Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đòi dứt áo rời Barca: Chọn lý trí thay vì nghe con tim!

Thứ Tư 26/08/2020 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự nghiệp tươi đẹp của Messi tại Barcelona đã kết thúc trong nước mắt với một cuộc chia tay không thể tệ hơn.

Messi muốn chia tay Barca

Lionel Messi muốn rời Barcelona. Đó là một tuyên bố gây sốc nhưng đầy tính hợp lý. Người ta luôn nghĩ rằng cầu thủ người Argentina sẽ kết thúc sự nghiệp tại CLB xứ Catalonia. Nhưng giờ đây, lần cuối anh sát cánh cùng bộ sậu Barca rất có thể là… trên tòa.

Nó cũng giống như một cuộc ly hôn trong cay đắng. Ngay cả sau trận thua nhục nhã 8-2 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League, nhiều người còn không nghĩ, không dám nghĩ về một viễn cảnh như vậy.

Lionel Messi đòi dứt áo rời Barca Chọn lý trí thay vì con tim! hình ảnh
Barca thua tủi hổ Bayern 8-2

Deco cho biết không thể hình dung ra Barca sẽ thế nào nếu không có Messi. Samuel Eto'o hài hước nói rằng nếu đồng đội cũ ra đi, họ sẽ phải đổi tên CLB. Cầu thủ người Cameroon nói với TyC Sports:

“Messi là Barcelona, điều diễn ra trong một thời gian dài. Cậu ấy không chỉ là đội trưởng, cậu ấy là biểu tượng của CLB, của thành phố này.”

Messi đã tới Barca từ khi mới 13 tuổi và có lúc người ta nghĩ rằng anh sẽ kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của mình tại đây, một mái nhà thứ 2 của mình. Tuy nhiên, ngày El Pulga ra đi đang tới sớm hơn dự kiến.

Messi đòi dứt áo rời Barca Chọn lý trí thay vì nghe con tim! hình ảnh 2
Messi muốn chia tay Blaugrana ngay hè này

Bỏ qua câu chuyện tình cảm, lý trí mách bảo Messi phải ra đi. Barca giờ là một mớ hỗn độn từ trên xuống dưới. Sau màn bị Bayern hủy diệt, chủ tịch Josep Maria Bartomeu khẳng định họ chỉ đang gặp khủng hoảng về chuyên môn.

Theo hướng nghĩ này, người đứng đầu Barca sa thải ngay Quique Setien, người mà ngay từ khi mới đến đã bị xem là không đủ trình độ làm việc. Tuyên bố của Bartomeu chỉ làm Messi khó chịu hơn vì nó không khác gì đổ hết lỗi lầm lên các cầu thủ, bắt họ chịu trách nhiệm trong sự sụp đổ của đội bóng.

Việc Barca yếu kém trên sân có nguyên nhân lớn tới từ những sai lầm của bộ phận chuyển nhượng CLB với Bartomeu chính là tổng phụ trách. Kể từ khi người đàn ông 57 tuổi lên làm chủ tịch năm 2015, Blaugrana chi tới gần 1 tỷ euro (895 triệu bảng) nhưng đa phần là lãng phí.

Messi roi Barcelona
Leo không đủ kiên nhẫn chờ một triều đại mới

Sự bùng phát của virus corona đã phơi bày một cách tàn bạo tình hình tài chính báo động của Barca. Trong khó khăn, nội bộ sân Camp Nou lại lục đục. Trong các cuộc đàm phán về việc cầu thủ cắt giảm lương, Messi đã tuyên bố thẳng thừng rằng có ai đó trong CLB đã cố tình đẩy họ vào thế bí với những bắn tin mật cho báo chí.

Điều này xảy ra chỉ vài tháng sau khi Messi cảm thấy buộc phải đứng ra bảo vệ các đồng đội sau khi họ bị giám đốc kỹ thuật Eric Abidal cáo buộc phải lãnh trách nhiệm khi Ernesto Valverde bị sa thải. Tất cả cộng dồn lại khiến cho siêu sao người Argentina cảm thấy phẫn uất.

Về phần Bartomeu, ông ra quyết định sa thải Valverde dù Barca vẫn đang đứng đầu và không có sự thay thế khả dĩ. Những lựa chọn tốt đều có nơi có chốn và người đàn ông nắm đại quyền tại Blaugrana buộc phải mang về Setien – một HLV chưa từng dẫn dắt CLB lớn hay đạt danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp.

Barca sa thai HLV Quique Setien
HLV Setien trở thành "vật tế thần" của Barca

Hệ quả tất yếu

Việc mùa giải của Barca đi vào bóng tối với không một danh hiệu lớn nhỏ cũng không phải điều gì quá bất ngờ. Trận thua cách biệt 6 bàn trước Bayern chỉ như tức nước vỡ bờ kéo theo những hệ lụy.

Messi đã nhiều lần cảnh báo Barca rằng họ không thể có cơ hội vô địch Champions League nếu chơi theo cách đã thể hiện bấy lâu. Và đến giờ, anh đã đúng. Barca không thể chơi tốt hơn một Real Madrid trong quá trình chuyển giao tại La Liga.

Như Messi đã chỉ ra sau trận thua bẽ bàng trên sân nhà trước Leganes, Barca đã dâng chức vô địch quốc nội cho kình địch nhiều hơn là họ quá xuất sắc. Để rồi khi bước ra châu Âu, họ chẳng làm nên bất ngờ gì trước Bayern.

hang thu Barca tan nat
Barca trắng tay trên mọi đấu trường

Một mùa giải tay trắng dường như là kết quả hiện hữu sau nhiều năm Barca yếu kém trong khâu quản lý và chi tiêu vung vãi. Thay vì từ chức, Bartomeu lại “trảm” hết Setien tới Abidal để thế mạng.

Những gì doanh nhân sinh năm 1964 nói tuần trước khiến nhiều người cảm thấy lố bịch. Khi được hỏi về những nghi ngờ Messi sẽ rời Barca, Bartomeu nói với kênh truyền hình của CLB:

“Messi muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại Barca. Tôi thường xuyên nói chuyện với cha con cậu ấy. Đó là một phần trong dự án của chúng tôi.”

Chu tich Bartomeu tuyen bo Barca bi anh huong nang ne tu dai dich
Chủ tịch Bartomeu không đứng ra nhận trách nhiệm

Tuyên bố của Bartomeu gợi lại ký ức về việc bộ sậu của ông tuyên bố Neymar “200% ở lại Barca” trong khi kết cục ai cũng biết: Cầu thủ người Brazil âm thầm hoàn tất hợp đồng chuyển đến Paris Saint-Germain.

Sự ra đi của người bạn thân và đối tác ăn ý trên sân cỏ đã ảnh hưởng sâu sắc đến Messi. Chính lúc đó, anh bắt đầu mất niềm tin vào lãnh đạo nói chung và Bartomeu nói riêng.

Chủ tịch Barca tuyên bố muốn mua lại Neymar trong hơn 1 năm qua. Nhưng như phía PSG tiết lộ, họ chỉ đưa ra đề nghị một cách yếu ớt trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

neymar
Neymar không được đưa trở lại Camp Nou như hứa hẹn

Dường như đó chỉ là cách đối phó với báo chí và Messi thay vì giới chóp bu Barca thực sự muốn tái hợp Neymar. Đội trưởng CLB biết điều đó và thêm một lần buồn lòng. Đến ít nhất là tháng 3 năm sau, cuộc bầu cử chủ tịch Barca mới diễn ra và ít nhất Bartomeu cũng tại vị tới đó.

Ở tuổi 33, Messi không muốn dành thêm 1 mùa nữa chơi cho Barca dự kiến sẽ cải tổ mạnh mẽ. Những năm tháng đỉnh cao của anh đã bị lãng phí và muốn tận dụng tối đa khoảng thời gian còn lại cho những điều tuyệt vời hơn.

8 HLV cua cac CLB hang dau chau Au xep hang cho chu ky cua Messi
8 CLB hàng đầu châu Âu xếp hàng chờ chữ ký của Messi

Nhưng vấn đề là Barca chưa chắc đã cho phép Messi ra đi dễ dàng như vậy. Những mâu thuẫn đang chực chờ và chưa biết chừng họ sẽ phải lôi nhau ra tòa để giải quyết. Dù thế nào, sự nghiệp của Messi ở Barca không đáng phải kết thúc như vậy.

Cách người hâm mộ CLB biểu tình trên đường phố nói lên điều đó. Kỷ nguyên đẹp nhất trong lịch sử của Barca ai ngờ lại có đoạn kết xấu xí nhất có thể. Nhưng ai có thể trách Messi với quyết định mới đưa ra? Lý trí mách bảo anh làm như vậy…

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X