Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona: "Tôi là người dạy Messi cách ghi bàn"

Thứ Hai 09/09/2019 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi được xem là một trong những cầu thủ có khả năng đá phạt hay nhất thế giới. Và Diego Maradona cho rằng ông cũng có công giúp M10 đá phạt hay đến thế.
Maradona từng có thời gian làm việc với Messi khi dẫn dắt đội tuyển Argentina từ năm 2008 đến 2010. Ở thời điểm đó, Messi đã được xem là một siêu sao hàng đầu thế giới. Nhưng anh vẫn có nhiều điểm trong lối chơi có thể cải thiện.

Và Maradona cho rằng ông đã đưa ra một số lời khuyên cho Messi về cách đá phạt. Mới đây, trong buổi ra mắt đội bóng mới Gimnasia La Plata, Maradona đã chia sẻ lại những ký ức này.

Huyền thoại Maradona Tôi là người dạy Messi cách ghi bàn hình ảnh

Maradona nhận công trạng giúp Messi đá phạt tốt hơn


“Tôi từng huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất, đó là Messi. Không ai có thể phủ nhận điều đó bởi vì Messi có thể đi bóng qua 5 cầu thủ. Cậu ấy là một ngôi sao phi thường.

Nhưng cậu ấy có vấn đề với những quả đá phạt. Khi chúng tôi kết thúc mỗi buổi tập, tôi thường giữ Leo ở lại để cậu ấy có thể tập luyện. Và cậu ấy bắt đầu tập bằng cách đá bóng trúng cột.

Tôi không dạy cậu ấy đá phạt thế nào. Cho đến khi cậu ấy hỏi tôi phải làm thế nào để những quả đá phạt thành bàn. Tôi nói rằng ‘cậu phải đá vào tâm bóng. Họ sẽ không trao cho tôi Oscar vì dạy cậu điều này đâu’.

Cậu ấy trả lời ‘tôi cũng đá vào tâm bóng nhưng nó cứ bay linh tinh cả’. Tôi nói rằng ‘đừng lo, cậu sẽ làm được thôi’. Giờ thì cậu ấy khó bỏ lỡ quả đá phạt nào”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X