Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi đi vào lịch sử với chiến tích vĩ đại

Thứ Hai 21/05/2018 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thắng Real Sociedad tại La Liga, siêu sao người Argentina – Leo Messi giành Chiếc giày Vàng châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Messi đi vào lịch sử


Với 34 bàn thắng ghi được tại La Liga, Lionel Messi đã giành danh hiệu Pichichi lần thứ 6. Cùng với đó, anh cũng chiếm luôn chiếc giày Vàng châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp, và là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập được chiến tích này.
 
Trong đó, thành tích ghi bàn của Messi ở những mùa giải chiến thắng chiếc giày vàng lần lượt là 34 bàn, 50, 46, 37 và 34. Trước đó, 2 cái tên đứng đầu danh sách ghi bàn tại Premier League, Harry Kane và Mohamed Salah đã kết thúc mùa giải. 
 
Cụ thể, Kane kiếm được 60 điểm qua 30 bàn thắng, còn Salah có 64 điểm (32 bàn). Tất cả đều không thể vượt qua con số 68 điểm của Lionel Messi, dù trận đấu này anh im tiếng.

Messi giành Chiếc giày Vàng châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp hình ảnh

Messi giành Chiếc giày Vàng châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp


Còn tại Serie A, những chân sút hàng đầu là Ciro Immobile và Mauro Icardi đều kết thúc mùa giải với 29 bàn. Về phía kình địch Cris Ronaldo, cầu thủ Bồ Đào Nha chỉ ghi được 26 bàn thắng tại La Liga mùa giải năm nay, sau sự khởi đầu nghèo nàn.
 
Đối với cá nhân Lionel Messi, đây cũng là mùa giải thứ 7 trong 9 mùa gần nhất, anh cán mốc 30 bàn thắng tại La Liga. Quan trọng hơn, mùa bóng này Barca đã giành cú đúp vô địch giải quốc nội một cách hoàn toàn thuyết phục.
 
Trở lại trận đấu mà Messi giành Chiếc giày Vàng, đội chủ sân Camp Nou đã hạ gục Real Sociedad với pha lập công duy nhất của Coutinho. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của huyền thoại Andres Iniesta, với Gã khổng lồ xứ Catalonia.
 
Thông số Barca vs Sociedad 1-0
Barca 1-0 Sociedad



Những điều rút ra sau màn chia tay Barca của Iniesta
Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Sociedad 1-0, vòng đấu cuối cùng của La Liga, và cũng là trận đấu cuối cùng của “thánh Andres”.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X