Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không được tham dự lễ trao giải cầu thủ xuất sắc của FIFA

Thứ Hai 09/01/2017 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona vừa ra thông báo cho biết không chỉ Lionel Messi mà toàn bộ các cầu thủ của câu lạc bộ sẽ không tham dự Gala trao giải cầu thủ xuất sắc nhất 2016 của FIFA.

 
Sau khi tách với Quả bóng vàng Châu Âu của France Football, FIFA quyết định tổ chức riêng đêm Gala mang tên "The Best" (tạm dịch người giỏi nhất - PV) để vinh danh những cá nhân xuất sắc trong năm 2016. Các hạng mục giải thưởng bao gồm cầu thủ nam - nữ xuất sắc nhất, huấn luyện viên đội bóng nam - nữ xuất sắc nhất, giải fair play (phong cách hoặc chơi đẹp, Puskas (bàn thắng đẹp của năm), cổ động viên của năm và FifaPro World XI (Đội hình tiêu biểu của năm).
 
Barcelona khong cho Messi tham du le trao giai cau thu xuat sac cua FIFA.
Barcelona không cho Messi tham dự lễ trao giải cầu thủ xuất sắc của FIFA.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 0h30 (giờ Việt Nam) tại Zurich, Thụy Sĩ. Danh sách rút gọn giải thưởng cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất năm hiện đang có Cris Ronaldo, Lionel MessiAntoine Griezmann.

Trong số đó, Cris Ronaldo được cho là ứng cử viên hàng đầu khi gặt hái được danh hiệu cao quý trong cả màu áo cấp câu lạc bộ (Champions League với Real Madrid) và đội tuyển quốc gia (Euro 2016 với Bồ Đào Nha).
 
Tuy nhiên ngay trước thềm buổi lễ trao giải, Barcelona có hành động gây sốc khi tuyên bố tất cả các cầu thủ của câu lạc bộ sẽ không tham gia, bao gồm cả Messi, người có tên trong danh sách đề cử.

Đồng thời, những cái tên khác nằm trong danh sách đề cử cho đội hình tiêu biểu của năm gồm Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar, Andres Iniesta và Gerard Pique cũng không góp mặt.
 
Lý do Barcelona đưa ra là HLV Luis Enrique cần chuẩn bị cho trận lượt về với Athletic Bilbao tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào hai ngày sau. Trong trận lượt đi trên sân khách, Barca đã để thua 1-2.

Tuy nhiên giới truyền thông cho rằng lý do chính nằm ở việc Messi gần như không thể thắng được Cris Ronaldo để giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm, thế nên Barca làm vậy để phản đối.
 
Đồng thời, giới truyền thông Tây Ban Nha cũng có ý kiến cho rằng đây là hành động của đội bóng xứ Catalan nhằm phản đối những quyết định của trọng tài trong hai trận không thắng gần đây.
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X