Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do Barca buông tay để De Ligt sang Juventus

Chủ Nhật 23/06/2019 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất nhiều tờ báo lớn đã đưa tin Juventus tiến sát tới ‘hàng hot’ Matthijs De Ligt. Một câu hỏi được đặt ra: Barcelona ở đâu?

Lý do Barcelona không mua Matthijs De Ligt như dự định mới được công bố. Đơn giản, họ không muốn chạy đua tiền bạc với Juventus.

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019, Barca ban đầu đặt De Ligt làm mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Ai cũng nghĩ mối quan hệ thân thiết với Ajax sẽ giúp đội bóng xứ Catalonia sớm có được chữ ký của một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất lúc này.

Nguyên nhân Barcelona từ bỏ De Ligt mới được công bố hình ảnh
De Ligt đang trên đường gia nhập Barca

Nhưng bất ngờ là vào hôm qua, báo chí châu Âu đồng loạt đưa tin Juventus đạt thỏa thuận chiêu mộ De Ligt. Họ sẽ mất số tiền vào khoảng 70 triệu euro tiền chuyển nhượng cho Ajax. Đây là cái giá phải trả cho sự tiến bộ vượt bậc của trung vệ 19 tuổi trong mùa qua.

Còn trẻ nhưng De Ligt đã thi đấu đầy chững chạc, mang băng thủ quân, góp công lớn giúp Ajax vô địch quốc gia, cúp Quốc gia Hà Lan bên cạnh lọt vào bán kết Champions League. Dĩ nhiên, Barca rất muốn có cầu thủ tuổi trẻ, tài cao này.

Tuy nhiên, sau khi suy đi tính lại, Barca đã quyết định đóng băng thương vụ. Họ cảm thấy sẽ bị mất cân bằng cơ cấu tiền lương nếu mang về De Ligt. Riêng tiền chuyển nhượng đã là 70 triệu euro và nếu cộng thêm mức lương cộng thưởng trong hợp đồng 5 năm, tổng số tiền mà Barca phải chi cho vụ này sẽ lên tới hơn 130 triệu euro (tương đương 116 triệu bảng).

chu tich Josep Maria Bartomeu

Lãnh đạo Barcelona từ bỏ De Ligt vì không muốn gặp rắc rối với UEFA


Đừng quên rằng Barca còn đang theo đuổi những ngôi sao tấn công là Antoine Griezmann và Neymar. Có 1 trong 2 cái tên trên thôi, quỹ lương của Blaugrana đã phình to và có nguy cơ vượt mốc cho phép của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Trong đội hình Barca vốn đã có 4 trung vệ bao gồm Gerard Pique, Clement Lenglet, Samuel Umtiti và Jean-Clair Todibo. Nhu cầu bổ sung De Ligt không cấp thiết bằng nâng cấp hàng công và đội chủ sân Camp Nou quyết định nhường lại mục tiêu này cho Juventus.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X