Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ Barca tin Messi có thể sắm vai Xavi trong tương lai

Thứ Sáu 29/05/2020 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Domenec Torrent tin rằng Lionel Messi có thể đảm nhiệm vai trò của Xavi tại Barcelona trong một vài năm.

Người từng tập luyện với cả hai ngôi sao tại sân Camp Nou trong kỷ nguyên vàng của CLB dự đoán tuyển thủ Argentina có thể chơi lùi hơn trước.

Messi và Xavi sát cánh

Xavi đã có 17 năm khó quên tại đội 1 Barcelona khi cùng họ giành được 25 danh hiệu ngoạn mục, đáng chú ý là 8 La Liga và 4 Champions League. Nhà vô địch World Cup 2010 được nhiều người tôn sùng là tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Người cũ Barca tin Lionel Messi có thể sắm vai Xavi hình ảnh
Messi và Xavi khi còn ở Barca

Khi chơi dưới thời Pep Guardiola tại Barca năm 2008 tới 2012, Xavi chơi tuyệt hay ở vị trí tiền vệ trung tâm và giành mọi vinh quang. Tương tự là Lionel Messi, người vươn tới đẳng cấp thượng thặng thời HLV đương nhiệm của Man City.

Nhưng với giới chuyên môn, người từng 6 lần giành Quả bóng vàng thăng hoa rực rỡ có phần không nhỏ của Xavi hỗ trợ phía sau.

Leo có thể chơi lùi

Messi chưa cho thấy nhiều sự sa sút trong giai đoạn cuối của sự nghiệp. Nhưng Torrent tin rằng tuyển thủ Argentina có thể thích nghi với một vị trí mới khi các tố chất thể trạng bắt đầu suy giảm.

Domenec Torrent – người từng là trợ lý số 2 của Guardiola tại Barca nói: “Messi là một cầu thủ rất thông minh. Thông thường, cậu ấy sẽ lùi sâu để nhận bóng. Trong vài năm, cậu ấy có thể chơi như Xavi nếu muốn.”

“Messi cầm bóng tốt, có thể kiến tạo và chăm sóc cơ thể của mình rất tốt trong suốt sự nghiệp. Nếu cậu ấy chơi ở một vị trí lùi sâu hơn khi mất dần tốc độ, cậu ấy có thể đá như một tiền vệ trung tâm hoặc bất cứ nơi nào mong muốn và làm tốt.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X