Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi còn thiếu những kỷ lục nào sau khi bắt kịp Pele?

Chủ Nhật 20/12/2020 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao Lionel Messi vừa cân bằng kỉ lục của Vua bóng đá Pele sau pha lập công vào lưới Valencia tối qua. Và vẫn còn những kỷ lục nào đang chờ M10 chạm tới?

Trong trận đấu giữa Barca và Valencia tối qua, tiền đạo Lionel Messi đã chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một CLB của "Vua bóng đá" Pele.

Sau 748 trận cho Barca từ năm 2005, chân sút người Argentina đã ghi 643 bàn. Kỷ lục của Pele ghi cho Santos là 643 bàn trong 656 trận ở giai đoạn 1956 tới 1974. Và chắc chắn M10 sẽ còn phá sâu kỷ lục này khi anh vẫn còn chơi cho Barca, ít nhất là tới hết mùa giải này.

Messi còn thiếu những kỷ lục nào sau khi bắt kịp Pele hình ảnh
Messi có cơ hội phá thêm nhiều kỷ lục trong thời gian tới.

Dù đã bắt kịp Pele nhưng Messi vẫn còn nhiều kỷ lục để theo đuổi trong thời gian tới mà trước mắt là kỷ lục ra sân cho Barca nhiều nhất. Messi đã có 748 trận thi đấu chính thức cho Barca trên tất cả các đấu trường. Anh cần phải đá thêm 19 trận để bắt kịp kỷ lục của Xavi. Đây là mục tiêu nằm trong tầm tay của Messi khi anh vẫn có phong độ tốt.

Xavi cũng đang nắm giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất cho Barca ở Champions League với 147 trận. Messi xếp ngay phía sau với thành tích ít hơn 4 trận. Và đây là kỷ lục mà M10 có thể đuổi kịp nếu Barca vào tới tứ kết của giải đấu.

Ngoài ra, Messi cũng đang hướng tới kỷ lục là cầu thủ thi đấu nhiều mùa liên tiếp nhất cho Barca. Anh hiện đã có 17 mùa giải liên tiếp thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp kể từ khi ra mắt vào mùa 2004/05. Anh đang chia sẻ kỷ lục thi đấu nhiều mùa liên tiếp nhất cho Barca cùng với Xavi Hernandez và Carles Rexach.

Kỷ lục cuối mà M10 có thể phá là "Cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất với một CLB". Messi đã giành tổng cộng 34 danh hiệu với đội một Barca trong 17 năm qua. Và anh cần thêm 2 danh hiệu nữa để đuổi kịp kỷ lục giành nhiều danh hiệu nhất với một CLB của Ryan Giggs. Cựu cầu thủ người xứ Wales đã có 36 danh hiệu trong màu áo MU.

Pele tên tiếng khi Messi cân bằng kỷ lục
Sau khi chứng kiến tiền đạo Messi san bằng kỷ lục của mình, “vua bóng đá” Pele đã gửi một thông điệp chúc mừng người kế nghiệp xuất sắc.
Xé lưới Valencia, Messi cân bằng kỉ lục của Pele
Pha lập công vào lưới Valenica giúp Messi cân bằng kỉ lục của Vua bóng đá Pele về thành tích ghi bàn cho một CLB.
Casillas: “Sự kình địch với Messi giúp Ronaldo xuất sắc hơn!”
Iker Casillas khẳng định sự cạnh tranh với Lionel Messi đã khiến Cristiano Ronaldo trở thành một cầu thủ xuất sắc hơn và siêu sao này duy trì đỉnh cao trong...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X