Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Barcelona thắng lớn tại Globe Soccer Awards

Thứ Hai 28/12/2015 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona và ngôi sao của họ Lionel Messi đã có một đêm đáng nhớ tại gala trao giải Soccer Globe Awards ở Dubai.


Tối qua, lễ trao giải Soccer Globe Awards đã diễn ra tại Dubai và các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất tham gia vào bóng đá thế giới năm 2015 đã được vinh danh. Với một năm thi đấu thành công rực rỡ và minh chứng rõ nét là cú ăn ba danh hiệu tại La Liga, cúp Nhà vua và Champions League vào cuối mùa 2015/16, Barcelona đã đoạt giải CLB xuất sắc nhất. Mới đây tại Nhật Bản họ cũng đã có lần thứ 3 đăng quang tại FIFA Club World Cup.

Messi trong le trao giai
Messi trong lễ trao giải Globe Soccer Awards

Trong khi đó, chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona đã được trao tặng giải thưởng người lãnh đạo của năm 2015. “Tôi chỉ là 1 trong số 140.000 thành viên của CLB Barcelona và rất tự hào khi trở thành chủ tịch của họ”, Bartomeu cho biết. “Giải thưởng này thực sự thuộc về các thành viên, 39 chủ tịch trong chiều dài lịch sử 116 năm của CLB. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các cầu thủ cho tất cả những nỗ lực của họ trong năm nay.”

Chưa hết, ngôi sao Lionel Messi của Barca cũng đã đánh bại đại kình địch Cristiano Ronaldo của Real Madrid và thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm. “Tôi vô cùng hạnh phúc khi có mặt ở đây và giành giải thưởng này, nhưng như tôi đã nói trước đây, điều quan trọng nhất là tập thể đội bóng”, Messi phát biểu sau khi nhận giải thưởng. “Thật khó để chọn ra một khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi đã có năm tuyệt vời cho Barca, phải nói là tuyệt vời trong cả năm.”

Barcelona Club World Cup
Barcelona mới vô địch FIFA Club World Cup

Điều đáng tiếc duy nhất của Barca tại Globe Soccer Awards là việc HLV Luis Enrique của họ đã bị người đồng nghiệp tại ĐT Bỉ Marc Wilmots vượt qua trong giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm. Ở các hạng mục khác, bộ đôi Andrea Pirlo và Frank Lampard của New York City đoạt giải vì sự nghiệp bóng đá. Jorge Mendes là người đại diện của năm còn CLB Benfica cũng được vinh danh là Học viện của năm.

3 cầu thủ nào đã thay đổi lịch sử của Barcelona?
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu vừa đưa ra 3 cái tên có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử của Barcelona.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X