Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi trở lại và Barca thảm bại: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Hai 12/11/2018 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona chào đón Lionel Messi trở lại sau chấn thương nhưng không ai ngờ họ lại thua thảm Real Betis 3-4 ngay tại sân nhà. Dư âm Barca 3-4 Betis chỉ ra những điều ngạc nhiên nhưng lại rất hợp lý.
 

Hàng tiền vệ Barca chơi dưới sức


Bộ ba tiền vệ Ivan Rakitic, Sergio Busquets và Arthur của Barcelona đã chơi rất hay trong thời gian qua, giúp họ giành chiến thắng ở những trận cầu có độ khó cao như với Sevilla, Tottenham hay Inter Milan. Nhưng đêm chủ nhật, họ lại chơi dưới sức mình.

Chính bởi sự mờ nhạt, có phần mệt mỏi của bộ ba nơi trung tuyến, Barca đã không thể chiếm lĩnh thế trận. Họ kiểm soát bóng chỉ 54%, ít hơn nhiều so với thói quen (trên 65%) và liên tục để mất bóng, khởi đầu cho những đợt phản công của Real Betis.

Dư âm Barca 3-4 Betis Vì đâu nên nỗi hình ảnh
Rakitic và hàng tiền vệ Barca có một ngày đáng quên

Trong 3 người, Arthur chơi dở nhất. Dễ hiểu khi tiền vệ trẻ người Brazil được thay ra ngay sau hiệp 1 nhường chỗ cho Arturo Vidal. Kế đến là Rakitic, người nhận thẻ đỏ phút 81, chấm dứt mọi nỗ lực cứu vãn tình hình của Barca.

Trước một Betis chơi rất nhiệt tình, tuyến giữa Barca lại tỏ ra yếu đuối hơn hẳn. Khi họ làm không tốt cả trong tấn công lẫn phòng ngự, việc đội chủ sân Camp Nou thất bại cũng được lý giải phần nào.

Xem lại tình huống bị truất quyền thi đấu của Rakitic:


 

Hàng thủ Barca rất lỏng lẻo


Dấu ấn lớn nhất của HLV Ernesto Valverde từ khi tới Barcelona là mang lại cho họ sự cân bằng. Cả mùa 2017/18, Barca chỉ lọt lưới có 29 bàn sau 38 trận, trung bình 0.76 bàn/ trận. Điều đó giúp Valverde tự tin để đội bóng của mình chơi tấn công nhiều hơn, đông quân số hơn trong chiến dịch này.

Có điều niềm tin nơi ông thầy 54 tuổi đã không được các cầu thủ Barca đền đáp. Dư âm Barca 3-4 Betis chỉ ra điều đó. Sau trận, đội bóng xứ Catalonia đã nhận cả thảy 18 bàn thua sau 12 trận đã đấu, tức trung bình lên tới 1.5 bàn/ trận, con số quá khủng khiếp.

Messi trở lại và Barca thảm bại Vì đâu nên nỗi hình ảnh 2
Barca để lọt lưới 4 lần trước Betis

Trong 20 đội tại La Liga 2018/19, chỉ có 5 đội lọt lưới nhiều hơn Barca. Hàng thủ của HLV Valverde đang rất ổn định, nhưng là theo chiều hướng tiêu cực. Dù có thủ môn xuất sắc Ter Stegen trong khung gỗ, việc Barca giữ sạch lưới giờ trở thành một điều cực kỳ hãn hữu.

Trước Betis, phòng tuyến của Barca luôn tỏ ra bị động. Như đã nói, hàng tiền vệ liên tục để mất bóng, đặt hậu phương vào thế khó. Nhưng bản thân những cầu thủ phòng ngự của HLV Valverde cũng đều chơi không tròn vai.

Hai cánh với Jordi Alba và Sergi Roberto dâng lên quá cao để lại áp lực lớn cho cặp trung vệ. Gerard Pique vẫn chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trong khi đó, đối tác Clement Lenglet vẫn tỏ ra lóng ngóng khi khoác lên mình chiếc áo vàng đỏ xanh.

Clement Lenglet tin rang Barca van rat manh du khong co Messi trong doi hinh
Lenglet vẫn đang bắt nhịp với Barca rất chậm

Mỗi đợt tấn công của Betis thường không có nhiều người, nhưng cũng đủ khiến hàng thủ Barca run rẩy. Thống kê chỉ ra đội khách dứt điểm 15 lần thì hơn một nửa (8) đi trúng đích. Điều đó có nghĩa rằng các cầu thủ của họ luôn được đặt vào thế thuận lợi để dứt điểm. 

Dư âm Barca 3-4 Betis vẫn phản ánh đẳng cấp của Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina trở lại sau chấn thương và lập cú đúp ngay cả khi phong độ, thể lực chưa ở mức cao nhất. Nhưng Messi và hàng công không thể bù đắp nổi phòng tuyến quá lỏng lẻo bên dưới.

Nếu tình trạng công làm, thủ phá này còn tiếp diễn, khả năng Barca giành các danh hiệu sẽ bị nghi ngờ lớn. Trước vòng 12, Betis là một trong những đội ghi ít bàn nhất của La Liga (8 bàn sau 11 trận). Nhưng họ đã làm tung lưới Barca 4 lần ngay tại Camp Nou và đó là điều vô cùng xấu hổ với thầy trò Valverde.
Barca 3-4 Betis (KT): Messi trở lại và lập cú đúp, nhà vua vẫn sấp mặt
Cú đúp của Lionel Messi trong trận tái xuất sau chấn thương là không đủ để cứu Barca khỏi trận thua mất mặt ngay trên sân nhà Camp Nou trước đối thủ yếu hơn...


Chiến thuật của Betis là hoàn hảo


Có điểm tại sân Camp Nou là một nhiệm vụ khó khăn cho bất cứ HLV nào. Real Madrid hùng mạnh dưới tay Julen Lopetegui còn phải thảm bại 1-5 tại đây. Nhưng đêm chủ nhật, các thành viên Real Betis lại có niềm vui trọn vẹn rời nơi đây.

Mấu chốt trong đó ngoài sự sa sút của Barca, không thể thiếu dấu ấn của HLV Quique Setien. Trước tiên, ông giúp các học trò đạt trạng thái hoàn hảo về tinh thần. Họ bước ra sân Camp Nou với trái tim nóng song đi kèm cái đầu lạnh.

Messi di bong Barca vs Betis
Betis có một trận đấu hoàn hảo tại Camp Nou

Betis chơi pressing đầy máu lửa nhưng lại rất tỉnh táo khi có bóng. Họ sở hữu cây cầu nối các tuyến: Giovani Lo Celso (mượn về từ PSG) rất xuất sắc để không quá lép vế trước Barca về thế trận. Sau đó, bộ đôi Cristian Tello và Junior Firpo đầy cơ động hai bên cánh, khoét vào khoảng trống mà các hậu vệ cánh Alba và Roberto để lại khi lên hỗ trợ tấn công.

Nếu chỉ co cụm phòng ngự, Betis đã không thể có nổi 1 bàn thắng trước Barca. Rốt cuộc, họ làm tung lưới các nhà đương kim vô địch La Liga tới 4 lần và giành trọn 3 điểm tối đa. Tất cả ngoài sự tinh tế về chiến thuật còn là sự dũng cảm rất đáng khen ngợi.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 3-4 Betis (Vòng 12 La Liga 2018/19):




Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X