Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Malcom – Chìa khóa cho sự linh hoạt của Barcelona

Thứ Năm 26/07/2018 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ sân Camp Nou đã giật được mục tiêu ngay trước mắt AS Roma. Nhưng ở mùa giải mới, Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào trong đội hình?
 

Barca trả đũa Roma thành công
 

Cả một mùa hè theo đuổi Willian – một winger bám cánh, nhưng rồi lại đem về một inside forward – tiền đạo cánh Malcom, rõ ràng Barca đang loay hoay với chính sách chuyển nhượng của mình. Tất nhiên, đó không phải là một tin đáng mừng khi họ quá mâu thuẫn với kế hoạch mua bán người, trong bối cảnh vẫn còn Ousmane Dembele.
 
Nhưng gạt sự nghi ngờ sang một bên, thực tế là Blaugrana cũng đã có được cầu thủ mà họ mong muốn. Về phía sao trẻ Malcom, anh cũng có thời gian và cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình, vì vậy vụ chuyển nhượng này hạ hồi phân giải. Và khi đó có Malcom, câu hỏi đặt ra vào lúc này – anh sẽ ở đâu trong đội hình của Barcelona?

Góc nhìn Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào hình ảnh 1

Barca đã nẫng tay trên Roma để chiêu mộ tiền vệ Malcom

 

Giữ nguyên sơ đồ vốn có
 

Kể từ khi mất Neymar và đem về Dembele, Ernesto Valverde đã xoay Barca từ 4-3-3 sang 4-4-2 giăng ngang, với Paulinho và Iniesta ở 2 hành lang cánh. Đây chính là sơ đồ chủ đạo của đội chủ sân Camp Nou, giúp họ giành cú đúp giải quốc nội mùa bóng trước. Vì thế sau khi Paulinho và Iniesta ra đi, Malcom hoàn toàn có thể được xếp vào chính vị trí còn khuyết này.
 
Cặp tiền đạo của Gã khổng lồ vẫn sẽ là Leo Messi – Luis Suarez, trong khi Coutinho và Malcom đảm nhiệm 2 hành lang cánh. Ousmane Dembele, lúc này đã chứng tỏ anh không phù hợp làm một tiền vệ bám biên điển hình, nên cơ hội sẽ lọt vào tay tân binh 41 triệu euro. Tất nhiên mùa giải còn rất dài, và cầu thủ người Pháp hoàn toàn có thể xoay tua với sơ đồ này.

Góc nhìn Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào hình ảnh 2

Malcom có thể đá tiền vệ cánh phải trong sơ đồ 4-4-2

 

Quay lại 4-3-3
 

Tất nhiên, Barca cũng hoàn toàn có thể trở lại với sơ đồ siêu tấn công, đã làm nên tên tuổi của họ, 4-3-3 lừng danh. Với sơ đồ này, tuyến giữa của họ sẽ là Busquets, Rakitic và Coutinho, trong khi hàng công 3 người gồm Messi – Suarez – Malcom. Dembele như đã nói, sẽ tiếp tục ngồi dự bị cho người đồng đội mới và chờ cơ hội tiếp theo.
 
Với tốc độ cùng khả năng rê dắt, Malcom sẽ rất lợi hại nơi hành lang cánh phải. Messi vẫn sẽ là ngòi nổ trên hàng tấn công Barca, còn Suarez sẵn sàng quấy phá trong vòng cấm địa. Vấn đề chỉ là, Malcom có sẵn sàng thay thế được vị trí của Neymar trước đây hay không?

Góc nhìn Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào hình ảnh 3

Bộ ba MSM mới của Barca

 

Sử dụng 2 số 9 ảo
 

Thực chất ở mùa giải trước, Valverde đã sử dụng tới 2 sơ đồ 4-3-3 dù vẫn với bộ ba tấn công đã kể trên. Nhưng rồi, chấn thương của Dembele và tuổi tác của Suarez đã khiến kế hoạch của Valverde thất bại, sau cùng phải xoay về 4-4-2 giăng ngang, một sơ đồ cân bằng hơn nhiều.
 
Vì vậy ở mùa giải tới, ông hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án này và loại bỏ hẳn Luis Suarez. Đội hình Barca khi đó sẽ trở thành 4-3-3, hoặc có thể coi là 4-3-1-2 với cặp tiền đạo số 9 ảo siêu tốc độ - Ousmane Dembele và Malcom. Một sơ đồ rất mới lạ với những quân bài thích hợp, dự kiến sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ ở giải Tây Ban Nha.

Góc nhìn Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào hình ảnh 4

Hoặc sử dụng cả 2 sao trẻ trong vai trò số 9 ảo

 

Kết luận
 

Có rất nhiều sơ đồ mà thuyền trưởng Barca có thể áp dụng, khi ông đã nắm trong tay những lá bài trẻ trung, tốc độ, kỹ thuật và thích hợp với lối đá tấn công đẹp mắt. Tất nhiên, mấu chốt của sự thành bại sẽ là Valverde tìm ra một phương án chiến thuật tối ưu có thể phát huy sức mạnh các học trò, để họ tự do, thoải mái nhất đem đến những màn trình diễn rực lửa vốn có.
 
Đừng quên, Valverde đã nhiều lần bị chỉ trích vì lối đá quá phụ thuộc Messi. Dù chắc chắn là không thể sánh ngang Messi, nhưng Malcom hoàn toàn có khả năng thay thế El Pulga trong một vài thời điểm của mùa giải, để át chủ bài của Barca được nghỉ ngơi. Một mùa giải dài sẽ có nhiều cơ hội cho tất cả các cầu thủ.
 
Quan trọng nhất, dù ra sân với bất kỳ chiến thuật nào, người chơi cũng là yếu tố chính để thực hiện ý đồ của HLV. Nói nôm na, tân binh 41 triệu euro cần phải chứng tỏ được tài năng của mình để có chỗ đứng tại Camp Nou, đem đến lời giải đáp cho nghi ngờ Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào?
 

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau vụ Malcom tới Barca
Barca mua Malcom thành công với giá 41 triệu euro, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi cầu thủ 21 tuổi chính thức cập bến...
Góc nhìn: Những trò lố và sở thích chuyển nhượng của Barca
“Vui mừng” sau khi chính thức sở hữu tài năng trẻ Malcom, nhưng có lẽ chính các CĐV cũng phải ngán ngẩm với phong cách chuyển nhượng kiểu Barca trong vài năm...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X