Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Biết phải dự bị bền vững ở Barca, vì sao cựu tuyển thủ Pháp vẫn đến?

Thứ Ba 06/04/2021 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ Jeremy Mathieu tiết lộ lý do buộc phải gia nhập Barcelona dù thừa hiểu sẽ không thể được đá chính thường xuyên ở Nou Camp.

Barcelona đã mua Jeremy Mathieu với giá 20 triệu euro (17 triệu bảng) vào 7 năm trước từ Valencia. Hợp đồng của trung vệ người Pháp với Barca kéo dài 4 năm và tại đây, Mathieu đã có cơ hội chạm đến trọn bộ 6 danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB mà một cầu thủ có thể sở hữu trong sự nghiệp (gồm VĐQG, cúp quốc gia, Siêu cúp quốc gia, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup).

Biết phải dự bị bền vững ở Barca, vì sao Jeremy Mathieu vẫn đến hình ảnh
Mathieu trong màu áo Barca

Dù vậy trên thực tế, Mathieu chưa bao giờ được xem là trụ cột quan trọng hàng đầu của đội bóng xứ Cataluyna và cũng chỉ sau 3 năm, anh đã ra đi (chuyển sang Sporting Lisbon vào năm 2017 và ở lại đây cho đến khi giải nghệ vào năm 2020).

Mới đây, Mathieu đã công khai chia sẻ rằng anh thực tâm không hề muốn đến Barca mà chỉ muốn tiếp tục gắn bó với Valencia nhưng rốt cục, vẫn phải ra đi vì không được Los Che trân trọng.

Mathieu nói với L'Equipe: “Tôi không hề muốn đến Barcelona. Khi họ (Barca) đặt vấn đề, tôi đã suy nghĩ rất nhiều vì lúc đó tôi đang là đội trưởng Valencia và cuộc sống ở đội bóng khá vui vẻ. Nếu đến Barca, tôi lo ngại mình sẽ phải đánh bóng băng ghế dự bị

Vì thế, tôi đã đệ trình lên Valencia yêu cầu gia hạn hợp đồng với mức lương mới tương đương với những gì tôi sẽ được nhận nếu gật đầu với barca. Tôi đã đưa bản dự thảo này cho giám đốc thể thao của Valencia khi đó, Rufete và nói: Nếu ông đáp ứng, tôi sẽ ở lại.”

“Thế là ông ấy và tôi đã cùng nhau gọi điện cho chủ tịch Valencia nhưng bị từ chối thẳng thừng. Bản thân Rufete khá sốc với thái độ đó còn tôi hiểu rằng mình chẳng còn lựa chọn nào ngoài ra đi khi mà Valencia đâu có muốn tôi ở lại.”

Tại Barca, cựu tuyển thủ Pháp đã có 91 lần ra sân trên mọi đấu trường song chỉ có 47 lần đá chính ở La Liga, ghi 3 bàn.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X