Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi hạ mình thuyết phục Neymar ở lại Barca

Thứ Tư 16/08/2017 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế nhưng sau cùng như ai cũng đã biết, ngôi sao Brazil vẫn bỏ mặc lời hứa hẹn của đàn anh mà dứt áo ra đi và cập bến PSG với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro.

Messi chính là một nguyên nhân lớn dẫn đến quyết định chia tay Barcelona của Neymar, đơn giản bởi tiền đạo người Brazil không muốn mãi làm nền cho đàn anh nếu ôm mộng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dường như, ngay cả chính siêu sao Argentina cũng ý thức được chuyện đó nhưng bản thân anh không hề muốn rời xa Neymar, thậm chí vì vậy mà chấp nhận hạ mình để thuyết phục đồng đội tiếp tục gắn bó với Camp Nou.

Messi ha minh thuyet phuc Neymar o lai Barca hinh anh
Messi chấp nhận hạ mình để thuyết phục Neymar ở lại Barca

Cụ thể trước trận giao hữu với Juventus trên đất Mỹ ngày 21/07, Leo Messi và Luis Suarez đã đề nghị gặp riêng Neymar trong khách sạn nhằm níu giữ đàn em trước lời mời gọi hấp dẫn của Paris Saint-Germain. Vào thời điểm đó, cả Messi và Suarez đều chưa hay biết thỏa thuận hợp đồng giữa Neymar và đại gia nước Pháp đã hoàn tất. Họ vẫn nghĩ mình còn cơ hội để cứu vãn tình hình và Messi là người nỗ lực hơn cả.

Messi hứa hẹn chỉ cần Neymar đồng ý ở lại Barca, anh sẽ làm hết khả năng để giúp tiền đạo người Brazil chạm tay vào danh hiệu Quả Bóng Vàng cao quý hằng ao ước, coi như chấp nhận hạ mình để nhường lại vị thế số một thế giới cho đàn em sau nhiều năm đứng trên đỉnh cao danh vọng. Báo giới dẫn lời danh thủ 30 tuổi: “Giờ cậu muốn gì nào? Quả Bóng Vàng chứ gì? Ở lại đi, anh chắc chắn sẽ giúp cậu có được nó.”

Nói là làm khi ngay ngày hôm với màn đối đầu Juventus, Messi hiện thực hóa lời hứa của mình bằng cách phục vụ Neymar tuyệt đối trên sân. Anh nhường cho đàn em thực hiện cú sút phạt đầu tiên về phía khung thành Gigi Buffon, sau đó gần như chỉ lùi sâu làm bóng, liên tục di chuyển gần khu vực của Neymar để hỗ trợ không khác nào một vệ tinh. Kết quả, Neymar lu mờ Messi và tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp.

Thế nhưng sau cùng, tất cả nỗ lực vẫn chỉ là vô nghĩa bởi Neymar không thay đổi quyết định gia nhập PSG với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro. Giờ đây, Messi và Neymar đã không còn đứng chung chiến tuyến, thay vào đó sẽ trực tiếp đối đầu nhau trên mặt trận Châu Âu cũng như đường đua tranh giành danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X