Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi thoát án tù sau khi chấp nhận đóng tiền phạt

Thứ Sáu 07/07/2017 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tòa án ở Barcelona mới đây đã cho phép Messi nộp khoản tiền 250.000 euro thay cho án tù treo 21 tháng mà anh phải nhận vì tội trốn thuế hồi năm ngoái.
Messi thoat an tu sau khi chap nhan dong tien phat hinh anh
Messi chính thức thoát khỏi án phạt tù đeo đẳng suốt 1 năm qua

Tiền đạo Lionel Messi và cha của anh là ông Jorge Horacio đã phải ra tòa vì tội trốn thuế hồi năm ngoái. Cụ thể, cha con Messi đã bị buộc tội trốn tổng cộng 4.1 triệu euro tiền thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh. Sau khi bị điều tra và kết luận có tội, Messi và cha đã bị tuyên phạt 21 tháng tù treo và phải đóng phạt lần lượt là 2 triệu và 1.5 triệu euro.

Theo luật pháp Tây Ban Nha, các bản án có thời hạn dưới 2 năm đều có thể được chuyển thành án treo nếu bị cáo chưa có tiền án tiền sự và hợp tác đầy đủ với tòa. Messi sau khi ra hầu tòa đã trả lại đủ số tiền trốn thuế cộng thêm tiền phạt nên không phải ngồi tù.
Barcelona thừa nhận gặp khó thương vụ Verratti
Tiền vệ Marco Verratti chính là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Barcelona mùa hè này, tuy nhiên việc chiêu mộ cầu thủ 24 tuổi gần như bất khả thi với đội chủ...

Hồi tháng 4, Messi đã cố gắng khiếu nại bản án trên. Tuy vậy, tòa án tối cao Tây Ban Nha đã không chấp nhận đơn kháng án của M10 và tuyên y án phạt 21 tháng tù theo dạng quản chế. Riêng ông bố Jorge được giảm từ 21 tháng xuống còn 15 tháng.

Nhưng giờ đây, án tù đeo đẳng trên vai cha con Messi có thể biến mất hoàn toàn. Theo đó, tòa án Barcelona vừa tuyên bố bản án dành cho hai cha con có thể được chuyển thành các khoản tiền phạt. Cụ thể, Messi sẽ phải đóng 250.000 euro tiền phạt còn cha anh chỉ phải đóng 180.000 euro cho 15 tháng tù treo.

Tin vui này đến với Messi sau vài tuần khá bận rộn của tiền đạo Barca. Ngôi sao 30 tuổi vừa mới tổ chức lễ cưới với người bạn từ thuở bé là Antonela Roccuzzo hồi cuối tuần trước. Hồi đầu tuần này, đội chủ sân Camp Nou cũng xác nhận Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Bản hợp đồng mới sẽ giữ Messi ở lại Barcelona tới năm 2021, tức là lúc chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng bước sang tuổi 34. Được biết, số tiền mà cầu thủ người Argentina bỏ túi mỗi năm theo hợp đồng mới lên tới 40 triệu euro.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X