Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và các ngôi sao của Barca bị giảm lương vì COVID-19

Thứ Bảy 21/03/2020 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo quyết định của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, tiền đạo Messi và các ngôi sao của Barca buộc phải giảm lương do ảnh hưởng của COVID-19.

Các ngôi sao của Barca phải giảm lương vì COVID-19


Tây Ban Nha đang là một trong những điểm nóng của thế giới về đại dịch COVID-19. Tính đến 18h00 (giờ Việt nam) ngày 21/3, đã có 24.926 ca dương tính với virus corona ở quốc gia này, trong đó 1.326 người tử vong. Số ca nhiễm COVID-19 ở TBN chỉ xếp sau Trung Quốc và Italia.
Tiền đạo Messi phải giảm lương vì COVID-19 hình ảnh

Barca và các ngôi sao của Barca buộc phải giảm lương vì COVID-19


Do ảnh hưởng của virus corona, La Liga đang phải tạm hoãn và các đội bóng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Theo tờ La Vanguardia, tiền đạo Messi và các ngôi sao của Barca sẽ phải chấp nhận giảm thu nhập cho ảnh hưởng của COVID-19.

Giống như các CLB châu Âu khác, Barca không thể thu được tiền bản quyền truyền hình khi giải đấu tạm dừng. Họ cũng không có thu nhập từ bán vé hay các vật phẩm khác của CLB.

Khi mà các nguồn thu sụt giảm nghiêm trọng, chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã đưa ra một chỉ thị mang tính quyết liệt: Cắt giảm lương, ít nhất cho đến khi bóng đá trở lại.

Theo đó mỗi cầu thủ của Barca sẽ bị giảm từ 20 đến 30% lương. Hiện tiền đạo Messi đang là người hưởng lương cao nhất CLB (40 triệu euro sau thuế mỗi mùa).

61% ngân sách của CLB được dành chi trả lương cho các cầu thủ đội 1, bởi vậy việc họ giảm lương giúp đội bóng tiết kiệm một phần chi phí, qua đó đối phó với dịch bệnh COVID-19. 

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X