Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Barcelona tiếp Las Palmas trên sân không khán giả

Chủ Nhật 01/10/2017 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona buộc phải đá với Las Palmas trong tình trạng không có khán giả bởi tình trạng hỗn loạn trong cuộc bỏ phiếu đòi độc lập tại Catalan.


Đang háo hức tiếp đón Las Palmas tại vòng 7 La Liga, CLB Barcelona đã nhận một tin không mấy vui vẻ chút nào. Ngày trưng cầu dân ý về việc xin tách khỏi Tây Ban nha của xứ Catalan đã diễn ra theo chiều hướng tiêu cực hơn nhiều so với tưởng tượng của lãnh đạo Barca cũng như ban tổ chức của La Liga. Dù đội chủ sân Nou Camp được cho là rất muốn thi đấu bình thường nhưng bầu không khí căng thẳng bên trong thành phố lúc này lại không chiều ý họ.

Ly do Barcelona tiep Las Palmas tren san khong khan gia hinh anh
Cảnh sát đụng độ với người dân đi bỏ phiếu

Đám đông tụ tập bỏ phiếu đã gây ra bạo động cả ở xứ Catalan lẫn thủ đô Madrid khiến cảnh sát địa phương buộc phải sử dụng đạn cao su để giải tán. Chứng kiến khung cảnh hỗn độn trong thành phố, chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã phải gửi đơn yêu cầu ban tổ chức La Liga hoãn trận đấu giữa Barca vs Las Palmas trên sân Nou Camp.

Tuy nhiên, yêu cầu này của người đứng đầu Barcelona đã không được những người có chức trách đồng ý. Vì để những vấn đề chính trị can thiệp vào bóng đá, Barca bị cảnh báo có thể bị xử thua 0-3 và đối mặt với việc bị trừ 6 điểm trên BXH La Liga. Vì thế, họ đã quyết định vẫn tiến hành tổ chức trận đấu như bình thường nhưng không cho các khán giả vào sân để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Các cầu thủ Barca đã ra sân khởi động và đội hình chính thức cũng đã được thông báo sau hơn nửa giờ trì hoãn.

Ly do Barcelona tiep Las Palmas tren san khong khan gia hinh anh 2
Barca ra thông báo đá với Las Palmas không khán giả

Cuộc bỏ phiếu đòi độc lập tại xứ Catalan đã được tòa án hiến pháp Tây Ban Nha tuyên bố là bất hợp pháp và cảnh sát được lệnh ngăn chặn người dân địa phương đến nơi bầu cử. Bất đồng với giới chức trách, đám đông đi bỏ phiếu đã có xô xát và theo tìm hiểu đã có gần 500 người bị thương. Nhà lãnh đạo Carles Puigdemont của xứ Catalan đã phải lên tiếng phản đối những hành động “bạo lực phi lý” của chính quyền Tây Ban Nha.

Chính quyền tại đây đã thăm dò ý kiến không chính thức người dân về việc ly khai từ năm 2015, có 80% người đồng ý nhưng chưa khi nào được chính phủ tối cao tại đây “bật đèn xanh”. Một số cầu thủ Barcelona cả hiện tại lẫn đã giải nghệ đã lên tiếng về tình hình này bao gồm cả trung vệ Gerard Pique. Anh viết trên trang cá nhân: “Tôi đã bỏ phiếu và thiết nghĩ chúng ta không thể ngăn cản được dân chủ.”

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X