Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Laporta: “Messi muốn ở lại Barcelona, nhưng…”

Thứ Năm 17/06/2021 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cho biết Lionel Messi muốn ở lại CLB song những quy định về tài chính đang ngăn cản họ tiến hành ký hợp đồng mới.

Lionel Messi có thể rời Barcelona vào cuối tháng 6 này khi hợp đồng hiện tại đáo hạn. Blaugrana dĩ nhiên muốn giữ chân biểu tượng của mình lâu hơn và đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán.

Messi
Messi sắp hết hợp đồng với Barca

Ý định muốn ra đi của Messi đã có từ mùa hè năm ngoái khi anh cố gắng kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng của mình. Dù vậy, tuyển thủ Argentina đã phải ở lại Barca một cách miễn cưỡng khi không muốn có một cuộc chiến pháp lý với CLB chủ quản.

Mới đây, chủ tịch Joan Laporta cho biết Messi muốn ở lại Barca và họ muốn hoàn tất giao kèo càng sớm càng tốt. Người đàn ông 58 tuổi nói: “Đôi giày của Leo Messi sẽ tiếp tục in dấu trên sân Camp Nou. Cậu ấy muốn ở lại.”

“Tôi không suy nghĩ về điều ngược lại. Chuyện này không phải là dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể. Không cần phải dụ dỗ Messi mà cậu ấy sẽ tự xác định được những điều sẽ xảy ra khi ở lại.”

Laporta
Laporta nói về tình hình gia hạn với M10

Laporta nói thêm: “Messi vẫn ổn nhưng vẫn chưa ký hợp đồng. Kun Aguero tâm sự cùng cậu ấy mỗi ngày rằng: Hãy ở lại, chúng ta sẽ chơi bóng cùng nhau.”

Laporta cho biết Barca không thể bất chấp mọi giá để giữ chân Messi vì phải cân đối ngân sách nhằm tuân thủ các quy tắc của UEFA về công bằng tài chính. Ngài chủ tịch thừa nhận CLB sẽ phải bán một số cầu thủ để đảm bảo có thể giữ chân lão tướng sắp tròn 34 tuổi.

Ông nói: “Về mặt kinh tế, ký hợp đồng với Messi là rất dễ dàng với Barcelona, nhưng cuộc chơi công bằng tài chính là một chiến trường khác. Nói cách khác, chúng tôi phải tuân thủ các quy định.”

Sergio Aguero
Aguero gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do

“Cần phải cân bằng giữa các hoạt động mua và bán. Barcelona có bảng lương rất cao so với các CLB khác và chúng tôi cần phải có tính toán kỹ lưỡng.”

Bất chấp việc Barcelona trải qua mùa giải 2020-21 đáng thất vọng, Messi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao. Anh một lần nữa trở thành Vua phá lưới ở La Liga với 30 bàn sau 35 lần ra sân ở giải đấu, nhiều hơn ít nhất 7 so với phần còn lại.

Ngoài ra, Messi cũng ghi 5 bàn ở Champions League và 3 bàn ở cúp Nhà vua - giải đấu duy nhất mà họ vô địch trong mùa trước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X