Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mặc áo đấu Barca và... ngồi tù 15 năm

Thứ Bảy 10/06/2017 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đạo luật hà khắc mới được ban bố ở các quốc gia Trung Đông như UAE, Ả Rập Saudi và Bahrain dành cho các công dân khoác lên mình chiếc áo đỏ-xanh có dòng chữ nhà tài trợ Qatar Airways.

Trung Đông luôn là khu vực bất ổn nhất nhì thế giới, với giờ thậm chí một đất nước giàu mạnh như Qatar cũng bị hàng xóm láng giềng tẩy chay. Theo đó, các quốc gia vùng vịnh bao gồm UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất), Ả Rập Saudi và Bahrain đều đã đồng loạt cắt đứt mọi quan hệ ngoại giao với Qatar sau khi có nghi ngờ nhiều tập đoàn ở đây đã tài trợ cho các tổ chức khủng bố cực đoan.

Mac ao dau Barca va ngoi tu 15 nam hinh anh
Người dân Trung Đông có thể ngồi tù 15 năm nếu mặc áo đấu này của Barca

Hệ quả của chính trị đã lây lan sang cả mảng thể thao, với ảnh hưởng lớn nhất nhắm vào bóng đá. Khi mọi thứ liên quan đến Qatar đã bị cấm lưu hành ở những quốc gia nói trên, những phiên bản áo đấu in dòng chữ Qatar Airways cũng không phải ngoại lệ. Đây vốn đã là nhà tài trợ chính thức của CLB Barcelona trong nhiều năm trở lại đây.

Được biết với đạo luật mới được ban bố, bất cứ công dân nào cố tình mặc áo đấu Barca có dòng chữ nhà tài trợ Qatar Airways sẽ phải nhận án phạt từ 110.000 bảng Anh đến… 15 năm tù giam!

Dù sao cũng thật may mắn cho các CĐV bóng đá và cả chính gã khổng lồ xứ Catalan khi cũng vừa đúng lúc thời điểm này, hợp đồng in tên lên áo đấu giữa họ và hãng hàng không của Qatar cũng đã chính thức đáo hạn sau 6 năm hợp tác. Bắt đầu từ mùa giải tới, Barcelona sẽ có nhà tài trợ mới mang tên Rakuten, tập đoàn thương mại điện tử của Nhật Bản.

Ngoài việc vẫn thoải mái du đấu ở mảnh đất màu mỡ Trung Đông, chính ra đạo luật mới đầy hà khắc này còn giúp Barca hưởng lợi khi các CĐV của họ nơi đây buộc phải vứt bỏ áo đấu cũ để sắm cho mình bộ cánh mới mẻ in dòng chữ Rakuten, nếu không muốn ngồi tù mọt gông.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X