Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Barca: Hay là mình chia tay?

Thứ Tư 26/08/2020 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 năm liên tiếp, Barca thua ê chề tại Champions League, và Lionel Messi đã đạt đến giới hạn của mình?


Giới hạn của một siêu sao

 

Trong hàng loạt thông tin uy tín được phát đi từ những báo thân Barca, tuyệt không có chuyện Messi cam kết ở lại đội chủ sân Camp Nou. Trong cuộc trò chuyện với tân HLV Ronald Koeman, siêu sao người Argentina được cho là mong muốn được ra đi, bởi anh “cảm thấy không có tương lai tại Barca”.
 
Messi nghĩ rằng một cuộc chia tay sẽ tốt hơn là tiếp tục ở lại. Hơn nữa, bản hợp đồng của anh với Gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ còn thời hạn 1 năm nữa, tới tháng 6/2021.
 
Barca đang đại loạn, và thất bại kinh hoàng trước Bayern Munich chỉ là đòn quyết định làm lộ ra những tồn tại đó. Thật khó tin một ứng cử viên cho chức vô địch – hay ít nhất là được cho rằng như vậy, lại thua tan nát trước một ứng viên khác với tỷ số 8-2. Một trận thua không thể ngóc đầu. Một thất bại vĩ đại với một cầu thủ vĩ đại.

Messi và Barca Hay là mình chia tay hình ảnh gốc 2

Nỗi đau trước Bayern không thể thu thập, dù đó có là Lionel Messi chăng nữa

 
Với “nhãn quang chiến thuật” siêu hạng của mình, Messi có thể nhìn thấy trước một pha bóng vài nhịp. Phải chăng đó là nguyên nhân dẫn tới hình ảnh đáng buồn nhất trong thời gian nghỉ giữa hiệp với Bayern, khi tỷ số “mới chỉ” là 1-4 và Leo thất thần trong phòng thay đồ, chẳng nói chẳng rằng với ai.
 
Ít ngày sau thảm hoạ, Barca đã tiến hành những bước đầu tiên trong công cuộc tái thiết, với trát sa thải dành cho 2 nhân vật Quique Setien – HLV trưởng, và Eric Abidal đang là GĐTT. Cộng thêm những bê bối thượng tầng của Chủ tịch Joseph Bartomeu, nhiều ý kiến cho rằng đội bóng xứ Catalan đang trải qua thời khắc khó khăn lớn nhất lịch sử, và “tốt hơn là nên xoá sổ CLB”.
Messi nói gì trong buổi gặp riêng tân HLV Koeman?
Truyền thông TBN mới đây đã hé lộ về cuộc nói chuyện riêng giữa tân HLV Barca Ronald Koeman với đội trưởng Lionel Messi ngay sau khi ông nhậm chức.
Bán Messi thì Barca chỉ có nước đổi tên CLB
Chứng kiến thời điểm khó khăn của đội bóng cũ, cựu danh thủ Samuel Eto’o khẳng định Barca cần phải giữ chân Lionel Messi bằng mọi giá.
 
Với trường hợp của Setien, thực tế đây không phải toàn bộ lỗi của ông – người vốn chỉ được xem như phương án thay thế. Nhưng ít nhất thì HLV tiền nhiệm – Ernesto Valverde, dù cũng gây thất vọng chẳng kém, biết cách phát huy tối đa giá trị của Lionel Messi trên sân cỏ. Còn với huyền thoại Abidal, anh bị chính Messi chỉ trích vì làm rối loạn nội tình đội bóng, khi tuyên bố “nhiều cầu thủ không thực sự hạnh phúc và không thích thi đấu”.
 
Khi đó, Messi đã lên tiếng rằng “hãy chỉ thẳng tên người đó, bằng không thì ông chỉ đang khiến mọi thứ tệ hơn”. Khi đó, Messi chia sẻ với tinh thần bảo vệ các đồng đội của mình. Nhưng giờ thì khác, mọi thứ không có chiều hướng thay đổi mà còn tồi tệ hơn nhiều.
 
3 năm liên tiếp thua thảm tại Champions League, từ Roma, Liverpool cho tới Bayern Munich, với các thất bại cứ lớn dần theo thời gian, 3-0, 4-0 rồi 8-2, Leo cũng không thể kiên nhẫn thêm nữa.
 
Messi và Barca Hay là mình chia tay hình ảnh gốc 2

Những thất bại mà Messi phải nhận cứ ngày càng lớn dần



Đã đến lúc chia tay

 

Đã bước sang tuổi 33, Lionel dù còn nguyên đẳng cấp, nhưng anh không thể nào duy trì phong độ đỉnh cao. Anh không còn nhiều thời gian trong sự nghiệp huy hoàng của mình, và những sự lựa chọn được đưa ra trong mùa hè này – sẽ quyết định cái kết mà Messi muốn hướng đến.
 
Và tốt nhất, đó không nên là ở lại Barca để tiếp tục hứng chịu sự nhục nhã như 3 năm gần nhất.
 
Như đã nói, Quique Setien bị sa thải – đó hoàn toàn không phải tất cả lỗi của chiến lược gia khốn khổ này. Bởi vậy, người mới đến dù là Ronald Koeman hay bất cứ ai chăng nữa, cũng không thể nào giải quyết những vấn đề tồn tại ở Barca – những khoảng trống còn to lớn hơn thế, đến từ thượng tầng CLB.

Messi và Barca Hay là mình chia tay hình ảnh gốc 2

Lionel Messi nên rời Barca ngay mùa hè này


Công tác chuyển nhượng là một phần trong chuỗi thảm hoạ mà Barca đang hứng chịu, với người chịu trách nhiệm cao nhất là Eric Abidal – giờ đã bay ghế. Trong 2 thương vụ gần nhất mà đội bóng này thực hiện, Pedri 17 tuổi, chưa rõ được giữ lại hay gửi đi cho mượn, và Miralem Pjanic, được đổi với Arthur Melo cùng 17 triệu euro – đã 30 tuổi và không giỏi đến mức thay đổi được Barca (nếu có thì đã chẳng phải rời Juve).
 
Rồi hàng tá những thương vụ chuyển nhượng sai lầm mà nếu nhìn lại, cũng chỉ có 3 cái tên ít thất vọng nhất là Frenkie De Jong, Nelson Semedo và Clement Lenglet. Còn lại là những Ousmane Dembele, Griezmann, Malcom, Andre Gomes hay Coutinho – người mới lập cú đúp vào lưới… Barca. Ngược lại, Neymar đã phải ra đi, đã lọt vào chung kết Champions League, điều Barca không thể dù bỏ gấp đôi tiền thu được từ Neymar để mua người.

Chuyen nhuong Barca 5 nam

Công tác chuyển nhượng Barca trong 5 năm vừa qua: Tiêu 950 triệu bảng


Chừng đó là quá đủ lý do để Leo nói lời chia tay, với những điểm đến hấp dẫn từ các CLB lắm tiền nhiều của – và sẵn sàng chi ra để chiêu mộ một ngôi sao tầm cỡ như anh. Đó có thể là Man City, Inter Milan, hay cả PSG – đội bóng đã không tiếc tiền bỏ ra cho Neymar. Bất cứ đội bóng nào có thể mua được Messi, cũng sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn sân Camp Nou.
 
Hơn nữa, Messi còn có một “thoả thuận quý ông” (Gentlemen’s Agreement) cho phép anh được tự do rời Barca tới một CLB ngoài châu Âu. Tất nhiên nếu anh muốn chuyển tới một CLB lớn khác, Barca cũng khó lòng từ chối yêu cầu chuyển nhượng, và khoảng cách sẽ được san lấp bằng tài chính.
 
Một ngôi sao đương đại khác, Cristiano Ronaldo đã rời Real Madrid trên đỉnh cao để bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Và giờ đến lượt Messi trong hành trình đi tìm lại mình, với một lời chia tay cương quyết gửi tới BLĐ Barca?

 
Những thất bại kinh hoàng của Barcelona trong lịch sử: Thảm họa 1-12
Trận thua 2-8 trước Bayern Munich vẫn chưa phải thất bại với tỷ số đậm nhất của CLB Barcelona trong lịch sử 121 năm hình thành và phát triển của mình.
Không dễ dàng, nhưng Man City đủ sức mang Messi về!
Yaya Toure khẳng định rằng khả năng Lionel Messi rời Barcelona để đến Manchester City là có thể xảy ra.
Top 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu: Messi chỉ đứng thứ 6
Các cây săn bàn được cho là những cầu thủ quan trọng nhất trong một đội bóng. Nhưng thành tích của họ được tác động không nhỏ bởi những chân chuyền phía sau....
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X