Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tiết lộ vì sao Bernabeu... là "sân tập" của Barca

Thứ Tư 18/12/2019 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chia sẻ của siêu sao người Argentina trước thềm trận siêu kinh điển El Clasico tiếp đón đại kình địch Real Madrid trên sân nhà Camp Nou.

Cả Barcelona và Real Madrid đều không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận siêu kinh điển El Clasico giữa tuần này khi lần lượt bị cầm chân bởi Real Sociedad và Valencia, thậm chí chính họ mới thoát thua nếu không có những bàn thắng gỡ hòa.

El Clasico Real Barca
Barca vs Real: Messi tiết lộ bất ngờ trước trận El Clasico


Vì sao Bernabeu dễ đá hơn Camp Nou?

Đại chiến lớn nhất Tây Ban Nha đầu tiên của mùa giải năm nay sẽ diễn ra trên thánh địa Camp Nou, đồng nghĩa lợi thế sân nhà không nhỏ đối với Barca. Tuy nhiên, có cảm giác đại diện xứ Catalonia thường chơi tốt hơn tại đất khách Bernabeu của đại kình địch, thậm chí có thời điểm được ví von như “sân tập” của mình.

Thừa nhận và lý giải điều này, Lionel Messi cho biết: “Tại Bernabeu, chúng tôi có nhiều khoảng trống, không gian chơi bóng hơn. Khi là đội chủ nhà thi đấu trước hàng vạn khán giả, Real sẽ chủ động tấn công chúng tôi nhiều hơn.”

“Còn ở Camp Nou, họ chơi theo kiểu khác, có xu hướng lùi sâu co cụm để phòng ngự chắc chắn hơn và chủ trương đánh phản công với những cầu thủ tốc độ tuyến trên. Chính ra tại đây, trận đấu thường trở nên chặt chẽ và phức tạp hơn hẳn.”

Hazard không thể thay thế Ronaldo

Hazard
Barca vs Real: Messi nói về Hazard trước trận El Clasico

Bên cạnh đây, Messi còn đưa ra thêm những nhận định về đối thủ, nhất là tân binh Eden Hazard chuẩn bị với trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp. Gia nhập Real Madrid từ Chelsea với giá chuyển nhượng kỷ lục hồi hè, ngôi sao người Bỉ được kỳ vọng sẽ thay thế biểu tượng Cristiano Ronaldo trên hàng tấn công Los Blancos.

Tuy nhiên theo quan điểm của huyền thoại sống người Argentina, điều này là không thể. Anh nói thêm: “Hazard cũng có là một cầu thủ xuất sắc tuyệt vời nhưng Ronaldo là một sự khác biệt hoàn toàn. Không ai có thể thay thế anh ấy với những phẩm chất rất đặc trưng cũng như đẳng cấp hàng đầu thế giới. Bù đắp cho sự ra đi này là điều cực kỳ khó.”

Thời điểm hiện tại, Barcelona và Real Madrid đang thực sự cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch La Liga khi chia nhau hai vị trí nhất nhì với cùng 36 điểm/16 trận. Trận siêu kinh điển El Clasico bước ngoặt sắp tới sẽ diễn ra trên sân vận động Camp Nou vào 3h00 rạng sáng ngày 19/12 theo giờ Việt Nam.

Sociedad 2-2 Barcelona: Ngày Messi xịn bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy
Sa lầy tại hiểm địa quen thuộc Anoeta với chỉ một trận hòa chật vật như thua, Barca có sự chuẩn bị tồi tệ ngay trước thềm El Clasico tiếp đón Real Madrid, bởi...
Sa lầy ở chốn xưa, Griezmann tuyên bố “trút giận” vào Real Madrid
Phát biểu của tiền đạo người Pháp sau trận hòa 2-2 của Barcelona trên sân đội bóng cũ Real Sociedad ở vòng 17 La Liga.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X