Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do áo đấu Barca ở El Clasico có tên tiếng Trung Quốc?

Thứ Năm 07/02/2019 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong lịch sử, áo đấu Barca sẽ có tên các cầu thủ được viết bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Latin. Ưu ái này được dành cho người Trung Quốc để chào mừng dịp Tết âm lịch.

Bước vào El Clasico với Real Madrid tại bán kết lượt đi cúp Nhà vua mùa 2018/19, các cầu thủ Barcelona đã sử dụng một bộ trang phục đặc biệt. Lần đầu tiên, áo đấu Barca xuất hiện tên các cầu thủ được viết bằng chữ Trung Quốc bên dưới tên thông thường bằng tiếng Latin.

Được biết, những người có trách nhiệm của Barca muốn bày tỏ sự chúc mừng với dịp Tết âm lịch ở đất nước tỷ dân. Đây là lần đầu tiên Blaugrana điền các ngôn ngữ không phải là tiếng Latin ở mặt sau của áo đấu.

ao Barca va Messi co ten Trung Quoc

Áo đấu Barca ở trận El Clasico mới đây có tiếng Trung Quốc


Nhưng điểm lại quá khứ, Barca không phải CLB châu Âu đầu tiên có động thái tương tự. Năm ngoái, Paris Saint-Germain chiều người hâm mộ Trung Quốc đến mức chuyển tên các cầu thủ sang Hán ngữ và còn không dùng tên thông thường.

Việc tôn vinh Tết Nguyên đán bằng việc bổ sung tên cầu thủ tiếng Trung là một phần trong tham vọng của các CLB nhằm tăng cường người hâm mộ tại châu Á. Riêng với Barca càng có cớ để làm điều đó hơn nữa khi trước mùa 2019/20, họ sẽ có chuyến du đấu với Trung Quốc và Nhật Bản.

Phiên bản những bộ trang phục có in tên tiếng Trung Quốc sẽ được bán tại các cửa hàng chính thức của Barcelona nhưng với số lượng giới hạn. Có chút tiếc nuối khi trong ngày khoác lên mình chiếc áo lịch sử, Barca không thể có được chiến thắng.

Trên sân nhà Camp Nou, họ hòa Real Madrid 1-1 tại bán kết lượt đi cúp Nhà vua. Barca còn là những người bị dẫn trước bởi bàn thua ngay phút thứ 6 tới từ Lucas Vazquez. Sang hiệp 2, Malcom gỡ hòa 1-1 cho Blaugrana và đó là kết quả chung cuộc của trận El Clasico.

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X