Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Kẻ phá vỡ thế thống trị hành tinh của cặp Messi vs Ronaldo

Chủ Nhật 28/08/2016 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ sau hai mùa xuất hiện tại La Liga, Luis Suarez không chỉ làm thay đổi lối chơi của Barcelona mà còn phá vỡ thế đối đầu trực tiếp giữa Cris Ronaldo với Messi. Giờ là lúc đặt ra câu hỏi về sự trỗi dậy của El Pistolero.

Sáu trận gần nhất tại La Liga, Luis Suarez ghi đến 17 bàn. Người ta thống kê rằng nếu cứ giữ hiệu suất trung bình 2,83 bàn mỗi trận, Luis Suarez hoàn toàn có thể kết thúc La Liga mùa 2016-17 với tổng số bàn thắng lên đến 107. Mùa trước, chỉ Real Madrid và Barcelona ghi được hơn 100 bàn thắng tại La Liga (lần lượt là 110 và 112).
Luis Suarez Ke pha vo the thong tri hanh tinh cua cap Messi vs Ronaldo hinh anh
Luis Suarez phá vỡ thế thống trị của cặp Messi - Cris Ronaldo.

Tất nhiên đó chỉ là con số thống kê theo lý thuyết nhưng trên thực tế, Luis Suarez đang vươn lên trở thành một trong những chân sút đáng sợ bậc nhất tại La Liga. Khi Messi chủ động đá rộng hơn để thu hút hàng thủ đối phương để đóng vai trò kiến tạo, Luis Suarez càng có nhiều khoảng trống để tỏa sáng.
Năm của El Pistolero
Sau hai mùa tới Nou Camp, đóng góp của Luis Suarez có thể thấy ngay lập tức. Chân sút người Uruguay góp công trực tiếp vào 127 bàn thắng của Barcelona ở mọi đấu trường chỉ trong vòng 96 trận (84 bàn, 43 kiến tạo). Mùa trước, Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ với 40 bàn tại La Liga để lần đầu tiên phá vỡ sự thống trị của cặp Messi - Cris Ronaldo kể từ năm 2010.
Ngoài Messi và Cris Ronaldo, ai có thể ghi 40 bàn trong một mùa giải tại La Liga? Alfredo Di Stefano, Telmo Zarra, Hugo Sanchez, Ronaldo (Brazil) hay Romario? Đó đều là những chân sút đã đi vào huyền thoại nhưng chưa cái tên nào trong số đó đạt tới cột mốc này, bất chấp việc La Liga vẫn duy trì thể thức 38 vòng trong chiều dài lịch sử.
Không chỉ dừng ở những con số, vai trò của Luis Suarez tác động trực tiếp đến lối chơi của Barcelona. Thay vì chuyền đi chuyền lại tìm đường vào khung thành đối phương theo phương ngang, Barcelona "có Suarez" đang thi đấu trực diện hơn khi sử dụng nhiều đường chuyền theo chiều dọc. 
Có thể nói Luis Suarez đang làm thay đổi Barcelona và theo chiều ngược lại, chính đội bóng xứ Catalan cũng làm thay đổi "El Pistolero". Kể từ ngày tới Nou Camp, rất ít khi người ta thấy chân sút người Uruguay gây rắc rối. Nhiều người nhận xét Luis Suarez đang trở nên "lành" hơn.
Luis Suarez Ke pha vo the thong tri hanh tinh cua cap Messi vs Ronaldo hinh anh 2
Luis Suarez đang có phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo Barcelona.

Khi nhận xét về các đồng đội tại Barcelona, Luis Suarez luôn thể hiện thái độ đặc biệt tôn trọng, nhất là với Messi bằng thông điệp: "Đầu tiên là họ (đồng đội tại Barca - PV) rồi mới đến tôi". Luis Suarez cũng không bao giờ thể hiện thái độ của một ngôi sao dù vừa đạt được cột mốc thần kỳ trong mùa trước.
Trước trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Sevilla mùa trước, Luis Suarez đưa ra sự so sánh thú vị về hai người đồng đội đá cặp trên hàng công là Messi và Neymar: "Họ là hai chú gà trống, còn tôi là gà con". Tự nhận mình là "gà con" nhưng chính Suarez lại là người cất cao tiếng gáy để ghi đến 14 bàn trong 5 trận cuối La Liga để đưa Barcelona đến ngôi vô địch.
Chính thái độ cầu thị đó giúp Luis Suarez nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các đồng đội. Thay vì yêu cầu đá trung tâm như khi Ibrahimovic tới Nou Camp, Messi chủ động đá rộng hơn trong vai trò kiến tạo để nhường khoảng không gian tỏa sáng cho Luis Suarez. Ibrahimovic từng tiết lộ rằng ở Barcelona, chẳng tiền đạo nào được phép tỏa sáng hơn Messi. "Leo" luôn là ngôi sao số một của đội bóng.
Luis Suarez đã chứng minh điều ngược lại bằng thái độ và tài năng của mình. Khi Messi chấp nhận lùi sâu sắm vai "người kiến tạo", Cris Ronaldo chấn thương, Luis Suarez chào La Liga 2016-17 bằng cú hattrick trong trận thắng 6-2 của Barcelona khi gặp Betis.
Đây sẽ là năm của El Pistolero?
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X