Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho: ‘Messi tỏa sáng ở Barca không liên quan gì đến tôi’

Thứ Sáu 17/01/2020 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldinho tin rằng Lionel Messi không cần bất cứ điều gì từ mình khi trưởng thành tại Barcelona.

Ronaldinho và Messi sát cánh


Ronaldinho gia nhập Barcelona năm 2003. Trong khoảng thời gian nhà vô địch World Cup 2002 ở sân Camp Nou, Messi còn là cầu thủ trẻ và được xem là một trong những tài năng giàu triển vọng nhất của học viện.

Đã có một thời gian, Ronaldinho hợp cùng Messi trở thành cặp cánh hiệu quả của Barca. Họ đã có những pha phối hợp ăn ý dẫn tới bàn thắng cho Blaugrana.

Ronaldinho ‘Messi tỏa sáng ở Barca không liên quan gì đến tôi’ hình ảnh
Messi và Ronaldinho khi còn sát cánh ở Barca

Hè năm 2008, Pep Guardiola được đôn từ đội trẻ lên đội 1 và quyết định bán những công thần là Ronaldinho hay Deco ra đi. Theo tiết lộ từ cựu thành viên Barca, Alexander Hleb thì HLV mới không muốn thói vô kỷ luật của hai ngôi sao trên ảnh hưởng tới Messi.

Không tác động tời đàn em


Dù từng là đàn anh tại Barca, Ronaldinho khẳng định Messi không cần tới tầm ảnh hưởng của mình để tỏa sáng hơn. “Khi tôi đến Barcelona, đã có một cuộc trò chuyện về một chàng trai trẻ mang tên Messi đang rất nổi bật”, tờ Marca trích lời cựu tuyển thủ Brazil.

Lionel Messi 2
Messi hiện đã là huyền thoại của Blaugrana

“Sau đó, chúng tôi là bạn bè, chúng tôi bắt đầu chơi cùng nhau và chúng tôi rất hợp nhau. Cậu ấy trở nên khác biệt với tất cả những người khác và chúng tôi đã nói chuyện với HLV Frank Rijkaard để cậu ấy đến tập luyện với chúng tôi - tất cả đều rất nhanh.”

“Tôi đã may mắn cung cấp cho Messi đường chuyền dẫn tới bàn thắng đầu tiên. Theo thời gian, thật tuyệt khi thấy ai đó bắt đầu rất gần và sau đó chinh phục thế giới. Chúng tôi luôn rất thân thiết.”

“Chúng tôi luôn rất thân thiết, Messi dạy tôi tiếng Tây Ban Nha và tôi dạy cậu ấy tiếng Bồ Đào Nha, nhưng với việc chơi bóng, chúng tôi hiểu nhau một cách hoàn hảo. Tôi bị bất ngờ bởi sự bình tĩnh của cậu ấy.”

“Đó là điều tôi mến mộ nhất từ Messi. Cậu ấy không bao giờ gặp rắc rối, cậu ấy luôn ở bên gia đình và những người gần gũi nhất với mình. Messi có tất cả mọi thứ, cậu ấy không cần bất cứ thứ gì từ tôi.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X