Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do thực sự của việc Pique “dọa” bỏ ĐT Tây Ban Nha

Thứ Tư 04/10/2017 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người tin Gerard Pique muốn rời ĐT Tây Ban Nha bởi những áp lực từ dư luận song sự thật không hoàn toàn như vậy.


Buổi tập ngày thứ 2 của ĐT Tây Ban Nha tại trung tâm Las Rozas, thủ đô Madrid đã chìm trong bầu không khí căng thẳng khi trung vệ Gerard Pique hứng chịu rất nhiều tiếng la ó, huýt sáo của các CĐV bên ngoài đường pitch. Lý do không gì khác ngoài việc cầu thủ thuộc biên chế Barcelona công khai ủng hộ xứ Catalan ly khai bất chấp sự phản đối của chính quyền trung ương.

Trước đó, Pique cũng đã tham dự trận đấu của Barcelona trước Las Palmas tại vòng 7 La Liga. Do lo ngại về an ninh trong bối cảnh bạo động giữa cảnh sát và những người đi bỏ phiếu đòi độc lập của xứ Catalan diễn ra dày đặc trên đường phố, sân Nou Camp đã buộc phải đóng cửa không tiếp khán giả vào cuối tuần trước.

Ly do thuc su cua viec Pique doa bo DT Tay Ban Nha hinh anh
Pique có khả năng rời ĐT Tây Ban Nha

Vì thế, dù Barca thắng đậm Las Palmas 3-0 song trung vệ Pique không lấy gì làm vui mừng. Anh trả lời các phóng viên với khuôn mặt rơm rớm nước mắt: “Tôi ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý. Bạn có thể bỏ phiếu có hoặc không (về việc độc lập của xứ Catalan) nhưng phải được quyền đưa ra ý kiến của mình. Trong nhiều năm qua, người dân đã không thể bỏ phiếu dù đây là quyền lợi nằm trong phạm vi luật pháp.”

“Tôi là người Catalan và lúc này tôi tự hào về những người Catalan hơn bao giờ hết. Tôi nghĩ rằng tôi có thể tiếp tục chơi cho ĐT Tây Ban Nha bởi tin rằng có rất nhiều người phản đối những hành vi ngày hôm nay (cảnh sát ngăn chặn trưng cầu dân ý) và tin vào nền dân chủ. Nếu HLV trưởng hay Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cảm thấy tôi là một vấn đề, tôi xin được rút khỏi ĐTQG.”

Với động thái “dọa” bỏ ĐTQG và đặc biệt là sự ủng hộ dành cho nền độc lập của xứ Catalan, Pique đã nhận về những ác cảm từ đông đảo người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha đặc biệt là tại Madrid. Nhưng chưa hết, mối quan hệ giữa anh và nhiều đồng đội tại La Roja đặc biệt là đội trưởng Sergio Ramos cũng trở nên xấu hơn bao giờ.

Góc nhìn: Khi người hâm mộ Tây Ban Nha lật mặt “gã hề” Pique
Với cách ủng hộ thái quá cho công cuộc đòi độc lập của xứ Catalan, Gerard Pique đã bị người hâm mộ Tây Ban Nha phản đối kịch liệt.

Theo thông tin của báo giới Tây Ban Nha, Ramos – đội trưởng Real Madrid không hài lòng chút nào với những phát ngôn của Pique. Thực tế, đã từ lâu cặp trung vệ của đội tuyển xứ đấu bò cũng đã không có được quan hệ tốt đẹp. Sự thù địch của Real và Barca cộng thêm sự khinh miệt mà Pique dành cho kình địch không đội trời chung khiến họ luôn lên tuyển trong tình trạng “bằng mặt không bằng lòng”.

Hiện tại, Ramos và Pique vẫn đang trong tình trạng “chiến tranh lạnh” khi lên tập trung cùng Tây Ban Nha chuẩn bị cho 2 trận cuối vòng loại World Cup 2018 với Albania và Israel. Giới thạo tin không loại trừ khả năng Pique sẽ rút lui khỏi ĐTQG trước khi họ thi đấu với Albania rạng sáng thứ 7 tới.

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Pique trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X