Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez - Ông vua của những con số thống kê

Thứ Ba 10/05/2016 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luis Suarez đang trải qua một mùa giải kỳ lạ, chân sút người Uruguay đang là ông vua của những con số thống kê khi làm được điều mà cả Messi lẫn Cris Ronaldo đều chưa bao giờ vươn tới.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Cú đúp vào lưới Espanyol trong chiến thắng 5-0 của Barcelona đã đánh dấu cột mốc 300 của tiền đạo Luis Suarez
. Nhưng trên hết, nó lại chứng minh cho một Suarez đầy toàn năng khi không chỉ biết ghi bàn, cầu thủ người Uruguay còn kiến tạo cho Neymar trong bàn ấn định tỉ số.
Với 37 bàn trong 34 trận ra sân tại La Liga để dẫn đầu danh sách vua phá lưới, con số đó chưa phải là quá lớn. Nên nhớ ở mùa giải trước, Cris Ronaldo ghi tới 48 bàn. Xa hơn thế ở mùa 2011-12, CR7 cũng có được 46 bàn thắng, người đồng đội Messi của Luis Suarez trong cùng mùa đó còn ghi đến 50 bàn. Nói thế để thấy thành tích ghi bàn của Luis Suarez mùa này chẳng quá nổi bật. Vậy tại sao lại nói đây là một mùa giải đặc biệt của Suarez, khi cả Messi và Cris Ronaldo đều chưa từng làm được ở mùa giải tương tự?
Luis Suarez - Ong vua cua nhung con so thong ke hinh anh
Luis Suarez đang có thành tích ghi bàn và kiến tạo rất ấn tượng.

Cả Ronaldo và Messi đều ghi bàn hay kiến tạo tốt, nhưng họ chưa bao giờ dẫn đầu La Liga ở cả hai hạng mục này khi mùa giải kết thúc. Kể từ năm 2004 đến nay, chưa có một cầu thủ nào dẫn đầu ở cả danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo, cả Messi lẫn Ronaldo đều chưa làm được. Nhưng ở thời điểm này, Luis Suarez đang làm được điều đó với 37 bàn thắng ghi được và 16 pha kiến tạo.
Cris Ronaldo đã giành danh hiệu Pichichi ba lần nhưng chưa bao giờ trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất. Mùa giải 2014-15, ngôi sao Real Madrid có 15 pha kiến tạo thành bàn và đó vẫn là thành tích tốt nhất của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Còn Messi cũng đã ba lần giành Pichichi nhưng trong cả ba lần đó, một cầu thủ khác lại là người kiến tạo nhiều nhất. Trong hai mùa Messi đạt đến thành tích kiến tạo nhiều nhất mùa thì trớ trêu thay, địch thủ Ronaldo lại là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất.
Trong lịch sử La Liga, chưa có một cầu thủ nào vừa ghi bàn, vừa kiến tạo đều vượt qua con số 19. Mùa giải Messi có số lần kiến tạo tốt nhất là 2010-11 và 2014-15 với con số 18 lần. Hiện tại, Luis Suarez hoàn toàn có cơ hội viết lại lịch sử khi Barcelona vẫn còn một trận cuối cùng tại La Liga.
Hơn nữa, hiệu suất ghi bàn của ngôi sao Luis Suarez thực sự đáng nể. Mùa trước, hiệu suất làm bàn trung bình của Cris Ronaldo là 4,7 cú sút mỗi bàn hay 2,1 cú sút trúng đích để ghi được một bàn. Đó là hiệu suất tốt nhất của cựu sao M.U trong một mùa giải ở La Liga. Thành tích tốt nhất của Messi là ghi bàn trong trung bình 4 cú sút, hay tốn 2 cú sút trúng đích để có được một bàn thắng.
Hiệu suất của Luis Suarez ra sao? Trung bình cứ 3,7 cú sút, Luis Suarez lại ghi được một bàn. Nếu tính cú sút trúng mục tiêu, hiệu suất của Suarez còn ấn tượng hơn nữa với 1,8 cú sút trúng mục tiêu cho mỗi bàn thắng.
Có thể thành tích ghi bàn của Luis Suarez không quá ấn tượng như Messi hay Ronaldo nhưng Luis Suarez đang là ông vua của những con số thống kê.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X