Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi giúp Barca lập kỷ lục mới sau đại thắng Bernabeu

Thứ Bảy 23/12/2017 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng giòn giã tại Bernabeu đã giúp Barcelona thiết lập một kỷ lục mới trong khuôn khổ các trận Siêu kinh điển.
Messi giup Barca lap ky luc moi sau dai thang Bernabeu hinh anh
Barca vượt xa nhóm bám đuổi sau chiến thắng ở Siêu kinh điển

Hành quân đến sân Bernabeu, Barca đã sử dụng một chiến thuật tương đối thực dụng. Los Blaugrana lùi sâu một cách chủ động và luôn tìm cách rình rập chờ sai lầm của Real Madrid. Và một tình huống hớ hênh của hàng thủ đội chủ nhà đã dẫn đến bàn thắng đầu tiên cho Barca do công của Suarez. Sau đó, thế trận trở nên dễ dàng hơn cho đoàn quân của Valverde và họ có thêm hai bàn của Lionel Messi và Aleix Vidal để ấn định tỉ số 3-0.

Chiến thắng này đồng nghĩa rằng Barcelona đã thắng 3 trận liên tiếp trên sân của Bernabeu tại La Liga. Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ xứ Catalonia làm được điều này trong lịch sử.
Tổng hợp: Real Madrid 0-3 Barca (Vòng 17 La Liga 2017/18)
Mỗi hiệp trận đấu đã chứng kiến một thế trận tương phản và hiệp 2 là thời điểm tạo ra khác biệt.

Dưới thời HLV Luis Enrique, Barca đã giành hai chiến thắng liên tiếp tại Bernabeu ở những mùa giải trước. Năm ngoái, họ vượt qua Kền kền trắng đầy vất vả với bàn thắng phút bù giờ của Lionel Messi. Sau đó, cầu thủ người Argentina đã khiến cả sân Bernabeu giận dữ với màn ăn mừng giơ áo đầy kiêu ngạo.

Tháng 11/2015, Barcelona có thắng lợi dễ dàng hơn nhiều. Những bàn thắng của Andres Iniesta, Neymar cùng một cú đúp của Suarez giúp họ ca khúc khải hoàn với tỉ số 4-0. Đó cũng là một trong những chiến thắng đậm nhất của Barca trong các trận Siêu kinh điển với Real Madrid.

Với thắng lợi vừa giành được, Barcelona đã bỏ xa nhóm bám đuổi với khoảng cách 9 điểm. Thua sấp mặt ở Siêu kinh điển, Real cũng đã bị bỏ lại với khoảng cách 14 điểm dù còn 1 trận chưa đá. Với việc để thua trận đấu vừa qua, Real coi như đã dâng chức vô địch cho đại kình địch của mình cho dù mùa giải vẫn còn tới hơn nửa mùa giải nữa phía trước.

Chiến thắng ở Siêu kinh điển cũng khẳng định tài năng của HLV Ernesto Valverde. Chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn biết cách tìm ra điểm yếu của đối phương để khoét vào và triển khai một lối chơi hợp lý trước từng đối thủ. Giải quyết xong La Liga, giờ đây Barca gần như có thể tập trung toàn lực cho những đấu trường khác như Cúp nhà Vua hay Champions League.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X