Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez liên tục nổ súng: Xứng danh “quái vật” của Barcelona

Thứ Ba 08/12/2015 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không giống như hai người đồng đội Neymar và Messi, Suarez là mẫu tiền đạo thi đấu giàu sức mạnh và không thiếu phần kỹ thuật. Không quá để nói rằng, cầu thủ người Uruguay đang là “quái vật” đích thực của Barcelona.

Phút 59 trên sân Mestalla, tiền đạo Luis Suarez thoắt xuống rất nhanh từ đường chọc khe thông minh của Messi, anh hất văng trung vệ to khỏe Abdennour của đối thủ rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Jaume ở một góc không tưởng mở tỉ số cho Barcelona. Đó là tình huống mà Suarez đã rơi vào tình thế việt vị, song chừng ấy phẩm chất đã đủ nói lên rằng anh đúng là một sát thủ lợi hại bậc nhất châu Âu, một cây săn bàn thượng hạng trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Mất điểm ngoạn mục vào tay anh em nhà Neville, Barca run rẩy trên ngôi đầu BXH La Liga
(Bongda24h.vn) - Tưởng như gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không mấy khó khăn kéo dài mạch trận toàn thắng bởi chỉ phải làm khách của một Valencia đang rơi vào khó...

Đây là trận đấu hiếm hoi mà Suarez bị đối thủ (Valencia) kèm chặt hơn cả Messi và Neymar. Mặc dù bị theo kèm như hình với bóng nhưng những Abdennour hay Santos cũng khó lòng có thể khoát chặt được một tiền đạo tinh quái và đầy mưu mẹo như Suarez. Cũng như những trận trước, cựu cầu thủ của Liverpool thi đấu không hoàn toàn nổi bật trên hàng công nhưng khả năng chạy chỗ thông minh, tố chất săn bàn lợi hại đã giúp cho anh luôn lên tiếng đúng lúc, đúng thời điểm.

Luis Suarez lien tuc no sung Xung danh quai vat cua Barcelona hinh anh
Suarez là con quái vật trên hàng công Barca

Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Suarez nổ súng tại La Liga 2015-2016. Được biết, răng thỏ chỉ còn kém kỷ lục của đàn anh Diego Forlan đúng 1 trận để trở thành cầu thủ người Uruguay có chuỗi ghi bàn ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ bò tót. Trên thực tế, mục tiêu trên của cầu thủ sinh năm 1987 hoàn toàn có thể hiện thực được, nhất là trong bối cảnh Barca chỉ phải tiếp một Deportivo tí hon trên sân nhà Nou Camp vào cuối tuần này. Tuy nhiên, kỷ lục trên vẫn chưa phải là tất cả để nói về phẩm chất chơi bóng của Suarez.

Trong tam tấu MSN, Suarez không bao giờ được tung hô nhiều như hai người đồng đội Messi và Neymar bất chấp phong độ thi đấu của anh tốt hơn họ rất nhiều. Một phần vì Suarez không nhận được thiện cảm của NHM sau những “vết nhơ” xấu xí trong quá khứ khi còn thi đấu cho Ajax, Liverpool hay trong màu áo của tuyển Uruguay. Ngoài ra, lối chơi của Suarez không đẹp đẽ, mĩ miều như hai người đồng đội nói trên mà lại mang theo phong cách thực dụng, tinh quái.

Nhìn từ trận hòa của Barca trước Valencia: Cần bịt tai lại mà đá
(Bongda24h.vn) - Trận Valencia 1-1 Barcelona có lẽ là kết quả khiến rất nhiều tín đồ của làng túc cầu phải cảm thấy bất ngờ. Nhưng nếu nhìn diễn biến trận đấu,...

Không phủ nhận, Suarez là mẫu cầu thủ có tố chất kỹ thuật điêu luyện. Nhưng mỗi lần nói về anh, người xem sẽ nhắc đến hình ảnh của một trung phong giàu sức mạnh, láu cá và rất có duyên ghi bàn. Suarez có đủ chiêu trò để gây ức chế cho cầu thủ đối phương theo kèm mình rồi bất thần thoát ra khỏi vòng vây để xuất hiện ở vị trí ngon ăn. Trong chuỗi 7 trận đã qua tại La Liga, cựu cầu thủ của Liverpool thể hiện khả năng thiện xạ đa dạng của mình, khi thì đánh đầu, khi thì dứt điểm chân trái hoặc chân phải.

Xưa nay, CLB Barcelona luôn nổi tiếng với những tiền đạo có tố chất kỹ thuật phi phàm, lối chơi giàu tính ngẫu hứng. Có thể kể ra trước đó là Ronaldinho, giờ là Messi và Neymar. Tuy nhiên, Suarez là một cầu thủ hoàn toàn khác bởi phong cách thi đấu đơn giản nhưng lại đầy hiệu quả. Theo thống kê từ trang ESPN, Suarez hiện tại đang có 13 bàn thắng tại La Liga 2015-2016, điều đặc biệt để có được kết quả trên anh chỉ tung ra đúng 51 cú sút, trung bình tung ra 3.9 cú sút để có 1 bàn thắng.

Tien dao Luis Suarez lien tuc no sung Xung danh quai vat cua Barca hinh anh 2
Suarez sẽ sớm trở thành tượng đài của Barca?

Tất nhiên, xét về khả năng chuyền cảm hứng thi đấu thì Suarez không thể sánh bằng hai người đồng đội Neymar và Messi, nhưng ở khả năng thiện xạ anh đang là số một của sân Nou Camp. Mùa giải 2015-2016 đang là phiên bản Suarez tốt nhất trong sự nghiệp, anh dần hoàn thiện được phẩm chất chơi bóng để trở thành cây săn bàn hàng đầu thế giới. Chứng kiến cầu thủ sinh năm 1987 liên tục tỏa sáng, chắc hẳn rất nhiều NHM có lý do để tiếc nuối khi anh không lọt vào danh sách 3 đề cử cho danh hiệu QBV FIFA 2015.

Thời điểm Suarez gia nhập Barca (hè 2014), tất cả đều đặt cho anh một dấu hỏi lớn về sự thành công. Nhưng giờ đây, tài năng của Suarez đã dần giúp anh thoát khỏi được những vết nhơ trong quá khứ để trở thành cây săn bàn thượng hạng cho Blaugrana. Nhưng điều đáng nói ở cựu cầu thủ của Liverpool, anh mang trong mình phong cách thi đấu dũng mãnh, láu cá như một “quái vật” đích thực. Nếu như tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại, trong tương lai Suarez hoàn toàn có thể trở thành tượng đài mới của gã khổng lồ xứ Catalonia. Một tượng đài hoàn toàn khác biệt so với các đàn anh trước đó!

Xem thêm video Suarez sút cháy lưới Jaume:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X