Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mù quáng như Pique nên đi khỏi Tây Ban Nha

Thứ Năm 23/02/2017 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alfonso Alves, cựu danh thủ từng khoác áo cả BarcelonaReal Madrid, không thể để yên cho trung vệ 30 tuổi sau hàng loạt phát ngôn đòi ly khai độc lập cho xứ Catalunya.

Gần 10 năm qua, Gerard Pique luôn là trụ cột quan trọng của La Roja khi góp công lớn vào những vinh quang như World Cup 2010 và Euro 2012. Vậy nhưng, trung vệ 30 tuổi vẫn không thể trở thành một thần tượng được người dân Tây Ban Nha yêu mến, tất cả chỉ vì những phát ngôn ủng hộ ly khai cho xứ tự trị Catalunya, vốn luôn là vấn đề nhạy cảm và tranh cãi ở xứ sở đấu bò.

Mu quang nhu Pique nen di khoi Tay Ban Nha hinh anh
Pique bị "đuổi" khỏi Tây Ban Nha vì những phát ngôn chính trị của mình

Sự thẳng thắn và bộc trực của Pique khiến anh lún quá sâu vào vấn đề chính trị. Để đòi độc lập cho quê hương thì bên cạnh những câu lời đụng chạm, ngôi sao của Barcelona thậm chí còn tổ chức những cuộc trưng cầu dân ý ở xứ Catalunya. Ngoài ra, anh cũng không ngần ngại xé lá cờ Tây Ban Nha trên áo đấu mỗi khi ra sân.

Trước những áp lực chỉ trích từ giới mộ điệu, Pique từng tuyên bố thẳng thừng sẽ giã từ sự nghiệp trong màu áo ĐTQG sau kỳ World Cup 2018. Mặc dù vậy theo ý kiến của Alfonso Alves, danh thủ một thời khoác áo cả Barcelona và Real Madrid, trung vệ 30 tuổi nên cân nhắc thực hiện lời hứa của mình sớm hơn ngay trong năm nay. Thậm chí vì quá nóng mặt trước những phát ngôn mù quáng của Pique, cựu tiền đạo 45 tuổi kêu gọi đàn em cũng nên rời luôn đất nước thì hơn.

“Thành thật mà nói, Pique nên đi khỏi ĐT Tây Ban Nha thì hơn. Thậm chí, những người như cậu ta hay Pep Guardiola cũng đừng nên có mặt trên đất nước này nữa. Pique khoác áo Tây Ban Nha, nhưng lúc nào cậu ta cũng ủng hộ xứ Catalunya ly khai. Đó thực sự là điều rất không hay.”

“Tôi không hề có ý chống đối người Catalunya. Con trai tôi sinh ra ở Barcelona chứ không phải Madrid hay Sevilla. Tôi chỉ là không thể đồng tình với những thành phần đòi độc lập một cách mù quáng như vậy.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X