Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca cắt giảm lương, các cầu thủ bị ảnh hưởng thế nào?

Thứ Năm 08/10/2020 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phó chủ tịch của Barcelona, Jordi Moix tuyên bố rằng việc CLB sắp cắt giảm lương sẽ không nhất thiết ảnh hưởng đến đội hình thi đấu.

CLB xứ Catalonia thông báo đại dịch Covid-19 khiến doanh thu của họ giảm 203 triệu euro (184 triệu bảng Anh) trong mùa 2019-20.

Barca cắt giảm lương

Giống như nhiều đội bóng khác, đại dịch bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề đến tài chính của Barca. Trong tuần này, đội chủ sân Camp Nou thông báo khoản lỗ 97 triệu euro (88 triệu bảng) sau mùa 2019-20.

Barca cắt giảm lương, các cầu thủ bị ảnh hưởng thế nào hình ảnh
Cầu thủ Barca có nguy cơ giảm lương thấp hơn nhân viên

Giữa những cuộc đàm phán về việc Barca sẽ cắt giảm lương nhiều nhân viên, phó chủ tịch Jordi Moix đã trấn an các cầu thủ. Ông khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với RAC1 rằng những ngôi sao thi đấu trên sân sẽ không bị tác động nhiều:

Cầu thủ bị tác động

“Chúng tôi không tạo ra Covid. Thu nhập 200 triệu euro mà chúng tôi không có trong mùa giải này không phải là kết quả của sự quản lý yếu kém từ ban lãnh đạo. Mức giảm không hẳn dành cho các cầu thủ.”

“Có thể sẽ có những sự kết hợp cho các trường hợp khác nhau. Các hợp đồng có thể được điều chỉnh theo các tiêu chí chuyên môn, tiêu chí tương xứng và hoàn cảnh thế giới bóng đá.”

“Đây là một tình huống ngoại lệ và chúng tôi phải tìm kiếm các giải pháp trong CLB để cân đối ngân sách theo cách tốt nhất có thể. Tránh sa thải nhân viên trong tương lai là điều chúng tôi phải ưu tiên.”

Moix cũng cho biết tương lai của mình tại Barca đang bị nghi ngờ rất sau khi một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại chủ tịch Josep Maria Bartomeu được tiến hành. Sau khi các thành viên CLB đạt được số lượng chữ ký cần thiết để thông qua đề nghị, một cuộc trưng cầu ý kiến về người đứng đầu sẽ được tổ chức trong những tháng tới.

Moix nói: “Tuần tới, chúng tôi sẽ ngồi với những người trong ban lãnh đạo để đánh giá tình hình. Tôi không loại trừ bất cứ điều gì vào lúc này, không loại trừ việc từ chức.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X