Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mấu chốt không thể thiếu để La Liga ra nước ngoài là gì?

Thứ Ba 11/09/2018 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Hiệp hội các cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha (AFE), La Liga ra nước ngoài cần đạt được một điều kiện. Đó không gì khác ngoài sự chấp thuận của những thành viên đang chơi cho các CLB tại hạng đấu cao nhất xứ đấu bò.

Tuần trước, Girona xác nhận họ đã nhận được một đề xuất từ ban tổ chức La Liga về việc thi đấu trận derby xứ Catalonia với Barcelona tại khu vực Bắc Mỹ trong mùa giải 2018/19 này. Nếu là như vậy, La Liga ra nước ngoài sẽ trở thành sự thật.

Dự kiến, đó sẽ là trận đấu đầu tiên của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha được tổ chức bên ngoài biên giới quốc gia này. Một hợp đồng dài 15 năm giữa La Liga và công ty đa phương tiện, thể thao và giải trí Relevent có trụ sở tại Mỹ đã được ký kết.

La Liga ra nước ngoài cần đạt được một điều kiện hình ảnh
Các cầu thủ tại La Liga phản đối đưa các trận đấu ra nước ngoài

Hôm qua (10/9), một phái đoàn của AFE do chủ tịch David Aganzo đã gặp gỡ với các quan chức La Liga để thảo luận về trận đấu nói trên. Ở đó, họ bày tỏ sự không hài lòng của mình với kế hoạch tổ chức trận đấu Barca vs Girona trên đất Mỹ.

“Các cầu thủ, thông qua AFE, sẽ là những người đưa ra quyết định cuối cùng về trận đấu được chơi tại Mỹ”, một thông báo được đưa ra sau cuộc họp nói trên.

Hiệp hội các cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha đã rất kiên quyết phản đối kế hoạch đưa La Liga ra nước ngoài từ khi nó mới xuất hiện. Tháng trước, một cuộc họp giữa các đội trưởng của tất cả 20 CLB đang góp mặt tại giải đã diễn ra và họ thống nhất về việc không chấp thuận ý tưởng của những người đứng đầu giải đấu.

Nếu trận derby Catalonia thực sự được diễn ra ở Mỹ, người hâm mộ hai đội sẽ được hỗ trợ về chi phí đi lại và chỗ ở. Hiện tại, những người có trách nhiệm vẫn đang thuyết phục Girona và Barca đồng ý với kế hoạch của mình.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X