Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga: Messi chỉ có thể ở lại Barca nếu…

Thứ Ba 22/06/2021 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã cảnh báo rằng Lionel Messi chỉ có thể được đăng ký cho mùa giải 2021-22 nếu Barcelona giảm quỹ tiền lương của họ.

Tương lai của Lionel Messi vẫn là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận khi hợp đồng của anh và Barcelona đi đến hồi kết. Gã khổng lồ xứ Catalunya đã công bố khoản nợ vượt quá 1 tỷ euro (858 triệu bảng) hồi tháng 1.

Messi
Barca đối mặt bài toán lớn trong việc giữ Messi

Trong bối cảnh mất đi một khoản lớn doanh thu do đại dịch Covid 19, chủ tịch La Liga - Javier Tebas nói rằng Barcelona sẽ cần phải cắt giảm chi phí tiền lương trong toàn đội để Messi có thể đủ điều kiện được đăng ký tham dự mùa 2021-22. 4 năm qua, giao kèo với Blaugrana giúp siêu sao người Argentina kiếm tổng cộng 555 triệu euro (491 triệu bảng).

Dù vậy, Tebas khẳng định rằng Barca không thể tiếp tục đầu tư quá nhiều vào Messi nếu không hy sinh những ngôi sao khác. Người đàn ông 58 tuổi nói: “Barcelona đã vượt quá giới hạn tiền lương của họ.”

“Tôi hy vọng họ có thể giữ chân Messi, nhưng để làm được như vậy, họ sẽ phải cắt giảm ở những nơi khác. Chúng tôi sẽ không thể linh hoạt cho quỹ lương của Barcelona. Các quy tắc sẽ không được thay đổi. Chúng tôi sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì vì Messi.”

Javier Tebas
Chủ tịch La Liga chỉ cách giữ M10 cho Barca

Bên cạnh đó, Tebas dành lời chê trách cho Barcelona, ngược lại với Real Madrid khi đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính đang gặp phải. Ông nói thêm:

“Mức độ nghiêm trọng của tình hình phụ thuộc vào các nguồn lực mà họ có thể tạo ra. Barca phải cơ cấu lại khoản nợ của họ. Nếu làm được điều đó, tình hình của họ sẽ không nghiêm trọng. Nhưng họ đã đưa hóa đơn tiền lương của mình đến giới hạn.”

“Và khi bóng đá xảy ra biến cố, thậm chí là nghiêm trọng, họ mất đi khoản thu nhập lớn. Đúng ra, họ cần phải có biện pháp từ trước. Trong số 700 triệu euro thua lỗ trên khắp La Liga, một nửa là của Barcelona.”

“Có những CLB lớn khác đã nỗ lực lớn để tránh thảm họa. Real Madrid đã nỗ lực đáng khen ngợi để đảm bảo những tổn thất của họ không lớn như Barca.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X