Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Màn ra mắt của Arda Turan: Chất xúc tác hoàn hảo cho Barca

Thứ Sáu 08/01/2016 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Catalan Barca 4-1 Espanyol có thể khiến nhiều người khó chịu vì bị vỡ vụn bởi các tình huống tranh cãi của hai đội. Nhưng với các cule thì họ đã mở cờ trong bụng vì màn ra mắt quá ấn tượng của tân binh Arda Turan.

Trận Barca 4-1 Espanyol mới là lần đầu tiên Turan ra mắt các cule dù anh đã chuyển đến Nou Camp từ tháng 7 năm ngoái. Sau đúng nửa năm nằm trong nghi ngờ về một bản hợp đồng “thảm họa” thì tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã có câu trả lời đanh thép cách đây 2 ngày. Cầu thủ này đã chứng tỏ rằng vẻ ngoài xù xì của anh vẫn rất hợp với cách chơi mềm mại, đẹp mắt của Blaugrana. Quan trọng hơn, cựu tiền vệ Atletico là cái tên tiêu biểu nhất cho phong cách của Barca vào thời điểm này. Máu lửa, thực dụng khi phòng ngự mà vẫn ma mị, ảo diệu khi tấn công. Vì Turan có cả hai yếu tố quan trọng này mà cả Enrique và chủ tịch Bartomeu đều nằng nặc đưa anh về trong lúc bị cấm chuyển nhượng với giá lên tới 34 triệu Euro.

Tiền vệ Arda Turan đã thi đấu ra sao trong lần đầu khoác áo Barca
Sau bao ngày chờ đợi vì án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA, cuối cùng các Cule cũng đã tận mắt chứng kiến Arda Turan thi đấu trận đầu tiên cho Barcelona ở trận...

Dù màn ra mắt của Turan trong trận Barca 4-1 Espanyol chưa tới mức siêu phàm như Messi, Neymar, Suarez nhưng là thứ mà Blaugrana đang vô cùng thiếu. Tuyến giữa Barca đang dần trở nên mờ nhạt hơn trước đây vì nhiều lý do. Không phủ nhận Busquets, Iniesta và Rakitic đều rất tài năng nhưng mỗi người đều có một đểm trừ riêng. Iniesta thì đã lớn tuổi không còn sung mãn như trước. Busquets dù luôn thi đấu tròn vai nhưng tất cả phải thừa nhận số 5 Barca thiếu điều quan trọng nhất của tiền vệ trung tâm là sức mạnh và khả năng máu lửa. Rakitic cũng gần như không hỗ trợ được gì nhiều cho hàng thủ. Tuy nhiên Arda Turan lại là trường hợp khác, anh hội tụ đủ cả hai yếu tố mà Luis Enrique yêu cầu - tranh chấp tay đôi máu lửa nhưng vẫn bùng nổ khi tấn công.

Man ra mat hoan hao cua Arda Turan tran Barca 4-1 Espanyol hinh anh
Turan thi đấu ấn tượng trong đội hình Barca

Những năm tháng thi đấu cho Atletico dưới sự chỉ dạy của Simeone đã cho Turan thứ quý giá nhất ở anh là tinh thần của một chiến binh đích thực. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ luôn có thừa sự nhiệt huyết và máu lửa trên sân. Đó là yếu tố bù đắp cho phong cách có phần “nghệ sĩ” của những cầu thủ Barca. Luis Enrique rất hiểu trong tay ông đang có quá nhiều “thầy” là các ngôi sao tấn công nhưng một đội bóng thì cần phải có cả “thợ” nữa. Mà Turan rõ ràng là một chú ong thợ vô cùng chăm chỉ trên sân. Anh sẽ bù đắp cho tính lãng tử, đôi khi theo ngẫu hứng của các nghệ sĩ trên hàng công.

Barca 4-1 Espanyol: Messi tỏa sáng trong trận derby Catalan rực lửa
(Bongda24h.vn) - Không giống như cuộc chạm trán vào tuần trước, trận derby Catalan tại vòng 1/8 Cúp nhà vua thật sự làm mãn nhãn khán giả. Ngoài 5 bàn thắng...

Bao câu trả lời về nghi ngờ khả năng hòa nhập của Turan với Blaugrana được xóa bỏ ngay trong trận ra mắt Barca 4-1 Espanyol. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ lập tức được tung ra sân và không hề khớp với các đồng đội mới. Turan lên công về thủ đều đặn bên cánh phải, lên xuống rất nhịp nhàng với Alves. Sự tích cực của tiền vệ 28 tuổi giúp Barca tăng cường đáng kể khả năng phòng thử từ xa. Chưa dừng lại ở đó, cựu ngôi sao Atletico còn lao lên tấn công rất tốt với những pha bóng phối hợp với Messi. Turan chỉ ra sân 68 phút, nhưng có số đường chuyền thành công lên tới trên 80%, tắc bóng thành công 4 lần và tung ra 1 cú sút. Tuy nhiên chắc chắn ai xem trận đấu này sẽ không thể không ấn tượng với cách hỗ trợ cho tam tấu MSN của Turan. Đã có không dưới 3 lần, các đợt mở bóng của tiền vệ người Thổ giúp hàng tiền đạo có được cơ hội mười mươi.

Man ra mat hoan hao cua Arda Turan tran Barca 4-1 Espanyol hinh anh 2
Turan đã chơi quá hay trong trận ra mắt Barca

Đừng quên trước trận Barca 4-1 Espanyol 5 ngày, Messi và các đồng đội đã thi đấu rất bế tắc trước đội bóng cùng thành phố. Và ở trận lượt đi vòng 1/8 Copa Del Rey, Enrique chỉ có 2 sự thay đổi là thủ môn Stegen và Turan nhưng lập tức mọi thứ thay đổi. Những cơ hội đầu tiên của Barca cũng đều từ chân của tân binh này mà ra. Đầu tiên là cú tạt bóng cho Neymar đánh đầu ở phút thứ 4. Cơ hội tiếp theo của Barca đến ở phút thứ 7 sau pha phối hợp 1, 2 quen thuộc của MSN. Tuy nhiên đây chỉ là pha phản công mà xuất phát từ cú cướp bóng của Turan. Chỉ trong vài phút, khả năng công thủ toàn diện của tiền vệ 28 tuổi đã được thể hiện.

Bộ đôi tân binh hàng khủng của Barcelona chính thức nhận số áo mới
(Bongda24h.vn) - Rốt cục sau nhiều ngày chờ đợi, hai viện binh chất lượng cao được đưa về hồi mùa hè 2015, Arda Turan và Aleix Vidal dự kiến sẽ có trận đấu...

Barca vẫn đang là đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên rõ ràng không ai dám chắc là họ có thể bảo vệ chức vô địch La Liga và nhất là Champions League. Một quy luật đơn giản là khi Blaugrana quá mạnh sẽ bị các đối thủ nghiên cứu kỹ. Thực tế là thầy trò HLV Enrique đã hòa 3/4 vòng gần đây ở La Liga trước Deportivo, Valencia, Espanyol và bị Atletico vượt mặt trên BXH. Vì thế việc chiêu mộ Turan rõ ràng là sự bổ sung vô cùng cần thiết cho Barca. Cầu thủ có ngoại hình như một “tên cướp biển” mới nhìn có vẻ xù xì, không hợp phong cách của đội chủ sân Nou Camp. Thế nhưng thực tế chất lửa, sự chăm chỉ của Turan vô cùng cần thiết để bù đắp phong cách “lãng tử” của đa số cầu thủ Barca.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X