Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi vượt qua Ronaldinho về khả năng đá phạt

Thứ Ba 16/02/2016 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Barca 6-1 Celta Vigo, tiền đạo Lionel Messi đã ghi một bàn thắng từ cú đá phạt trực tiếp. Với bàn thắng có được siêu sao người Argentina đã vượt qua tiền bối Ronaldinho về số lượng bàn thắng từ những quả đá phạt trực tiếp.


Tại vòng 24 La Liga, Barca đã dễ dàng đánh bại Celta Vigo với tỉ số 6-1. Tiền đạo Lionel Messi là người mở tỉ số cho đội chủ nhà với bàn thắng từ cú đá phạt trực tiếp ở phút 28. Trước đó, tiền bối Ronaldinho đã ghi tới 19 bàn thắng
từ các quả đá phạt trực tiếp cho Barca. Messi đã cân bằng thành tích này với pha lập công vào lưới Espanyol ở trận lượt đi tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa này.
Tien dao Messi vuot qua Ronaldinho ve kha nang da phat hinh anh
Messi vượt qua Ronaldinho về số lượng bàn thắng từ những cú đá phạt
Những thống kê chỉ ra rằng bàn thắng vào lưới Celta Vigo là bàn thắng thứ 5 mà Messi có được từ những quả đá phạt trực tiếp ở mùa giải này. Trước đó, anh đã 2 lần làm tung lưới Sevilla ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2015. Ở trận đấu đó, thủ thành Beto của Sevilla đã rất căng thẳng mỗi khi siêu sao của Barca bước lên chấm đá phạt.

Cú đá phạt thành bàn thứ 3 được thực hiện tại La Liga. M10 chính là người mở tỉ số giúp đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước Deportivo. Nhưng ở trận đấu đó đội bóng đá chủ sân Nou Camp lại để đối thủ cầm hòa với tỉ số 2-2. Bàn thứ 4 được Messi ghi vào lưới thủ môn Pau Lopez của Espanyol ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa này. Đây là một kỉ lục đối với riêng cá nhân Messi. Trước đó, thành tích tốt nhất của Messi là 4 lần đá phạt trực tiếp thành bàn ở mùa giải 2012-13. 
Như vậy, Messi đã có 20 bàn thắng từ những cú đá phạt trực tiếp cho Barca. Thành tích này giúp siêu sao người Argtentina vượt qua Ronaldinho để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Đây thực sự là con số đáng nhớ với bản thân cầu thủ vừa giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015. Tuy nhiên, Messi mới có 3 lần ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp trong màu áo đội tuyển Argentina.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X