Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: ‘Tôi không còn áp lực về việc ghi bàn’

Thứ Tư 15/01/2020 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Lionel Messi cho biết anh ngày một nghĩ ít hơn về việc ghi bàn khi bước vào những năm cuối của sự nghiệp.

Messi sở hữu một số kỷ lục


Lionel Messi đã phá vỡ vô số kỷ lục ghi bàn trong suốt sự nghiệp của mình. Trong đó, thành tích ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở La Liga là điều mà ngôi sao người Argentina tâm đắc nhất.

Tới nay, Messi đã ghi tới 432 bàn chỉ sau 466 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Dù vậy, vào tháng 6 tới, M10 sẽ bước sang sinh nhật lần thứ 33. Có thể nói anh đã bước vào giai đoạn hoàng hôn trong sự nghiệp.

Lionel Messi ‘Tôi không còn áp lực về việc ghi bàn’ hình ảnh
Lionel Messi sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 6 tới


Không còn áp lực ghi bàn


Messi mới có một vài tâm sự trên DAZN: “Tôi nghĩ ngày càng ít về việc ghi bàn hơn. Tôi bắt đầu lùi lại ngày càng nhiều để trở thành người sáng tạo hơn là người dứt điểm. Rõ ràng là tôi thích ghi bàn và nếu có cơ hội tôi sẽ nắm lấy nó.”

“Nhưng mỗi lần vào sân, tôi lại ít tập trung vào việc ghi bàn và tập trung hơn vào trận đấu. Tôi chưa bao giờ bị ám ảnh bởi các bàn thắng.”

“Tôi hiểu rằng mọi người sẽ bàn luận rất nhiều khi tôi ngừng ghi bàn, nhưng đó là một phần của trận đấu, một phần của sự phát triển của một cầu thủ để thích nghi với thời đại, để trở thành cầu thủ tốt nhất cho bản thân và cho đội bóng.”


Messi thừa nhận đã trải qua một giai đoạn khô hạn bàn thắng khi lên đội 1 Barca. “Có một thời gian tôi đã không ghi được nhiều bàn thắng”, anh nói thêm. “Tôi luôn ghi bàn cho cả Argentina và cho đội trẻ của Barcelona, nhưng tôi đã rất khó ghi bàn trong vài năm đầu tiên tôi chơi ở đội 1.”

“Hoặc tôi phạm sai lầm hoặc tôi đã không may mắn. Tôi đã có rất nhiều cơ hội nhưng tôi không thể ghi bàn, cho đến một ngày mọi thứ đã suôn sẻ và quả bóng bắt đầu đi vào lưới. Tôi phải mất vài năm trước khi khởi sắc. Tôi nhớ Samuel Eto'o đã nói với tôi: Khi cậu bắt đầu ghi bàn trở lại, cậu sẽ không dừng lại.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X