Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mascherano: “Messi còn lớn hơn cả Barcelona”

Thứ Hai 20/02/2017 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Argentina như thể thần thánh hóa người đồng hương siêu sao của mình với tầm vóc còn vĩ đại hơn chính đội chủ sân Camp Nou.

13 năm rực rỡ huy hoàng qua với vô số danh hiệu và kỷ lục, không cần phải bàn cãi nhiều nếu mạnh dạn nói Lionel Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona, thậm chí vượt mặt những tiền bối huyền thoại Johan Cruyff, Maradona, Hristo Stoichkov, Ronaldinho, Puyol, Xavi, Iniesta…  Vậy nhưng dẫu có ra sao thì “Không một danh thủ nào vĩ đại hơn cả một đội bóng” - câu châm ngôn bất biến xuyên suốt chiều dài lịch sử thể thao nói chung.

Mascherano Messi con lon hon ca Barcelona hinh anh
Lionel Messi còn to lớn vĩ đại hơn cả chính Barcelona!

Ấy thế mà theo Javier Mascherano, Leo Messi chính là ngoại lệ duy nhất. Quá đề cao tầm quan trọng của đồng hương người Argentina, hậu vệ 33 tuổi mạnh miệng khẳng định bản thân M10 còn lớn hơn cả Barca. Cựu ngôi sao Liverpool chia sẻ:

“Tất cả chúng tôi đều có thể thay thế, nhưng riêng Messi thì không. Leo là cầu thủ độc nhất vô nhị. Ý tôi là, chúng ta đang nói về cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và Barcelona này. Có thể nói, Messi còn được coi vĩ đại hơn cả Barca. Những ngôi sao, những huyền thoại, những người quan trọng đều dần rời Barca năm này qua năm khác. Đội bóng này lớn hơn bất kỳ cầu thủ hay huấn luyện viên nào... ngoại trừ Leo. Đó là thực tế mà chúng ta phải chấp nhận.”

13 năm kể từ ngày lên chơi cùng đội một, Messi đã ghi đến 498 bàn thắng sau 597 trận đấu, góp công giúp Barca giành 8 La Liga và 4 Champions League, với bản thân cũng 5 lần được FIFA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Thời điểm hiện tại, siêu sao người Argentina và các đồng đội đang đứng trước nhiệm vụ bất khả thi là lội ngược dòng trước Paris Saint-Germain, sau khi bị đối thủ nước Pháp hủy diệt đến 4-0 trên đất khách Parc des Princes trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Bên cạnh trận chung kết Copa del Rey, đấu trường danh giá nhất Châu Âu là cứu cánh còn lại cho Barcelona trong mùa giải này, khi họ gần như sẽ nhận phần thua trước đại kình địch Real Madrid ở cuộc đua vô địch La Liga.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X