Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaga vs Barcelona (22h00, 23/1): Không được chủ quan

Thứ Bảy 23/01/2016 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang khởi đầu năm 2016 với những kết quả không thể thuận lợi hơn. Tuy nhiên, chuyến làm khách tới sân La Rosaleda của Malaga vào tối nay được dự báo có vô vàn khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Luis Enrique.

Trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước Bilbao tại Tứ kết lượt đi cúp nhà vua TBN cách đây ít ngày đã khiến Barcelona phải trả một cái giá rất đắt khi Neymar dính chấn thương nặng. Đó là trận đấu mà tiền đạo người Brazil đã liên tục trở thành tâm điểm của những pha phạm lỗi của đội chủ nhà. Ngoài ra, những Iniesta, Busquets cũng nhiều lần phải lăn lộn trên sân trước lối chơi rắn của đại diện xứ Basque. Với trường hợp của Neymar, Barca hiện tại đang đón nhận tới 5 ca chấn thương.

Malaga vs Barcelona (22h00, 231) Khong duoc chu quan hinh anh
Neymar không thể góp mặt trận Malaga vs Barcelona

Với đội hình chắp vá, thầy trò HLV Luis Enrique có lý do để lo lắng trước chuyến làm khách trên sân La Rosaleda của Malaga vào tối nay. Còn nhớ ở mùa giải 2014-2015, trong khi hầu hết các đội bóng ở TBN đều phải quy hàng trước Barca thì Malaga là một trường hợp hoàn toàn ngược lại. Sau hai lần đối đầu với đối thủ, đại diện xứ  Andalusia đã xuất sắc giành được 1 trận hòa và 1 trận thắng. Điều đáng nói, trận thắng mà Malaga giành được trước Barca lại được diễn ra ngay trên sân Nou Camp trong bối cảnh mà đối thủ đang có được phong độ cao nhất.  

Tính rộng ra trong 5 lần đối đầu gần nhất với Malaga, Barca chỉ giành được 1 trận thắng với tỉ số 3-0, 2 trận thắng với tỉ số 1-0 và đón nhận 1 trận hòa và 1 trận thua. Thế mới thấy được rằng, Malaga cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Bất chấp việc Barca đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây nhưng chuyến làm khách trên sân La Rosaleda vào đêm nay chứa đựng rất nhiều mối hiểm họa dành cho họ.

Đâu là cặp bài trùng hàng đầu châu Âu?
Luis Suarez và Neymar của Barcelona xứng đáng là “song sát” đáng sợ nhất tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu và dưới đây là thống kê chứng minh điều đó.

Lợi thế duy nhất của Barca đến từ việc Malaga đang có phong độ khá kém cỏi trong mùa giải 2015-2016. Tính tới thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Javi Gracia mới chỉ giành được 6 trận thắng, 6 trận hòa và để thua tới 8 trận. Trước trận Malaga vs Barcelona diễn ra, đội chủ sân La Rosaleda đã đón nhận trận thua 1-2 trước Sevilla trong trận derby xứ Andalusia. Tính riêng trong năm 2016, Malaga chỉ giành được 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Malaga giờ đây không phải là Malaga của phiên bản 2014-2015. Tuy nhiên, không vì thế mà Barca được chủ quan trong chuyến làm khách trên sân La Rosaleda. Nên nhớ, dù không có được phong độ ổn định song Malaga thường thi đấu rất hay mỗi khi đối đầu với các đội bóng lớn. Nói đâu xa, hồi tháng 9 năm ngoái họ đã xuất sắc cầm hòa ông lớn Real Madrid với tỉ số 0-0 ngay tại Bernabeu trong tình thế thiếu người. Còn trong trận tiếp Atletico cách đây không lâu, Malaga cũng đã đánh bại đối thủ với tỉ số nhẹ nhàng 1-0.

Malaga vs Barcelona (22h00, 231) Khong duoc chu quan hinh anh 2
Barca đã nhiều lần ngã ngựa trước Malaga

Trước một Malaga khó chơi, tất nhiên HLV Luis Enrique sẽ tung ra những quân bài tốt nhất của mình. Ở vị trí trung vệ, Vermelen rất có thể sẽ được đá chính ngay từ đầu để thay thế Pique, cầu thủ đang dính án phạt treo giò. Trong khi đó ở vị trí hậu vệ trái, tài năng trẻ Roberto sẽ tiếp tục đảm nhiệm thay Alba, cầu thủ vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương. Ngoài ra, chấn thương của Neymar nhiều khả năng sẽ được tân binh Arda Turan thay thế.

Đáng chú ý, thiên tài Lionel Messi sẽ trở lại trong trận đấu vào đêm nay. Trước đó, cầu thủ người Argentina đã bị đau nhẹ trong trận đại thắng Bilbao 6-0 tại vòng 20 La Liga cuối tuần trước trên sân Nou Camp. Sự trở lại của Messi chắc chắn sẽ mang lại một nguồn động lực tinh thần to lớn cho các đồng đội trong bối cảnh đội nhà đang gặp khó khi dính bão chấn thương. Điều đáng nói, Messi là trụ cột duy nhất được nghỉ ngơi trọn 1 tuần trong khi các đồng đội đã phải hao tổn rất nhiều thể lực tại võ đài San Mames của Bilbao tại Tứ kết cúp nhà Vua cách đây ít ngày.

Ở chiều hướng ngược lại, Malaga cũng mất đi 3 cầu thủ trước cuộc tiếp đón Barca vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, đây đều là những “báo cô” trong đội hình của Malaga, sự vắng mặt của họ không làm giảm đi sức mạnh của đội chủ nhà. Trước cuộc tiếp đón Barca, người Malaga đang tỏ ra rất tự tin. Phát biểu trước báo chí, HLV Javi Gracia nói: “Chúng tôi tôn trọng Barca, nhưng không sợ họ. Đây chỉ là một trận đấu và chiến thắng đồng nghĩa với 3 điểm, giống các trận gặp Sevilla hay Las Palmas.

Tất nhiên, Malaga đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng trước cuộc tiếp đón Barca. Sự khó chịu của đại diện xứ Andalusia là điều không phải bàn cãi quá nhiều bởi Barca đã nhiều lần phải nếm trải điều đó. Và trước những khó khăn, thử thách đang chờ đợi trên sân La Rosaleda, hơn lúc nào hết thầy trò HLV Luis Enrique cần phải tập trung tối đa sức lực và không được phép chủ quan. Mọi sai lầm trong một trận đấu căng thẳng này đều sẽ phải trả giá.

Thống kê đáng chú ý:

Có trung bình 2,5 bàn thắng được ghi trong 14/17 trận gần đây của Barcelona tại La Liga.

Barcelona giữ sạch lưới 8/10 trận gần đây ở La Liga.

Barcelona bất bại 21/22 trận gần nhất gặp Malaga.

Barcelona ghi ít nhất 2 bàn trong 10/12 trận gần đây ở La Liga.

Barcelona bất bại 12 trận gần đây ở La Liga, bất bại 23 trận liên tiếp tính trên mọi đấu trường.

Thông tin lực lượng:

Malaga: Ferreira, Juan Carlos – chấn thương nặng; Arthur Boka – dính án treo giò

Barcelona: Rafinha, Alba, Neymar – dính chấn thương nặng; Pique- dính án treo giò; Vidal, Mathieu- chưa chắc ra sân.

doi hinh du kien Malaga vs Barcelona
Đội hình dự kiến trận Malaga vs Barcelona

Dự đoán tỉ số: Malaga 1-2 Barcelona

Video bàn thắng: Barcelona 1-0 Malaga (Vòng 2 La Liga 2015/16)


 

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X