Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đạt cột mốc đáng nhớ trong màu áo ĐT Argentina

Thứ Tư 30/03/2016 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi vừa ghi được bàn thắng thứ 50 cho La Albiceleste. Pha lập công này của chân sút 28 tuổi cũng ấn định tỉ số 2-0 và mang về thắng lợi dễ dàng cho Argentina trước đối thủ yếu Bolivia.


 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay và tin chuyển nhượng mới nhất.

Messi
Messi vừa ghi bàn thắng thứ 50 cho tuyển Argentina

Trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều, Argentina không gặp nhiều khó khăn để có thế trận lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên. Sau một vài lời cảnh báo gửi tới khung thành của Lampe, đội bóng xứ Tango đã có được bàn khai thông bế tắc ở phút 20 nhờ công hậu vệ Gabriel Mercado. Sau đó 10 phút, Messi ấn định chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng cho đội bóng áo sọc trắng xanh bằng một pha lập công từ chấm phạt 11m. Bàn thắng này của Leo có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi dập tắt mọi hy vọng của Bolivia. Cách biệt an toàn giúp cho Argentina thi đấu nhẹ nhàng hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Đây đã là bàn thắng thứ 50 của El Pulga cho Argentina. Thiên tài của bóng đá thế giới mất hơn 10 năm để chạm tới con số đáng nể trên. Bàn thắng đầu tiên của M10 cho đội tuyển quốc gia đến vào ngày 1/3/2006, khi anh mới 18 tuổi, trong một trận giao hữu với Croatia. Cùng năm đó, Messi cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Argentina ghi bàn tại VCK World Cup. Đó là pha lập công vào lưới một đội bóng khác thuộc Liên bang Nam Tư cũ là Serbia.
Người Ai Cập giận dữ vì hành động tặng giày làm từ thiện của Messi
Hành động vô ý của Messi lại đang dấy lên làn sóng chỉ trích của nhiều người Ai Cập khi cho rằng ngôi sao người Argentina cố tình nhục mạ đất nước họ.

Cũng với 50 bàn thắng, Rooney đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Tam Sư. Nhưng Messi thì chưa thể có được danh xưng trọng vọng này. Tay săn bàn vĩ đại nhất của La Albiceleste hiện đang là Gabriel Batistuta. Huyền thoại một thời của Serie A đã ghi được 56 bàn thắng chỉ trong 78 lần khoác áo đội tuyển. Tuy vậy, ngôi sao của Barca vẫn còn nhiều thời gian để phá sâu cột mốc này của “Vua sư tử”.

Với bàn thắng ở trận Argentina 2-0 Bolivia, Messi đã trở thành cầu thủ Nam Mỹ thứ năm chạm tới cột mốc 50 bàn thắng cho đội tuyển. Những người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Nam Mỹ là Pele (77 bàn), Ronaldo “béo” (62 bàn), Batistuta (56 bàn) và Romario (55 bàn).

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X