Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa chuyển nhượng hè 2016 "kỳ lạ" của Barca

Thứ Sáu 15/07/2016 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bản hợp đồng "tiền tấn"? Không. Những "phát hiện mới"? Không. Với Barca, kì chuyển nhượng hè 2016 sẽ là kì chuyển nhượng đầy biến động và kì lạ nhất trong vài năm trở lại đây.

Một mùa hè không “bom tấn”...

Sau khoảng 2 năm thành công với những “bom tấn” kiểu Neymar, Suarez hay Rakitic, Barca đang tính đến những kế hoạch dài hơi hơn. Có lẽ đó là lí do mà ở mùa hè 2016, thay vì chạy theo Nolito, Pogba, họ lại đi theo con đường khác với MU, Real hay Chelsea rất nhiều. Vài ngày trước, "gã khồng lồ xứ Catalunya" vừa công bố bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với hậu vệ Lucas Digne từ PSG, mức phí chuyển nhượng là 16,5 triệu euro (tăng lên thành 20,5 triệu euro tùy thuộc vào phong độ).

Mua chuyen nhuong he 2016 ky la cua Barca hinh anh

Cả Digne, Suarez và Umtiti đều đáp ứng tiêu chí mua sắm "trẻ, rẻ nhưng chất" của Barca ở kì chuyển nhượng hè 2016

 

Đây là thương vụ thứ 3 mà “Gã khồng lồ xứ Catalunya” hoàn thành trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, bên cạnh trung vệ Samuel Umtiti (từ Lyon với giá 25 triệu euro) và Denis Suarez (3,25 triệu euro từ Villarreal). Có thể thấy, 3 gương mặt này còn rất trẻ (cùng 22 tuổi), tiêu tốn không quá nhiều tiền nhưng lại vô cùng chất lượng. Tại Lyon, Umtiti ra sân tổng cộng 170 trận, trong đó nhiều lần mang băng đội trưởng. Anh cũng chơi rực sáng trong màu áo ĐT Pháp và vào tới tận trận chung kết Euro 2016.

Digne bằng tuổi Umtiti và cũng là tài năng rất triển vọng của bóng đá Pháp. Chơi hậu vệ trái, điểm mạnh là tốc độ cũng như khả năng tạt bóng. Còn Dennis Suarez, trước khi kéo cả “đoàn tàu” Villarreal vào tới bán kết Europa League mùa giải vừa qua, anh cũng từng có thời gian dài ăn tập ở lò La Masia. Trên hết, họ còn đủ thời gian chứng tỏ mình, thậm chí vấp ngã để trưởng thành hơn. Khoảng 2 năm nữa, Pique, Messi hay Suarez đều bước qua tuổi “băm”, Umtiti, Suarez hay Digne đều sẽ đủ lông đủ cánh tiếp bước thế hệ đàn anh.

...“không” cả La Masia?

Trước khi 3 thương vụ đáng chú ý kể trên hoàn thành, Barca cũng quyết định bán Marc Bartra cho Dortmund với giá 8 triệu euro. 25 tuổi, trưởng thành từ chính lò đào tạo La Masia và có nửa thập kỉ ăn tập trên đội 1, NHM tự hỏi vì sao HLV Luis Enrique vẫn quyết không trao cho Bartra cơ hội chứng tỏ mình, thay vì bỏ đống tiền mua những ngôi sao trẻ đồng trang lứa từ nước ngoài.

Mua chuyen nhuong he 2016 ky la cua Barca hinh anh 2

Marc Bartra chỉ là cái tên đầu tiên phải ra đi trong mùa hè "không La Masia" ở Barca

 

Vấn đề nằm ở chỗ đó. Đúng là La Masia không đến nỗi quá thiếu nguồn nhân lực để cung cấp cho đội 1 Barca. Thế nhưng số lượng lại không đi kèm với chất lượng. Ở Barca hiện giờ, có quá ít những cái tên “cộm mác” La Masia đủ trình độ đá chính thường xuyên.

Thậm chí, việc đào tạo cầu thủ thuộc dạng “siêu dự bị” như Pedro Rodriguez cũng đang hết sức chật vật, chứ đừng nói việc giới thiệu thêm những ngôi sao như Messi, Fabregas, Pique. Còn nhớ thời điểm thụ án cấm chuyển nhượng cách đây 1 năm, BLĐ Barca từng lấy lí do về tình trạng lực lượng mỏng để đòi BTC La Liga đăng ký tân binh Arda Turan vào danh sách thi đấu, tuyệt nhiên ngó lơ các “măng non”.

Không gì khiến tài năng thui chột khủng khiếp hơn băng ghế dự bị. Villanova, Martino hay Luis Enrique thừa hiểu điều này nhưng họ không thể đặt quá nhiều niềm tin vào các “cây nhà lá vườn” khi sức ép thành tích đè nặng trên đôi vai.

Chắc chắn, Bartra không phải cái tên duy nhất “cộm mác” La Masia khăn gói rời khỏi sân Nou Camp. Khi mà tương lai của những Sergi Samper, Munir El Haddadi, Martín Montoya vẫn còn là khoảng không bất định.Và lò đào tạo vốn từng tự hào là “hay nhất hành tinh” sẽ lại chứng kiến mùa hè ảm đạm nữa.

Theo Khám Phá

http://www.24h.com.vn/bong-da/mua-he-cua-barca-khong-bom-tan-chang-la-masia-c48a804409.html
 

Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X