Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: “Ronaldinho nhường lại áo số 10 cho tôi”

Thứ Năm 24/12/2015 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi tiết lộ đàn anh Ronaldinho đã để lại chiếc áo số 10 cho mình trước khi rời CLB trong năm 2008.


Ngôi sao Ronaldinho gia nhập Barcelona năm vào 2003 và kế thừa chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng từ tiền vệ người Argentina Juan Roman Riquelme, người được đem cho Villarreal mượn. Trong 5 năm gắn bó với đội bóng đá xứ Catalan, Ronaldinho đã bật vọt lên trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới, ra sân 94 lần và ghi được 69 bàn thắng.

Messi So 10 Barca
Messi đã trở thành số 10 huyền thoại của Barca

Sau đó, ngôi sao Lionel Messi lại là người tiếp bước Ronaldinho và không khiến cho các CĐV phải thất vọng khi nhanh chóng trở thành huyền thoại sống của “Gã khổng lồ” xứ Catalan. Hiện nay ở tuổi 28 Messi đã là người giành tất cả những danh hiệu cao quý nhất cùng đội chủ sân Nou Camp ở cả cấp độ tập thể và cá nhân. Mới đây, tuyển thủ Argentina đã tiết lộ đàn anh Ronaldinho đã hứa nhường lại chiếc áo số 10 Barca trước khi rời đội.

“Trước khi rời khỏi CLB được vài tháng, Ronaldinho đã suy nghĩ về điều này”, Messi nói trên Barca TV. “Anh ấy đã lưu sẵn trong tâm trí của mình ý định để lại số áo của mình cho tôi. Tôi đã vui vẻ nhận lấy mà không quá bị áp lực trước những gì Ronaldinho đã làm được khi mặc nó. Nếu tôi không tự tin vào khả năng, tôi sẽ không dám nhận nó.”

Trước đây Messi mặc áo số 19 trong thời điểm còn là cầu thủ trẻ tiềm năng song từ khi nhận chiếc áo số 10 Barca
từ tay Ronaldinho, anh thực sự trở thành ngôi sao sáng nhất của đội. Từ năm 2008 tới nay, El Pulga đã thu về tổng cộng 21 danh hiệu với Blaugrana. Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn Barca TV, Messi đã dành những lời ngợi ca đồng đội cũ Ronaldinho và chia sẻ về giai đoạn đầu của mình tại phòng thay đồ sân Nou Camp.

Ronaldinho
Sau khi anh thừa kế từ đàn anh Ronaldinho

“Mọi người đều chào đón tôi trong phòng thay đồ và Ronaldinho là một trong những người nồng nhiệt nhất. Xuất hiện lần đầu ở đó không phải là dễ dàng, nhưng chính Ronnie cùng mọi người tại Barca đã khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn. Những người đến từ đội trẻ ngồi đối diện với đội chính tạo thành chữ U trong phòng thay đồ. Ronaldinho đã tiến tới và nói tôi hãy đi về phía mình và không nhất thiết phải có sự phân chia đó.”

“Thú thực ban đầu tôi đã căng cứng về tâm lý và không dám nhận. Nhưng Ronaldinho thẳng thắn chia sẻ rằng tôi xứng đáng ngồi ở vị trí đó, xen giữa hai đàn anh đội 1 là Deco và Thiago Motta”, Messi nói thêm. “Anh ấy là người giản dị, nhưng tình cảm, luôn hỗ trợ tôi trong phòng thay đồ. Chúng tôi đã có một tình bạn tốt và chân thành sau đó. Ronaldinho là một người đàn ông tuyệt vời.”

Video bóng đá những pha bóng đẹp của Messi và Ronaldinho:


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X