Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi là nguyên nhân khiến Neymar sa sút

Thứ Hai 04/01/2016 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kể từ khi Messi trở lại sau chấn thương, Neymar đã không còn là chính mình. Sự sa sút của cầu thủ người Brazil là một trong những nguyên nhân khiến Barca đang trải qua chuỗi trận thi đấu kém cỏi tại La Liga 2015-2016, giành được 6 trong 12 điểm tuyệt đối.

Thời điểm Messi dính chấn thương siêu nặng hôm 26/9, nhiều người đã cho rằng mọi chuyện thế là đã xong với Barca. Nhiều năm qua, gã khổng lồ xứ Catalonia đã quá phụ thuộc vào màn trình diễn của Leo, vắng anh rồi đội bóng sẽ gồng gánh làm sao để vượt qua được khó khăn này? Nhưng bóng đá luôn là vậy, sự bất ngờ là điều luôn thường trực. Messi vắng mặt, Barca không những không sa sút mà họ còn thi đấu thăng hoa hơn nhờ phong độ đỉnh cao của tiền đạo Neymar Jr. Họ trải qua chuỗi 7 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt hạ những đội bóng khó chơi như Real (4-0) hay Villarreal (3-0)…

Tien dao Neymar Jr cua Barca sa sut vi sieu sao Lionel Messi tro lai hinh anh
Tưởng như chấn thương của Messi sẽ phá hoại Barca

Đó là chuỗi trận mà Neymar được cởi trói về tâm lý lẫn lối chơi. Những trận không Messi, những đường tấn công của Barca đều phải luân chuyển qua đôi chân của cầu thủ người Brazil. Trong 7 trận, anh tỏa sáng với 10 bàn thắng, 7 đường kiến tạo và 27 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Ngoài ra, 6/7 trận đấu đó, Neymar đã được các chuyên gia bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Đó là một phiên bản Neymar hoàn hảo nhất kể từ khi cầu thủ này bước chân vào sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại châu Âu. Và kết quả ấn tượng trên đã giúp cho cầu thủ sinh năm 1992 lọt vào top 3 cầu thủ tranh QBV FIFA 2015 cùng với hai đàn anh Messi và Ronaldo.

Chứng kiến cậu học trò cưng liên tục tỏa sáng, HLV Luis Enrique đã không ngần ngại tung hô Neymar lên tầm “độc nhất vô nhị”. Nên nhớ, trước đó chính Enrique đã phủ nhận việc công nhận tiền đạo sinh năm 1992 là nhạc trưởng mới của Barca “Chúng tôi có một nhạc trưởng duy nhất đó là Messi. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng không hề có ý định tìm ra một thủ lĩnh mới”. Việc Enrique xoay 180 độ để thay đổi ý kiến của mình càng nói rõ việc Neymar xuất sắc đến nhường nào và màn trình diễn chói sáng của anh trong thời điểm Messi vắng mặt xứng đáng nhận được những lời ngợi khen và tung hô.

Turan và Vidal chính thức ra mắt Barca giữa tuần này?
Barcelona có thể sẽ sử dụng bộ đôi Arda Turan và Aleix Vidal lần đầu tiên ở cuộc đọ sức với Espanyol tại cúp Nhà vua sau lệnh cấm đăng ký cầu thủ mới của FIFA.

Nhưng khi Messi trở lại, Neymar bỗng nhiên sa sút phong độ một cách đáng trách. Lần gần nhất Neymar ghi bàn cho Barca là khi nào? Đây chắc chắn là câu hỏi mà không chỉ các culé mà còn rất nhiều các tín đồ của làng bóng đá đều quan tâm ở thời điểm này. Kể từ khi lập cú đúp giúp Barca đè bẹp Sociedad với tỉ số 4-0 hôm 28/11 tới nay, Neymar chưa thể được một lần ăn mừng bàn thắng. Không ai có thể nhận ra, một cầu thủ đang được đánh giá là xuất sắc thứ hai thế giới lại trải qua chuỗi 38 ngày tịt ngòi. Không phủ nhận, Neymar đã gặp một chút vấn đề về chấn thương bắp đùi, xong tâm lý mới chính là nguyên nhân khiến anh không còn là chính mình.

Tien dao Neymar Jr cua Barca sa sut vi sieu sao Lionel Messi tro lai hinh anh 2
Trái lại, Barca thi đấu thăng hoa nhờ nhạc trưởng Neymar

Neymar đã dần mất đi sự tự tin cần thiết. Những pha đi bóng kỹ thuật, đột phá của anh đã không còn “ảo diệu” như trước. Thậm chí, những cú dứt điểm, làm bóng của ngôi sao người Brazil đã dần mất đi sự chính xác. Đó là hình ảnh về một Neymar hoàn toàn tầm thường và dường như có điều gì đó đang ngăn cản bước chân anh. Việc tâm lý không ổn định đã và đang khiến cho cầu thủ sinh năm 1992 dần đánh mất đi chính mình và liên tục gây thất vọng trên hàng công của Barca. Giờ đây, Neymar đã không còn được thi đấu trong vai trò người dẫn dắt Barca nữa mà tiếp tục núp sau cái bóng của người đàn anh Messi.

Messi trở lại không những chỉ khiến tâm lý của Neymar ảnh hưởng, lối chơi của cầu thủ người Brazil cũng bị thay đổi rất nhiều. Dễ dàng nhận ra, những đường bóng tấn công của Barca liên tục được nhồi vào vị trí của Messi và khi Leo gây thất vọng thì cũng là lúc đội nhà tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Và những trận hòa trước Valencia, Deportivo hay mới nhất là Espanyol đã phần nào nói lên được điều đó. Neymar luôn trong tình trạng “đói bóng”, anh luôn phải đóng vai là phận làm nền cho đàn anh Messi. “Neymar cần phải có nhiều bóng hơn. Barca cần phải cung cấp cho Neymar nhiều bóng nếu như muốn cậu ấy thi đấu bùng nổ”, cây viết Joan Maria Batlle thể hiện sự bức xúc của mình trên tờ Sport.

Messi la nguyen nhan khien Neymar sa sut hinh anh 3
Nhưng khi Messi trở lại Neymar lại tịt ngòi

Sự rối loạn về mặt tâm lý, sa sút về phong độ đã được Neymar phơi bày sau khi anh đá hỏng penalty trận Barca thắng đậm Betis 4-0. Đó là trận đấu mà thắng lợi của Blaugrana bị đánh giá là có mùi, họ nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ vị vua áo đen Vicandi Garrido khi được hưởng quả 11m từ “trên trời rơi xuống”. Nhưng đây chỉ là một trong số ít trận đấu mà Neymar chơi xuống phong độ. Chính xác là kể từ khi Messi trở lại, Neymar mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 5 lần đá chính trên mọi đấu trường.

Espanyol 0-0 Barcelona (KT): MSN tắt ngóm, derby Catalan chia điểm nhạt
(Bongda24h.vn) - Trận derby Catalan Espanyol vs Barca đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Một trận cầu mà đội chủ nhà đã chơi kiên cường khiến hàng công hùng mạnh...

Rõ ràng, sự trở lại của Messi là nguyên nhân chính khiến Neymar sa sút phong độ một cách đáng trách. Giờ đây, lối chơi của Barca luôn xoay quanh đôi chân của Leo và bị ảnh hưởng rất nhiều từ màn trình diễn của cầu thủ này. Trong bối cảnh Messi vẫn chưa có được phong độ một cách tốt nhất, căn bệnh Messidependencia trở lại vào lúc này chắc chắn sẽ là một hiểm họa khôn lường đối với Barca. Bằng chứng, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã ghi được 3 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 5 trận gần nhất song Blaugrana chỉ giành được 1 trận thắng. Giờ đây, Barca đã bị Atletico vượt mặt để chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016 và rất có thể mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch của đội bóng này rất khó có thể hoàn thành.

Xem thêm video Espanyol 0-0 Barcelona (Vòng 18 La Liga 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X