Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga vs Barcelona (2h45 ngày 11/3): Khởi động nhẹ trước đại chiến

Thứ Bảy 10/03/2018 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một Malaga khủng hoảng không đủ sức ngăn cản Barca song đội bóng xứ Catalonia còn phải tính toán cho Champions League giữa tuần sau.


Đánh bại Atletico Madrid 1-0 vòng trước, chức vô địch La Liga mùa này đã nằm chắc trong tay của Barcelona. Cú đá phạt tuyệt vời của Lionel Messi giúp cho đội bóng xứ Catalonia nới rộng khoảng cách với chính Atletico lên thành 9 điểm trước 11 vòng đấu cuối cùng của giải. Rất khó để ngăn cản Barca, ngăn cản Messi vào thời điểm này. 27 vòng tại La Liga trôi qua, họ thắng tới 21 và hòa 6.

Cần biết rằng trước khi có sự tỏa sáng của Messi, Barca đã bị Atletico phả hơi nóng phía sau gáy khi thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm. Nhưng rồi bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina đã giúp cho Blaugrana hóa nguy thành an để giờ đây có được tâm lý vô cùng thoải mái.

Malaga vs Barcelona (2h45 ngay 113) Khoi dong nhe truoc dai chien hinh anh
Cú đá phạt của Messi giúp Barca đánh bại Atletico

Bây giờ, Barca sẽ cố gắng hướng tới thành tích bất bại cả mùa chưa từng có tiền lệ tại La Liga. Phía trước họ sẽ là các đối thủ Malaga, Sevilla, Celta, Deportivo, Levante trên sân khách và Athletic Bilbao, Leganes, Valencia, Villarreal, Real Madrid và Real Sociedad trên sân nhà. Trước mắt sẽ là trận đấu Malaga vs Barcelona.

Công bằng mà nói, Barca thời Ernesto Valverde không có được sự hào nhoáng như triều đại của những người tiền nhiệm Pep Guardiola và Luis Enrique. Trong nhiều trận đấu đã qua kể từ đầu mùa, họ luôn chọn cho mình phong cách vô cùng thực dụng. Hình ảnh đội bóng áo xanh đỏ nhường thế trận cho đối phương, tập trung đông quân số bên phần sân nhà và chắt chiu những pha phản công đã không còn hiếm.

Malaga vs Barcelona (2h45 ngay 113) Khoi dong nhe truoc dai chien hinh anh 2
Đội bóng của Valverde tỏ ra vô cùng thực dụng

Tất cả không gì ngoài mục đích giúp Barca chinh phục thật nhiều danh hiệu. Vấn đề những màn trình diễn bắt mắt vì thế không còn được đề cao. Barca có truyền thống kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương và lấy tấn công làm phòng ngự. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Valverde, họ nhiều lúc sẵn sàng chơi như một đội cửa dưới trước bất cứ đối thủ nào.

Nói đi cũng phải nói lại, Barca hiện suy giảm sự bùng nổ song lại có tính ổn định rất cao. Điều đó tới từ việc họ ý thức bảo vệ tỷ số, bảo vệ điểm số của mình. Cũng qua đó, hy vọng về một mùa giải La Liga bất bại cả 38 trận giống Arsenal tại Premier League 14 năm trước đang ùa về.

Lionel Messi và cột mốc 600: Tại sao Barca ưu ái Leo đến thế?
Cột mốc 600 của Lionel Messi là lời giải cho hàng loạt câu hỏi, hoài nghi về sự ưu ái Barcelona dành riêng cho Leo suốt những năm qua.

Barca có bất bại trong 10 trận còn lại của La Liga 2017/18 hay không còn phải chờ tương lai trả lời. Nhưng riêng chuyến làm khách trên sân Malaga đang là vô cùng thuận lợi với họ. Một đối thủ xếp bét bảng và lâm vào khủng hoảng không lối ra là vô cùng thuận lợi để cho thầy trò Valverde ca khúc khải hoàn.

Cụ thể, Malaga đang có chuỗi 12 trận liền không thắng tại La Liga bao gồm tới 10 thất bại. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của HLV Jose Gonzalez thay cho tiền nhiệm Michel không thể giúp đội bóng thành phố Cảng có được sự khởi sắc rõ rệt. Nhìn cả một quãng đường đã qua, hai người thuyền trưởng nói trên chỉ giúp con tàu Malaga có 3 chiến thắng, 4 trận hòa và thua tới 20.

Malaga vs Barcelona (2h45 ngay 113) Khoi dong nhe truoc dai chien hinh anh 3
Malaga đang chìm trong khủng hoảng trầm trọng

Hiện tại, Malaga vẫn dậm chân ở vị trí cuối cùng trên BXH La Liga với 8 điểm kém hơn nhóm an toàn. San bằng 8 điểm so với vị trí thứ 17 được ở lại giải đấu vốn đã là cực kỳ nan giải, huống chi tinh thần của đội chủ sân La Rosaleda hiện là rất kém. Những trận thua liên tiếp cứ đến ngay cả khi đối đầu các đối thủ trực tiếp cho thấy họ đang có tư tưởng buông xuôi.

Sân nhà Malaga trong vài năm qua luôn là điểm đến rất khó chịu của Barca. Họ thua 1, hòa 1 sau 3 lần ghé thăm gần nhất. Tuy nhiên, đó là khi Malaga có được sự tập trung cao nhất, trái ngược với thời điểm này. Vô tình, Barca có cơ hội rất tốt để trả món nợ nói trên đồng thời tạo áp lực lên đội nhì bảng Atletico Madrid sẽ ra sân đá với Celta Vigo vào tối chủ nhật (12/3).

Tuy nhiên, cũng đừng quá hy vọng vào việc Barca sẽ thắng tưng từng. Nếu theo đúng thói quen từ đầu mùa, đội bóng của HLV Valverde sẽ cố gắng ghi bàn thật sớm trước khi có những toan tính để bảo vệ thành quả và giữ sức cho các trụ cột. Giữa tuần sau, Barca sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Theo nhận định của Bongda24h.vn, Blaugrana sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng để khởi động cho đại chiến tại cúp châu Âu sau đây vài ngày.

Đội hình dự kiến:
Malaga (4-4-2):
1.Jiménez - 18.Rosales, 4.Hernández, 2.Miquel, 15.Ricca - 24.Rolan, 25.Lacen, 7.Iturra, 11.Castro - 26.En-Nesyri, 12.Ideye.
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 20.Roberto, 25.Vermaelen, 23.Umtiti, 18.Alba - 15.Paulinho, 5.Busquets, 4.Rakitic, 14.Coutinho - 9.Suarez, 10.Messi.

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 2-0

Malaga vs Barcelona (2h45 ngay 113) Khoi dong nhe truoc dai chien hinh anh 4
Đội hình dự kiến Malaga vs Barcelona

Xem thêm một số thống kê trước trận Malaga vs Barcelona:

Malaga vs Barcelona

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X