Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi thừa nhận may mắn được hợp tác với 2 HLV siêu phàm

Chủ Nhật 27/12/2020 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi đã ca ngợi Pep Guardiola và Luis Enrique như những HLV giỏi nhất mà anh từng may mắn có cơ hội hợp tác trong sự nghiệp của mình tại Barcelona.

Messi tri ân Guardiola và Enrique

Pep Guardiola và Luis Enrique là hai HLV mang về nhiều thành công nhất cho Barcelona trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2017 tới nay. Tổng cộng, họ đã giúp phòng truyền thống của sân Camp Nou có thêm gần 20 danh hiệu lớn nhỏ.

Lionel Messi thừa nhận may mắn được hợp tác với 2 HLV siêu phàm hình ảnh
Messi ca ngợi Guardiola

Guardiola dẫn dắt Barca từ năm 2008 đến 2012, giành 14 danh hiệu lớn và thúc đẩy Messi trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất của bóng đá thế giới. Enrique tiếp quản “ghế nóng” của Blaugrana vào năm 2014 sau những triều đại ngắn ngủi của Tito Vilanova và Gerardo Martino.

Ngay mùa đầu tiên, cựu danh thủ 50 tuổi đã giúp Barca có cú hat-trick danh hiệu ở La Liga, cúp Nhà vua và Champions League. Trong 105 trận dưới thời Luis Enrique tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha, Lionel Messi ghi được 106 bàn thắng bên cạnh 43 pha kiến tạo.

Mặc dù El Pulga và Barca đã gặt hái được một số thành công kể từ khi Enrique ra đi, họ được xem là chưa thể tìm lại phong độ ổn định như quá khứ. Những Ernesto Valverde và Quique Setien đều không đáp ứng được kỳ vọng. Hiện tại Ronald Koeman cũng đang có một khởi đầu khó khăn.

HLV Enrique
...và Enrique

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với La Sexta, Messi khẳng định Guardiola và Luis Enrique là những HLV giỏi nhất từng hợp tác. Người 6 lần giành Quả bóng vàng nói: “Guardiola có một điều gì đó đặc biệt, khiến bạn nhìn mọi thứ theo một cách khác.”

“Ông ấy chuẩn bị cho các trận đấu kỹ lưỡng từ phòng ngự, tấn công. Ông ấy nói với bạn chính xác vị trí trong trận đấu, cách tấn công như thế nào để giành chiến thắng. Tôi thật may mắn vì đã có nhiều thời gian với Guardiola và Luis Enrique, hai HLV giỏi nhất.”

“Sát cánh với họ thời gian đó giúp tôi phát triển rất nhiều trong bóng đá và có sự khôn ngoan về chiến thuật.”

Giữa tuần qua, Messi đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Real Valladolid. Qua đó, M10 vượt qua kỷ lục 643 bàn thắng ghi chỉ cho 1 CLB của “Vua bóng đá” Pele.

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X