Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chính thức xô đổ kỷ lục đứng vững 4 thập kỷ

Thứ Hai 15/01/2018 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng Barcelona vượt dớp trên đất khách Real Sociedad, cá nhân siêu sao người Argentina cũng thêm một lần vượt mặt huyền thoại Gerd Muller trên bảng vàng thành tích dội bom.

Barcelona vừa làm nên chiến thắng lịch sử trên sân Anoeta, nơi chứng kiến họ toàn hòa và thua Real Sociedad cả 7 trận liên tiếp xuyên suốt 11 năm qua (hòa 2 và thua 5). Cái dớp bị phá thậm chí không thể đặc biệt và ấn tượng hơn khi gã khổng lồ xứ Catalonia lội ngược dòng chủ nhà xứ Basque sau khi bị dẫn trước 2 bàn chóng vánh.

Messi chinh thuc xo do ky luc dung vung 4 thap ky hinh anh
Thiên tài Leo Messi chính thức thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được cho một CLB ở giải VĐQG

Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ với cú đúp cùng một đường kiến tạo, nhưng chính Leo Messi mới là nhân vật được nói tới nhiều nhất dù chỉ ấn định tỷ số trận Sociedad 2-4 Barca bằng một tuyệt phẩm sút phạt từ khoảng cách 23m.

Đơn giản, đó là bàn thắng thứ 366 mà siêu sao người Argentina ghi cho Barcelona trong khuôn khổ La Liga, qua đó chính thức phá kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller về số lần lập công ở một giải VĐQG hàng đầu Châu Âu trong màu áo một CLB.

Tròn trận thứ 400 ở La Liga, Messi đã xô đổ kỷ lục đứng vững gần 4 thập kỷ nay. Cụ thể trong khoảng thời gian 1964-1979, Muller đã ghi 365 bàn trong 427 trận Bundesliga cho Bayern Munich. Đây cũng không phải là lần đầu tiên El Pulga vượt mặt tiền bối người Đức khi trong năm 2012, chính anh cũng xác lập kỷ lục về tổng số bàn thắng ghi được trong một năm dương lịch – 91.

Bàn thắng ghi dấu cột mốc đáng nhớ này của Messi cũng tiếp tục giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa giải này với 17 bàn thắng. Trong khi đó, Barcelona tiếp tục xây chắc ngôi đầu và tiến thêm một bước đến ngôi vô địch khi bỏ xa vị trí thứ 2 của Atletico Madrid tận 9 điểm, trong khi khoảng cách với đại kình địch Real Madrid đã được kéo dài lên con số 19.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X