Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin được không? Messi không ở đỉnh cao từ 8 năm trước

Thứ Bảy 09/05/2020 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Erik ten Hag của Ajax nhận xét Lionel Messi đã không đạt được đẳng cấp cao nhất trong 8 năm qua kể từ khi Pep Guardiola rời Barcelona.

Messi hợp tác tuyệt vời với Guardiola

Pep Guardiola được đôn từ đội trẻ lên làm HLV trưởng Barcelona năm 2008. Trong 4 năm làm việc, ông giúp Blaugrana trải qua một chu kỳ đáng nhớ với 3 chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà vua và 2 Champions League.

Dưới thời Guardiola, Lionel Messi cũng chính thức vươn lên đẳng cấp thế giới. Từ năm 2009 đến 2012, ngôi sao người Argentina đều giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất: Quả bóng Vàng.

Tin được không Lionel Messi không ở đỉnh cao từ 8 năm trước hình ảnh
Messi vẫn xuất sắc nhất nhì thế giới nhiều năm qua

Trong mùa giải cuối cùng của Guardiola (2011-12), Messi đạt thành tích cao nhất trong sự nghiệp tại La Liga: 50 bàn chỉ sau 37 lần ra sân. Từ năm 2012 tới nay khi làm việc cùng các HLV khác, M10 chỉ giành Quả bóng Vàng 2 lần và Barca chỉ 1 lần đăng quang ở Champions League trong khi kình địch Real Madrid là 4.

Ten Hag tin M10 nhớ thầy cũ


HLV Ajax, Ten Hag tin rằng Messi đã đạt tới đỉnh cao dưới thời Guardiola. Và sau khi HLV người Tây Ban Nha ra đi, mũi công 33 tuổi cũng đi xuống. Ten Hag nói với tạp chí Voetbal International:

Pep Guardiola
Ten Hag tin rằng M10 chơi hay nhất dưới thời Guardiola

“Messi là một trong những người thủ lĩnh, nhưng cũng làm việc vì đội bóng và đạt kết quả xuất sắc. Nhưng cậu ấy chưa bao giờ chơi tốt như dưới thời Guardiola. Barcelona cũng không giành được nhiều chức vô địch châu Âu trong những năm gần đây.”

“Messi vẫn xuất sắc, nhưng đôi lúc có những hiệu suất thấp hơn. Chưa khi nào điều đó xảy ra dưới thời Guardiola. Đó là một HLV dũng cảm, dám tiên phong và đổi mới.”


Sau khi rời Barcelona, Guardiola có 1 năm nghỉ ngơi trước khi tiếp quản Bayern Munich trước mùa 2013-14. Tại đội bóng xứ Bavaria, Ten Hag với tư cách HLV đội dự bị có cơ hội làm việc cùng với Guardiola.

Ten Hag rời Bayern tới Utrecht làm HLV trưởng vào năm 2015. Sau đó, ông tới Ajax và đạt đỉnh cao là vô địch Hà Lan đi kèm lọt vào bán kết Champions League mùa trước.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X