Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Barca: Càng níu kéo nhưng lại càng xa cách nhau!

Thứ Bảy 27/02/2021 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuẩn bị bước sang tuổi 34, Messi giờ cần một tập thể đủ sức giúp anh cạnh tranh những danh hiệu lớn trong những năm cuối sự nghiệp, điều Barca gần như chẳng thể đáp ứng.

 1. Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Barca vs PSG vang lên, người ta lại thêm một lần nữa được chứng kiến cảnh Messi hoàn toàn bất lực. Hình ảnh trên chẳng còn mới mẻ vì nó vẫn diễn ra sau mỗi thảm bại của đội bóng xứ Catalan tại Champions League trong suốt những mùa giải vừa qua.

Như thường lệ, Messi bị đem ra đay nghiến.  Các anti fan lại được dịp chế giễu chân sút 33 tuổi, thậm chí đem Mbappe ra dìm hàng anh.

Đồng ý rằng cầu thủ sinh năm 1987 hoàn toàn lu mờ trước người đàn em.  Nhưng thử hỏi, nếu không có ngôi sao số 10, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ với đội chủ sân Camp Nou đến cỡ nào?

Messi – Barca Càng níu kéo nhưng lại càng xa cách nhau! hình ảnh
Messi đã làm tất cả những gì có thể nhưng không thể giúp Barca tránh thêm một thảm bại ở Champions League.

Xuyên suốt 90 phút tại Camp Nou vừa qua, Messi đã làm tất cả những gì có thể. Chính số 10 thực hiện pha bấm bóng để Frenkie De Jong thoát xuống kiếm về quả penalty cho Barca.

Sau khi tự mình ghi bàn trên chấm 11m, Messi có thêm 2 đường chuyền thuận lợi cho Dembele và Griezmann đối mặt với Kaylor Navas. Song, chẳng có thêm bàn thắng nào cho Barca.

Thật đáng tiếc khi những nỗ lực của Messi chẳng thể giúp Barca tránh khỏi thêm một thảm bại ở Champions League.

2. Những thảm bại liên tiếp tại Champions League những năm vừa qua khiến tòa lâu đài mang tên Barca đầy hoa lệ ngày nào giờ đây tan hoang chẳng khác gì khu ổ chuột. Đội bóng xứ Catalan lúc này chẳng còn là cái tên khiến cho mọi đối thủ đều phải khiếp sợ.

Với chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng thế giới như Messi, việc phải thi đấu trong một tập thể rệu rã như Barca lúc này chẳng khác nào chàng công tử phải sống trong khu ổ chuột. Chuẩn bị bước sang tuổi 34, chân sút sinh năm 1987 chứng minh mình vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Minh chứng đến từ việc anh đã in dấu giày vào 27 bàn thắng của Barca mùa này với 22 bàn thắng và 5 kiến tạo, chiếm khoảng 1/3 tổng số lần đội bóng xứ Catalan sút tung lưới đối phương trên mọi đấu trường. Điều ngôi sao số 10 cần lúc này là những danh hiệu. Đáng tiếc thay, điều này Barca gần như chẳng đáp ứng nổi.

Messi – Barca Càng níu kéo nhưng lại càng xa cách nhau! hình ảnh
Ở thời điểm hiện tại, thật khó để Barca cạnh tranh sòng phẳng những danh hiệu lớn như những gì Messi khao khát.

Sẽ không quá khi nói Barca giờ đây chẳng còn đủ sức để cạnh tranh những danh hiệu lớn. Mùa này, thầy trò Ronald Koeman thất bại trong tất cả những trận đánh lớn và đang đối mặt với thêm 1 mùa giải trắng tay.

Barca thất bại 2-3 trước Bilbao trong trận Chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha cách đây chưa lâu. Tại La Liga, đội chủ sân Camp Nou kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 5 điểm mà còn chơi nhiều hơn 1 trận.

Ở 2 đấu trường Champions League và Cúp Nhà Vua, thầy trò Ronald Koeman cũng đối mặt nguy cơ bị loại với những thất bại ở trận lượt đi trước PSG (1-4) và Sevilla (0-2).

3. Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn tới tháng 6. Với những đội bóng xứ Catalan trình diễn kể từ đầu mùa, đặc biệt là sau thảm bại 1-4 trước PSG, thật khó để hy vọng ngôi sao người Argentina chấp nhận ở lại.

Khoản nợ lên tới gần 1 tỉ Euro ngăn cản Barca kích nổ những bom tấn chất lượng san sẻ gánh nặng cùng Messi. Những tài năng trẻ cần thời gian để khẳng định mình thay vì một sớm một chiều có thể trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới. Vậy, liệu Messi có thể làm gì tại Barca khi xung quanh anh không có những đối tác chất lượng?

Messi – Barca Càng níu kéo nhưng lại càng xa cách nhau! hình ảnh
Chia ly là điều tốt cho cả Messi và Barca lúc này.

Việc Messi chấp nhận ở lại Barca thêm 1 năm sau khi nằng nặc đòi ra đi vào mùa hè 2020 chắc hẳn giúp đôi bên hiểu ra những sự thật tuy phũ phàng nhưng khó có thể chối từ.

Barca giờ đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và khó có thể gặt hái thành công trở lại trong một sớm một chiều. Messi cũng chẳng còn nhiều thời gian để đợi đến ngày đội nhà hái quả ngọt.

Ở chiều ngược lại, ngôi sao số 10 cũng chẳng phải là lời giải cho những vấn đề tại Camp Nou ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, nếu còn Messi, thật khó để Barca có thể cải tổ triệt để.

Dành gần hết thanh xuân để cống hiến, thật khó để chân sút 33 tuổi chấp nhận không còn là ngôi sao số một khi vẫn có thể thi đấu đỉnh cao. Khi ấy, những nhân tố mới của Barca lấy đâu ra đất diễn khi tầm ảnh hưởng của Messi tại Camp Nou lớn tới mức cựu chủ tịch Bartomeu cách đây chưa lâu phải từ chức sau khi khiến số 10 phật ý.

Chân sút người Argentina giờ cần một tập có thể giúp anh gặt hái những danh hiệu trong những năm cuối sự nghiệp. Trong khi đó, Barca cần một cuộc sống không Messi để có thể cách mạng triệt để như kế hoạch đã vạch ra.

Khi đôi bên không còn nhìn chung về một hướng, có lẽ đã tới thời điểm thích hợp để Messi và Barca chia ly, tránh cho nhau những tổn thương không đáng có.

INFOGRAPHIC: Erling Haaland và Kylian Mbappe đã sẵn sàng cho cuộc chuyển giao thế hệINFOGRAPHIC: Erling Haaland và Kylian Mbappe đã sẵn sàng cho cuộc chuyển giao thế hệ
Qua lượt đấu đầu tiên của vòng knock out Champions League mùa này, trong khi cả hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Leo Messi đều không thể có được những kết quả...
Lần cuối cùng không trọn vẹn của Messi tại Camp NouLần cuối cùng không trọn vẹn của Messi tại Camp Nou
Chứng kiến vẻ bất lực của Lionel Messi hết năm này qua năm khác tại đấu trường châu Âu, người hâm mộ Barcelona dù lạc quan lắm cũng đến lúc thừa nhận sự thật...
Messi và những khoảnh khắc ngậm ngùi nhường ngôi báu cho MbappeMessi và những khoảnh khắc ngậm ngùi nhường ngôi báu cho Mbappe
Màn hủy diệt Barca ngay tại Camp Nou rạng sáng nay của Mbappe cho thấy anh sẵn sàng kế thừa ngôi báu của làng bóng đá thế giời mà Messi đang nắm giữ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X