Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Barca, thêm một đội quan niệm mọi trận đấu đều là chung kết

Thứ Hai 15/06/2020 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Diego Simeone kêu gọi các cầu thủ Atletico Madrid xem mọi trận đấu ở La Liga mùa này như một trận chung kết.

Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha mới bị Athletic Bilbao cầm chân 1-1 ở trận đầu tiên hậu Covid-19.

Atletico lận đận ở La Liga


Trong nhiệm kỳ kéo dài 8 năm rưỡi của mình, Diego Simeone đã giúp Atletico Madrid tạo nên sự cạnh tranh gay gắt với hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Ở mùa 2013-14, họ còn làm nên bất ngờ khi giành chức vô địch La Liga.

Sau Barca, Atletico Madrid quan niệm mọi trận đều là chung kết hình ảnh
Atletico mới bị Bilbao cầm hòa 1-1

Tuy nhiên, mùa này chứng kiến Atletico gặp khó khăn. Họ mới có trận hòa thứ 13 sau 28 trận đã đấu tại La Liga mùa này trước Athletic Bilbao (1-1). Sau trận, tiền vệ Koke tin rằng màn chia điểm trên sân San Mames sẽ ảnh hưởng tới cơ hội dự Champions League mùa tới của họ.

Thật may là ở trận sau đó, đội xếp thứ 4 là Real Sociedad đã bị Osasuna cầm hòa 1-1. Như vậy, Atletico đứng thứ 6 vẫn chỉ kém đối thủ xứ Basque 1 điểm.

Simeone kêu gọi các học trò

Sau trận hòa Bilbao, HLV Diego Simeone nói với các phóng viên: “Mục tiêu của hai đội là luôn cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi đã khởi đầu tốt trong 10 phút đầu tiên, sau đó họ trấn tĩnh, chiến thắng các tình huống bóng 2 và không cho chúng tôi tấn công.”

HLV Simeone
HLV Simeone muốn các học trò tích lũy điểm triệt để

“Trong hiệp 2, chúng tôi đã tiến gần hơn đến chiến thắng. Cơ hội của Santiago Arias là rõ ràng nhất. Cậu ấy đúng ra có thể giúp chúng tôi giành chiến thắng trên một sân bóng không dễ dàng. Trước mắt, chúng tôi xem mọi trận đấu còn lại đều là những trận chung kết.”


Trước Bilbao, Simeone xếp Marcos Llorente – người ghi 2 bàn giúp Atletico loại Liverpool khỏi Champions League đá phía sau Diego Costa và để Alvaro Morata trên băng ghế dự bị cho đến phút thứ 63. Nhưng nhìn về tương lai, nhà cầm quân người Argentina để ngỏ mọi phương án.

Simeone nói thêm: “Tôi lựa chọn đội hình tùy theo từng trận đấu. Chúng tôi hiểu rằng Llorente có thể đóng góp trong những pha bóng chớp nhoáng, một số đường chuyền và gia tăng cường độ.”


Trước Atletico, Barcelona cũng có quan điểm tương tự. Tiền vệ Arturo Vidal nói trước ngày tái xuất ở La Liga rằng họ có 11 trận chung kết phía trước.

Barca có 11 trận chung kết ở La Liga
Barca có 11 trận chung kết ở La Liga, phần còn lại của mùa giải 2019/20 sẽ rất khó khăn, đó là nhận định của tiền vệ Arturo Vidal.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X