi Zinedine Zidane như báo hiệu sự khép lại của một kỷ nguyên. Real Madrid liệu có đặt dấu chấm hết cho cái gọi là Galaticos?
Góc Real Madrid: Hazard sẽ rất ổn, nhưng thay thế Ronaldo? Không!
Tân HLV Julen Lopetegui sẽ phải tìm một nguồn cung 50 bàn thắng/mùa khi Cristiano Ronaldo đã chính thức ra đi về với Juventus, nhưng ông có lẽ khó có được điều...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X