Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi có thể được xóa thẻ vàng sau màn tri ân Maradona

Thứ Ba 01/12/2020 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Messi có thể sẽ được xóa thẻ vàng sau màn tri ân với Maradona vì cũng đã có những ngoại lệ tại giải La Liga.

Phút 73 trận đấu giữa Barca và Osasuna tại vòng 11 La Liga, siêu sao Lionel Messi đã có một pha dẫn bóng trước khi tung ra cú sút chân trái đẳng cấp làm tung lưới đối phương. Sau bàn thắng này, chân sút 33 tuổi có hành động ăn mừng tưởng nhớ tới huyền thoại Maradona.

Cụ thể, M10 đã cởi phăng chiếc áo thi đấu để lộ ra chiếc áo thi đấu của CLB Newell's Old Boys, nơi Maradona từng thi đấu ở mùa giải 1993/94. Đây cũng là đội bóng thời thơ ấu của Messi.

Messi có thể được xóa thẻ vàng sau màn tri ân Maradona hình ảnh
Messi có thể thoát thẻ phạt sau màn tri ân huyền thoại Maradona

Tuy nhiên hành động tri ân cảm động trên lại khiến ngôi sao Argentina phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Antonio Miguel Mateu Lahoz. Biên bản trận đấu gửi lên Ban tổ chức La Liga có đoạn: “Phút 73, cầu  thủ Lionel Messi bị phạt thẻ vàng cảnh cáo vì lý do: Cởi áo ăn mừng sau khi ghi bàn để lộ áo đấu số 10 của CLB Newell’s Old Boys ở mùa giải 1993/94”.

Hành động rút thẻ của trọng tài Mateu Lahoz hoàn toàn đúng luật bởi theo Điểm 111.h trong Điều lệ của giải vô địch Tây Ban Nha có ghi rõ: “Cầu thủ bị phạt thẻ vàng khi cởi áo hoặc trùm áo lên đầu khi ăn mừng bàn thắng, hoặc đứng lên hàng rào bao quanh sân vận động”.

Tuy nhiên, Messi vẫn có thể được xóa thẻ khi mà trong quá khứ cũng đã có những trường hợp ngoại lệ.

Năm 2007, Ramos phải nhận thẻ vàng khi tưởng nhớ đồng đội cũ Antonio Puerta bằng cách mặc áo đấu Sevilla có in dòng chữ “Puerta, người anh em, hãy an nghỉ nhé, chúng tôi sẽ không bao giờ quên anh”. Nhưng Ủy ban kỷ luật La Liga sau đó đã xóa thẻ cho Ramos vì đánh giá “đó là một hành động tri ân chân thành".

Đến năm 2010, tiền đạo Cristiano Ronaldo cũng không bị phạt khi mặc chiếc áo có thông điệp kêu gọi giúp đỡ quê hương Madeira bị tàn phá bởi lũ lụt. Hành động khi đó của Ronaldo được giải thích là “một cử chỉ thân thiện để kêu gọi tinh thần đoàn kết với đồng bào”.

Tương tự, Andreas Pereira có để lộ chiếc áo in dòng chữ “Força Chape” để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay của CLB Chapecoense (Brazil). Trong số các nạn nhân có cả một đồng đội cũ của Pereira là Matheus Biteco.

Trong một động thái mới nhất, HLV Koeman cũng mong ban kỷ luật La Liga xóa thẻ cho Messi: "Chúng tôi biết Messi đã phạm luật nên mới phải nhận thẻ vàng. Dù vậy, tôi vẫn phải nói Messi không xứng đáng nhận thẻ vàng và nếu có thể thì những người có trách nhiệm hãy xóa thẻ cho cậu ấy. Ai cũng thấy cậu ấy làm vậy là để tưởng nhớ Maradona, phải vậy không?".

Nằm ở bảng đấu dễ, Barca tiếp tục để Messi ngồi ngoài
Nằm ở một bảng đấu không quá mạnh, HLV Koeman đã tiếp tục để Lionel Messi nghỉ ngơi khi Barca chạm trán Ferencvaros ở vòng bảng UEFA Champions League.
Xem lại màn tri ân đầy xúc động của Messi với huyền thoại Maradona
Trong chiến thắng trước Osasuna mới đây, tiền đạo Lionel Messi đã có màn ăn mừng ấn tượng, dù sau đó anh bị phạt.
HLV Koeman nói gì về màn tri ân Maradona của Lionel Messi ở trận thắng Osasuna
Theo HLV trưởng Ronald Koeman của Barcelona, ​​bàn thắng của Lionel Messi cùng sự tri ân sau đó dành cho huyền thoại Diego Maradona là đẹp đẽ theo mọi khía...
Messi tri ân Maradona, suýt tái hiện Bàn tay của Chúa
Sau khi ghi bàn vào lưới Osasuna, Messi có hành động ăn mừng tưởng nhớ tới huyền thoại bóng đá Maradona vừa qua đời cách đây ít ngày.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X