Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi – Barca: Đã đến lúc phải chia ly, níu kéo để làm gì?

Thứ Ba 25/08/2020 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã đến lúc Barca cần chấp nhận sự thật chẳng thể mãi trông cậy vào Messi khi thanh xuân của anh đang ngắn đi từng ngày.

Chỉ mình Messi không thể gánh nổi Barca

4 năm liên tiếp, Barca bị loại khỏi vòng knock out Champions League theo cách đầy tức tưởi. Trong tất cả các thất bại ấy, Messi chỉ biết cúi đầu bất lực. Anh chẳng thể làm gì giúp đội nhà thoát khỏi kết cục bi đát như vậy.

Các anti fan được dịp dùng những hình ảnh Messi cúi đầu bất lực để chế nhạo anh. Song, nếu không có chân sút người Argentina, Barca liệu có thể tiến sâu đến vậy để mà thất bại?

Messi – Barca Đã đến lúc phải chia ly, níu kéo để làm gì hình ảnh 2
Messi bất lực trong những thất bại tức tưởi của Barca.

Messi góp công lớn cùng Barca lội ngược dòng lịch sử trước PSG trước khi bị Juventus hạ gục ở Tứ kết mùa giải 2016/17. Một năm sau, anh đặt dấu giày vào cả 4 bàn thắng để đánh bại Chelsea với tổng tỉ số 4-1 tại vòng 1/8 để rồi tiến vào Tứ kết và cùng Barca trải qua đêm bi kịch trước AS Roma tại Olympico.

Mùa trước, cú đúp của Messi giúp Barca nhấn chìm MU ở Tứ kết.  Cầu thủ sinh năm 1987 làm được điều tương tự trong chiến thắng 3-0 trước Liverpool ở Bán kết lượt đi trước khi trải qua trận lượt về “như bị ma làm” với thảm bại 0-4.

Trước khi bị Bayern Munich hạ nhục, Messi cũng đã tỏa sáng trong trận gặp Napoli ở lượt về vòng 1/8 với 1 bàn thắng và đem về 1 quả penalty, giúp Barca thắng 4-2 chung cuộc để ghi tên mình vào Tứ kết.

Không phải tới khi thảm bại 2-8 trước Bayern Munich, những vấn đề của Barca mới lộ ra. Nói cách khác, sự xuất sắc của Messi ở những mùa giải vừa qua phần nào che đậy đi những vấn đề ấy.

Sau cú ăn ba vào mùa giải 2014/15, những đối tác ăn ý của Messi như Xavi, Iniesta, Neymar… lần lượt chia tay Camp Nou. Thế là, Barca buộc phải làm mọi cách để chân sút sinh năm 1987 được san sẻ gánh nặng.

Nghiệt ngã thay, số tiền đội chủ sân Camp Nou bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng càng lớn, gánh nặng cho Messi càng gia tăng. Barca đã “đốt” 800 triệu Euro trên thị trường chuyển nhượng kể từ mùa giải 2015 tới nay, song vẫn phải trông cậy vào một “ông lão” 33 tuổi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Messi – Barca Đã đến lúc phải chia ly, níu kéo để làm gì hình ảnh 2
Messi có xuất sắc đến đâu cũng chẳng thể một mình gồng gánh Barca đang ngày một tuột dốc không phanh.


Còn Messi, Barca liệu có thể cải tổ triệt để?

Barca đã phải trả giá cho những sai lầm trong chiến lược phát triển trong suốt thời gian qua. Lần đầu tiên trắng tay trong suốt 12 mùa giải, kèm theo đó là thảm bại 2-8 trước Bayern Munich, một trong những thất bại tủi nhục nhất lịch sử đội bóng.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu dần nhận ra đã đến lúc Barca phải cải tổ, dù điều này đáng lẽ phải diễn ra từ lâu. Hàng loạt ngôi sao sẽ phải cuốn gói rời Camp Nou hè này, trong đó tuyệt nhiên không có Messi. Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn xác định ngôi sao người Argentina là một phần trong kế hoạch tương lai của đội bóng.

Song, nếu còn Messi, Barca liệu có thể cải tổ triệt để hay sẽ tiếp tục lặp lại vòng luẩn quẩn như đã trải qua trong suốt những mùa giải đã qua. Tại Camp Nou lúc này, liệu ai đủ uy quyền vượt mặt cầu thủ người Argentina để trở thành ngôi sao số một?

Dành gần hết thanh xuân để cống hiến, thật khó để chân sút 33 tuổi chấp nhận không còn là nhân vật chính khi vẫn có thể thi đấu đỉnh cao. Liệu những nhân tố mới của Barca có thể có đất diễn khi tầm ảnh hưởng của Messi tại Camp Nou còn quá lớn?

Như vậy, nếu còn Messi, sẽ còn cảnh ngôi sao số 10 đặt đâu, Barca ngồi đấy!  Và rồi khi không còn chân sút người Argentina, đội bóng xứ Catalan liệu có thể sống tốt hay thậm chí sẽ rơi vào tình cảnh bi đát hơn cả thời điểm hiện tại.

Messi – Barca Đã đến lúc phải chia ly, níu kéo để làm gì hình ảnh 2
Giờ là thời điểm thích hợp đề Messi chia tay Barca?

Đã đến lúc phải chia ly!

Sự xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1987 là điều cả thế giới đã phải thừa nhận. Song, dù có xuất sắc đến đâu, Messi cũng sẽ chẳng thể chiến thắng được cơn ác mộng mang tên thời gian.

Thanh xuân Messi ngắn đi từng ngày. Dù vẫn có thể thi đấu đỉnh cao, anh cũng khó để đợi ngày Barca hái quả ngọt trong cuộc cải tổ mất ít nhất 2-3 mùa giải.

Hơn nữa, tâm trí của Messi giờ đây chẳng còn hướng về Camp Nou. Bản thân anh xứng đáng được thi đấu trong một tập thể có thể cạnh tranh những danh hiệu cao quý trong những năm cuối sự nghiệp.

12 năm về trước, sau mùa giải 2007/08 trắng tay, Barca mạnh tay trảm những công thần như Ronaldinho, Deco để thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ. Phần còn lại là lịch sử. Đội bóng xứ Catalan lập tức giành cú ăn sáu trong năm 2009 và liên tiếp gặt hái những danh hiệu cao quý.

Sau 12 năm, đế chế của Messi cùng Barca đang dần đi đến hồi kết. Gã khổng lồ xứ Catalan cần chấp nhận sự thật rằng chẳng thể mãi phụ thuộc vào Messi khi thanh xuân của anh đang ngắn đi từng ngày. Đã đến lúc Barca cần chuẩn bị cho một cuộc sống không Messi để mở ra một tương lai tươi sáng như những gì đã diễn ra trong lịch sử!

Messi không thể rời Barca, và đây là lý do?
Cựu cầu thủ MU và Tottenham, Terry Gibson nhận định về tương lai tiền đạo Lionel Messi, ông cho rằng M10 rất khó có thể rời Barca.
Không dễ dàng, nhưng Man City đủ sức mang Messi về!
Yaya Toure khẳng định rằng khả năng Lionel Messi rời Barcelona để đến Manchester City là có thể xảy ra.
Messi nói gì trong buổi gặp riêng tân HLV Koeman?
Truyền thông TBN mới đây đã hé lộ về cuộc nói chuyện riêng giữa tân HLV Barca Ronald Koeman với đội trưởng Lionel Messi ngay sau khi ông nhậm chức.

Khôi Trần

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X