Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Asensio và những chàng trai ngoan của Zidane

Chủ Nhật 20/08/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự cầu tiến, chân thành đang giúp Marco Asensio tiến bộ không ngừng trong màu áo Real Madrid và mang lại cho HLV Zinedine Zidane một niềm tự hào khôn tả.


Cách đây gần 1 năm, Marco Asensio đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng tại Real Madrid khi đá chính và mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Sevilla tại Siêu cúp châu Âu. Buổi tối trước khi trận đầu tiên của chiến dịch 2016/17 diễn ra, Asensio được HLV Zinedine Zidane gọi vào phòng làm việc để thông báo một tin sốt dẻo: Anh được điền tên vào đội hình xuất phát. Có lẽ vì quá vui mừng, chàng trai 21 tuổi đã trằn trọc cả đêm đến nỗi ngủ quên vào sáng hôm sau.

Thời gian qua đi, Asensio đã chứng tỏ được rất nhiều trong màu áo Real và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu vào lúc này. Mùa trước, chàng trai sinh tại Mallorca đã dù thường xuyên vào sân từ ghế dự bị vẫn đóng góp 10 bàn thắng cho Los Blancos. Càng ngày, người ta càng có cảm giác Asensio chơi tiến bộ hơn. Chưa đạt đến tầm cỡ hàng đầu thế giới song mỗi khi có cơ hội ra sân, anh luôn để lại một dấu ấn nào đó.

Goc Real Asensio va nhung chang trai ngoan cua Zidane hinh anh
Asensio ngày một tiến bộ tại Real

Như 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona, Marco Asensio chỉ thi đấu tổng cộng 97 phút, tung ra 3 pha dứt điểm nhưng đã có cho mình 3 bàn thắng. Chỉ mất 4 phút đầu trận lượt về, Asensio đã khiến các khán giả tại Santiago Bernabeu phải đứng bật dậy trong hân hoan. Cú ra chân của anh vẽ lên một đường cong kỳ diệu khiến đối thủ Barca phải nhìn nhau ngỡ ngàng, các đồng đội Real cực kỳ hưng phấn còn HLV Zidane ở ngoài thì nở nụ cười mãn nguyện.

Như vậy, trong cả 3 lần đụng độ Barca từ đầu hè tính cả giải giao hữu International Champions Cup, Asensio đều ghi bàn. Trong bối cảnh đại kình địch khốn khổ trong công cuộc tìm người thay Neymar đã bị PSG “cuỗm” mất, tiền vệ sinh năm 1996 cùng đồng đội không khiến ai phải nhớ tới Cristiano Ronaldo, người không thể góp mặt ở lượt về vì án treo giò.

Hậu Siêu cúp TBN: Barca sẽ đi về đâu với hàng tiền vệ như thế?
Có quá nhiều điều để chê trách Barcelona sau 2 lượt trận của Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid (thua tổng tỷ số 1-5). Trong đó, tuyến giữa của họ là đáng...

2 trận El Clasico vừa qua tại Siêu cúp TBN chứng kiến sự vượt trội hiếm thấy của Real trước Barca trong ngót nghét cả thập kỷ qua. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy Real thống trị thế trận kinh khủng đến vậy khi tỷ lệ cầm bóng trong hiệp 1 lên tới 60% và chỉ để Barca dứt điểm duy nhất 1 lần (không trúng đích). Nhìn hai đội thi đấu, người ta cảm thấy cán cân trình độ đang nghiêng rõ ràng về phía đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Chung cuộc, Real giành chiến thắng 2-0 ở lượt về để nâng cao Siêu cúp TBN với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận. Đó là danh hiệu thứ 4 của Los Blancos trong năm 2017 (sau La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu) và thứ 7 dưới triều đại của Zidane. Suốt từ khi lên dẫn dắt Real thay cho Rafa Benitez đầu năm 2016 tới nay, cựu danh thủ người Pháp luôn tâm niệm một điều rằng phải xây dựng được tinh thần tập thể cao ngất. Zidane muốn Real là hình mẫu cho cái gọi là “đội bóng gia đình”, nơi tất cả các thành viên đều tôn trọng nhau.

Goc Real Asensio va nhung chang trai ngoan cua Zidane hinh anh 2
HLV Zidane đang có một tập thể mạnh, đoàn kết

Đó là lý do Zidane liên tục tạo cơ hội thể hiện cho những cầu thủ dự bị, cầu thủ trẻ trong đó có Marko Asensio. Việc xoay vòng lực lượng ngoài giúp Real trường sức trên các đấu trường quan trọng cho tới tận cuối mùa giải còn giúp nhiều thành viên của họ nâng cao trình độ chơi bóng. Nếu là một HLV khác, tin chắc chẳng có chuyện Asensio ra sân tới 38 lần trên mọi đấu trường như mùa trước.

Dù chưa thể phá vỡ thế bất khả xâm phạm của bộ ba BBC song gần như Asensio luôn là giải pháp đầu tiên mà Zidane nghĩ tới khi cần đột biến hoặc thiếu người. Chàng trai 21 tuổi biết rõ điều đó và chưa khi nào anh phát biểu hay thậm chí là bóng gió đến chuyện rời Real dù nhận được những lời mời hấp dẫn từ Liverpool, Man United hay Barca. 

Goc Real Asensio va nhung chang trai ngoan cua Zidane hinh anh 3
Real hứa hẹn vẫn là những nhà chinh phục danh hiệu mùa này

Nhìn những gì Real đã thể hiện đầu mùa này, chẳng ai phủ nhận được sức mạnh khuynh đảo Tây Ban Nha và châu Âu của họ vào lúc này. Khi mà Barca vẫn còn đang chật vật chọn ra 11 cầu thủ đá chính thực sự chất lượng, đến nỗi túng quẫn phải mua một cầu thủ chơi tại Trung Quốc như Paulinho với giá 40 triệu Euro thì Real lại rất dồi dào những lựa chọn. Asensio là một điển hình bên cạnh Kovacic, Vazquez, Isco luôn làm tròn vai chưa kể Theo Hernandez, Ceballos rất có tiềm năng.

Khi Zidane hết lòng, hết sức vì các học trò, họ cũng đã đền đáp cho người thầy một cách xứng đáng. Với những chàng trai ngoan như Asensio, Real lúc này không chỉ là một đội bóng nhiều ngôi sao mà còn là một tập thể mạnh, đoàn kết. Phía trước Bầy kền kền đang là ánh mặt trời chói lọi…

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X