Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi hiện tại là Maradona của 30 năm trước"

Thứ Tư 21/09/2016 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Lothar Matthaus mới so sánh Lionel Messi với huyền thoại đồng hương Diego Maradona.


Trong cuộc thảo luận về cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại trong thời gian qua, ngoài hai tên tuổi lừng lẫy trong quá khứ Diego Maradona và Pele, người ta cũng thường mang ngôi sao đương đại Lionel Messi ra để so sánh. Trong bối cảnh công nghệ phát triển như ngày nay, người ta dễ dàng tiếp cận với tài năng của Messi hơn so với các tiền bối và nếu có một cuộc khảo sát, tin chắc những người bỏ phiếu cho siêu sao người Argentina sẽ chiếm đa số.

Messi hien tai la Maradona cua 30 nam truoc hinh anh
Matthaus tin Messi đang tái hiện hình ảnh Maradona

Cựu danh thủ Lothar Matthaus, người đã từng vô địch World Cup và Euro cùng ĐT Đức cho rằng rất khó để so sánh, song những gì Messi đạt được là rất đáng nể. "Messi hiện đang tái hiện những gì Maradona đã làm 30 năm trước đây", ông nói với Fox Sports.

Trong sự nghiệp của mình, Matthaus đã cùng ĐT Đức đối đầu với Argentina và Maradona tại các vòng chung kết World Cup 1986 và 1990 khi họ cùng đeo tấm băng đội trưởng hai đội. Ở trận chung kết cúp thế giới năm 1990, cựu tiền vệ sinh năm 1961 đã cùng Tây Đức hạ Argentina của Maradona 1-0 với bàn thắng duy nhất của Andreas Brehme. Đó là một sự trả thù ngọt ngào bởi 4 năm trước, Matthaus cùng đồng đội đã phải gục ngã trước đội bóng xứ Tango với một Maradona "thần thánh".

Đội hình không quá đặc biệt song với lá cờ đầu Maradona, ĐT Argentina đã đăng quang tại World Cup 1986 tại Mexico. Trước khi vượt qua Đức 3-2 ở chung kết, người ta nói rằng một mình "Cậu bé vàng" đã đưa đội bóng của mình tới đó khi liên tiếp lập cú đúp vào lưới Anh ở tứ kết và Bỉ ở bán kết. Matthaus chứng kiến những khoảnh khắc đó và tới giờ ông vẫn không khỏi trầm trồ. 

"Nói tới Mexico 86, tôi chỉ muốn ngắn gọn rằng nó thuộc về Maradona", Matthaus nói. "Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào thống trị World Cup như ông ấy đã làm cách đây 30 năm."

FIFA sắp khai tử QBV FIFA vì Ronaldo và Messi?
Tin không vui đến với làng bóng đá là Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ khai tử danh hiệu QBV FIFA từ năm 2017.

Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X